25 องค์กรคนไทยเชื้อสายจีนที่อุบลฯ มอบเงินช่วยเหลือชาวอู่ฮั่น ที่ประสบภัยไวรัส โควิด-19

25 องค์กรคนไทยเชื้อสายจีนที่อุบลฯ มอบเงินช่วยเหลือชาวอู่ฮั่น ที่ประสบภัยไวรัส โควิด-19
วันนี้ ( 14 ก.พ.63) ที่ลานเทียนเฉลิมพระเกียรติ ทุ่งศรีเมืองอุบลราชธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ตัวแทนจาก 25 องค์กรชาวไทยโพ้นทะเลหรือคนไทยเชื้อสายจีนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดอุบลราชธานี กว่า 30 คน ร่วมกันถ่ายภาพเพื่อแสดงออกถึงความห่วงใยที่คนไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทยมีต่อประชาชนชาวจีนที่กำลังประสบภัยไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 โดยได้รวบรวมเงินจำนวน 1,155,000 บาท เพื่อส่งไปให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัยโควิด-19 ที่ประเทศจีน โดยจะนำเงินที่รวบรวมนี้มอบผ่านไปยังสถานกงสุลจีน ประจำประเทศไทย จ.ขอนแก่น ในสัปดาห์หน้าเพื่อให้สถานกงสุลจีนส่งไปให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยในประเทศจีน อันเป็นการบ่งบอกถึงความห่วงใยของชาวไทยเชื้อสายจีนที่มีต่อประชาชนชาวจีน และแสดงออกถึงน้ำใจของคนไทยในการช่วยเหลือยามที่พี่น้องชาวจีนในยามประสบความทุกข์ยากจากการแพร่ระบาดของไวรัส โดยมีนายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมถ่ายภาพและเป็นสักขีพยาน


นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า เป็นน้ำใจที่ดีของชาวจีนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดอุบลราชธานี วันนี้เป็นวันวาเลนไทน์ องค์กรและสมาคมต่างๆของพี่น้องชาวจีนในอุบลฯ จึงได้รวบรวมเงินจำนวน 1,155,000 บาท เพื่อส่งไปให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัยโควิด-19 ที่อู่ฮั่น ประเทศจีน และเขาบอกว่าให้รัก 5 อย่าง คือ รักพ่อแม่ รักเพื่อนฝูง รักตัวเอง รักคนที่เรารัก รักครอบครัว วันนี้เราได้มาแสดงถึงความมีน้ำใจกับพี่น้องชาวจีน ชาวอู่ฮั่นที่ประสบภาวะปัญหาเขาเรียกโรคโควิก19 ก็คือไวรัสโคโรน่าซึ่งขณะนี้ก็สถานการณ์ก็มีจับตาทางทั่วโลก วันนี้พลังน้ำใจทางพี่น้องชาวจีนที่อยู่อุบลราชธานีก็จะได้นำเงินที่รวบรวมได้ซึ่งขณะนี้ทราบว่ามีเริ่มต้นมาแล้วที่ 1 ล้านบาท คงจะต้องมีต่อไปเรื่อยๆจนถึงวันจันทร์ที่เราจะไปมอบให้กับท่านกงสุลใหญ่จีนที่ขอนแก่นเพื่อที่จะได้ส่งมอบไปยังรัฐบาลจีนแล้วไปสู่พี่น้องชาวอู่ฮั่นต่อไป เราก็ขอให้พลังใจชาวจีนและก็ชาวอู่ฮั่นทุกคนได้สู้ๆนะครับ
สำหรับ สถานการณ์ที่จังหวัดอุบลฯ ก็มีการตรวจคัดกรอง ทั้งทางสนามบินและด่านพรมแดนรวมถึงการเฝ้าระวังพี่น้องที่เจ็บป่วยซึ่งศูนย์นี้ก็มีช่วงโรคหวัดปกติเข้ามาอยู่แล้ว อย่างการคัดกรองที่ชายแดนช่องเม็กก็ประมาณ 1,000 คนทางสนามบินก็ไม่ต่ำกว่า 3-4 พันคนต่อวัน ปรากฏว่า ไม่พบผู้ที่มีอาการที่ว่าต้องเฝ้าระวังเกี่ยวกับเชื้อไวรัสนี้แม้แต่คนเดียว

ทีมข่าวภูมิภาค/รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link