วอนสังคมช่วยเหลือ ผู้ป่วยมะเร็งสมองขั้นที่ 4 ข้าวสารกรอกหม้อยังแทบไม่มี…

วอนสังคมช่วยเหลือ ผู้ป่วยมะเร็งสมองขั้นที่ 4 ข้าวสารกรอกหม้อยังแทบไม่มี…

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563
เวลา 20.30 น.

ผู้สื่อข่าว ได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจาก นาง ภัสสภรณ์ ป่าเขียว อายุ 59 ปี ประธานชุมชน สถาพร ว่าภายในชุมชนของตนเองมีผู้ป่วยติดเตียง กำลังลำบากมากจึงมาขอความช่วยเหลือ

ต่อมาเมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางถึงบ้านเลขที่ 75/13 หมู่ 4 ชุมชนสถาพร ซอย ประชาอุทิศ 15 ถนน ประชาอุทิศ เเขวง ราษฎร์บูรณะ เขต ราษฎร์บูรณะ จังหวัด กรุงเทพฯ ก็ได้พบกับ น.ส.ประกายดาว บรรจง น้องพร อายุ 17 ปี และ ด.ช.ศักดิ์ชัย บรรจง อายุ 14 ปี น้องปอน บอกเล่ากับทางทีมงานว่า แม่ของตน ป่วยเป็นมะเร็งสมองขั้นที่ 4 แล้วยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เลย นอนติดเตียงตลอด ลำบากมาก น้องประกายดาว เรียนจบแค่ ม.3 ต้องออกจากโรงเรียนมาทำงานเป็นผู้ช่วยทันตแพทย์ อยู่ที่คลีนิคแห่งหนึ่งย่านราษฎร์บูรณะ และน้องชายของตนเอง ยังเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านพุทธบูชา บางวันน้องจะไม่ได้ไปโรงเรียนจะต้องหยุดเรียนเพื่อสลับกันดูแลแม่ ส่วน น้องประกายดาวเองก็เพิ่งจะได้งานทำ จะหยุดงานบ่อยๆ เพื่อพาแม่ไปหาหมอ ตามที่หมอนัด ที่ทำงานก็เริ่มจะบ่นแล้ว แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรในเมื่อเรามีความจำเป็น แต่น้องเองก็เข้าใจเขาเพราะถ้าเราหยุดงานบ่อยๆ เขาก็ต้องแย่เหมือนกันในเมื่อเขาจ้างน้องมาทำงานแล้ว แต่น้องทำงานให้เขาได้ไม่เต็มที่ก็ต้องรับสภาพ

ส่วนเรื่องของความจำเป็นทางด้านสิ่งของที่ต้องการขอความช่วยอนุเคราะห์ ได้แก่
1.เตียงผู้ป่วย แบบปรับระดับได้
2.ยาและเวชภัณฑ์ที่ใช้สำหรับล้างแผลกดทับ
3.แพมเพิสสำหรับผู้ใหญ่
4.ข้าวสารอาหารแห้ง
5.ขอทุนสำหรับเดินทางพาแม่ไปหาหมอในแต่ละครั้งที่หมอนัด และถ้าหากเป็นไปได้ อยากจะให้น้องชายได้เรียนหนังสือเหมือนเด็กปกติอย่างคนอื่นเขาบ้าง เพราะบางวัน น้อง ต้องกลับมาดูแลแม่

หากท่านใดมีจิตใจเมตตา ขอความอนุเคราะห์ช่วยเหลือ น้อง และ แม่ของเขาได้ตามบัญชีของน้องเอง ชื่อบัญชี น.ส.ประกายดาว บรรจง ธนาคาร กสิกรไทย สาขา ถนนประชาอุทิศ เลขที่บัญชี 061- 3- 20097 -5 บัญชี ออมทรัพย์
เบอร์โทรศัพท์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลข 062-826-9856 น.ส. ประกายดาว บรรจง

อนึ่งข้อมูลและรูปภาพทั้งหมดผู้สื่อข่าวได้ขออนุญาตจากทางผู้ป่วยและญาติของผู้ป่วยแล้ว ภาพและข้อมูลเราใช้ขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ขอความอนุเคราะห์จากทุกท่านที่มีจิตใจเมตตา ไม่มีเจตนาหรือลบหลู่หรือกระทำให้เสียหาย แต่อย่างใด

ภาพถ่าย/รายงาน
ชุติเดช ม่วงใจรักษ์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link