พิษณุโลก งานแถลงข่าว การประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 45

พิษณุโลก งานแถลงข่าว การประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 45
สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ร่วมกับ สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จัดงานแถลงข่าวการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 45 ในหัวข้อ “ปลดล็อก ปรับเปลี่ยน เปิดกว้าง อาชีวศึกษาเอกชนยกกำลัง 2 สู่ Next Normal” เพื่อยกระดับอาชีวศึกษาเอกชนสู่สากล และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสถานศึกษาต่อไปเมื่อเวลา 10.00น. ของวันที่ 28 ตุลาคม 2563 ที่หอประชุม ดร.สุชน ชามพูนท วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจพิษณุโลก ได้จัดงานแถลงข่าวการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 45 ขึ้น โดยมี ดร.อดิศร สินประสงค์ นายกสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย ดร.เปรมปรีดิ์ หมู่วิเศษ อุปนายกสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนกลุ่มภาคเหนือ ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีและ ดร.เปรมฤดีชามพูนท ผู้รับใบอนุญาต วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจพิษณุโลก เจ้าภาพในการจัดงานในครั้งนี้ร่วมการแถลงข่าวด้วย
การแถลงข่าวในครั้งนี้เป็นการแถลงข่าวเชิงเสวนา ในหัวข้อ“ปลดล็อก ปรับเปลี่ยน เปิดกว้างอาชีวศึกษาเอกชนยกกำลัง 2 สู่ Next Normal” เพื่อยกระดับอาชีวศึกษาเอกชนสู่สากลและสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสถานศึกษาต่อไป ดร.อดิศร สินประสงค์ นายกสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กล่าวว่า ทางสมาคมฯ พร้อมที่จะส่งเสริมและสนับสนุนด้านการศึกษาและกิจกรรมของวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนเพื่อยกระดับสู่สากลและนักศึกษาที่จบอาชีวศึกษาไปแล้วจะสามารถปฏิบัติงานได้จริงตามที่สถานประกอบการต่างๆ ต้องการและการจัดงานในครั้งนี้ยังถือเป็นการสร้างความสัมพันธ์กันระหว่างสถานศึกษาต่างๆ ให้ได้รู้จักกันมากขึ้นอีกด้วย
ดร.เปรมปรีดิ์ หมู่วิเศษ อุปนายกสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนกลุ่มภาคเหนือ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กล่าวว่า ในระดับภาคเองก็จะลงลึกเข้าช่วยเหลือเป็นผู้ประสานงานหากในสถานศึกษาใดมีความต้องการความช่วยเหลือต่างๆ ทางภาคก็จะช่วยดำเนินการเป็นสื่อกลางส่งต่อไปถึงสมาคมฯ เพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป ด้าน ดร.เปรมฤดี ชามพูนท ผู้รับใบอนุญาตวิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจพิษณุโลก เจ้าภาพในการจัดงานในครั้งนี้ กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ เราจะเน้นให้ทุกคนได้รู้จักกันมากขึ้น สร้างความสัมพันธ์ พร้อมมารับทราบ ข้อปฏิบัติต่างๆ เพื่อให้ดำเนินการทางการศึกษาไปทิศทางเดียวกัน สำหรับการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 45 จะจัดขึ้นในวันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2563 กิจกรรมภายในงาน ในภาคกลางวันของวันแรกจะเป็นการบรรยาย ให้ความรู้ในด้านต่างๆ จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ส่วนในภาคค่ำจะเป็นงานเลี้ยง ในธีมงาน ย้อนยุค สร้างความสัมพันธ์และในวันที่ 2และ3 ก็จะมีกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ความรู้และความเข้าใจต่อไปและนอกเหนือจากกิจกรรมวันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2563 แล้ว ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2563 ยังมีการประกวดศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษา ระดับชาติ จะมีทีมที่ผ่านการคัดเลือกในระดับภาคเข้าร่วมแสดงผลงานและคัดเลือกต่อในระดับชาติต่อไป
นอกจากงานในครั้งนี้เป็นงานที่ส่งเสริมด้านการศึกษาของอาชีวศึกษาเอกชนแล้ว ยังเป็นการแสดงถึงศักยภาพของชาวอาชีวศึกษาที่มุ่งเน้นและพัฒนาให้เยาวชนได้มีอาชีพและพัฒนาระเทศต่อไปทั้งตลอดจนส่งเสริมให้มีเงินหมุนเวียนในจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดใกล้เคียงและยังถือเป็นงานที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลกให้ผู้เข้าร่วมงานได้รู้จักจังหวัดพิษณุโลกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
สำหรับผู้ที่สนใจอยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : VR.meeting ในวันและเวลาราชการปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link