ราชบุรี – น้ำป่าทะลักอ.สวนผึ้ง ทำถนนพัง พื้นที่การเกษตรเสียหาย

วันที่ 10 ต.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกัน 4 วัน ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง ลงสู่แม่น้ำภาชีและลำห้วยสาขา ส่งผลให้มีปริมาณน้ำสะสมเพิ่มสูงขึ้นจนเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของประชาชน ที่อยู่ริมลำห้วยหลายจุด โดยมวลน้ำป่าได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ตั้งแต่ช่วงกลางคืนที่ผ่านมา ขณะที่บริเวณถนนเข้าหมู่บ้านห้วยน้ำหนัก หมู่ 6 ต.ตะนาวศรี มวลน้ำป่าได้ไหลทะลักเซาะถนนขาด 2 เส้น ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนสัญจรไม่ได้กว่า 200 หลังคาเรือน ซึ่งนายอำเภอสวน เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมประเมินสถานการณ์ความเสียหายโดยรอบ ขณะที่นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผวจ.ราชบุรี ได้สั่งการให้ รองผู้ว่าฯ นายอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เข้าให้การช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วน

นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งว่าปริมาณน้ำได้เข้าท่วมในซอยหมู่บ้านกะเหรี่ยง หมู่ 2 ต.บ้านบึง มีสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านถูกกระแสน้ำป่าพัดสูญหายไปหลายตัว บริเวณฝายมีชีวิตข้างโรงเรียนบ้านโป่งกระทิงล่าง อ.บ้านคา ปริมาณน้ำไหลเชี่ยวแรง หากฝนยังไม่หยุดคาดว่าจะท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่

ส่วนสถานการณ์น้ำป่าที่บริเวณ หมู่ 2 บ้านโป่งกระทิงล่าง เนื่องจากอ่างเก็บน้ำโป่งกระทิงล่าง ปริมาณน้ำได้ล้นสปริงเวย์ น้ำในลำห้วยด้านล่างเออท่วมสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านไม่สามารถเคลื่อนย้ายข้าวของและสัตว์เลี้ยงได้ไม่ทัน ทำให้ข้าวของถูกกระแสน้ำป่าพัดหายสูญไปกับกระแสน้ำ

อย่างไรก็ตาม สำหรับสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากใน อ.สวนผึ้ง อ.บ้านคา และอ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ในขณะนี้ฝนยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่องติดต่อกัน โดยวันนี้ที่ศูนย์โรคเมืองร้อนนานาชาติราชนครินทร์ อ.สวนผึ้ง ได้ตรวจวัดปริมาณน้ำฝนเช้าวันนี้ได้ประมาณ 100.8 มิลลิเมตร คาดว่าหากฝนยังไม่หยุดตก จะส่งผลให้มีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link