“สืบ ตม.1’ลุยกวาดจับต่างด้าว รวบเมียนมาหนีเข้าเมือง-ลาวและอินเดียลอบทำงาน!!

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 พล.ต.ต.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 (ผบก.ตม.1) , พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1 , พ.ต.อ.กีรติศักดิ์ ก้องเกียรติศิริ ผกก.ฯ ปฏิบัติราชการ ผกก.สส.บก.ตม.1 พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธนากร นิ่มมะโน รอง ผกก.สส. บก.ตม.1 สั่งการให้ชุดสืบสวน กก.สส. บก.ตม.1 นำกำลังออกตรวจสอบพื้นที่รับผิดชอบ โดยเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 ชุดสืบสวนฯนำโดย พ.ต.ต.ธนภูมิ มีสมศักดิ์ , พ.ต.ต.ธีร์ธวัชร์ ลัดดาวัล สว.กก.สส.บก.ตม.1 จับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา 1 ราย ที่บริเวณทางเดินเท้า ถ.จรัญสนิทวงศ์ เขตบางกอกน้อย โดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน. บางกอกน้อย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ในวันเดียวกัน ชุดสืบสวนฯ นำโดย พ.ต.ต.ธนภูมิ มีสมศักดิ์ , พ.ต.ต.ธีร์ธวัชร์ ลัดดาวัล สว.กก.สส.บก.ตม.1 จับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติลาว 2 ราย ที่บริเวณตลาดแห่งหนึ่งย่านถ.ราชพฤกษ์ เขตตลิ่งชัน โดยกล่าวหาว่า “ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน” พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สตม. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้ ชุดสืบสวนฯ นำโดย ร.ต.อ. วิทยา จาดตานิม รอง สว.กก.สส.บก. ตม.1 จับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติอินเดีย 2 ราย ข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน” ที่บริเวณริมถนนสรงประภา เขตดอนเมือง ขณะเดินเร่ขายสินค้า
สำหรับการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามนโนบายของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) ที่สั่งการให้ตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศเข้มงวดกวดขันจับกุมคนต่างด้าวที่กระทำความผิดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ และควบคุมคนต่างด้าวในพื้นที่ให้ปฏิบัติตาม พ.ร.บ. คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และปฏิบัติตามกฎหมายอื่นอย่างเคร่งครัด ตลอดจนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองบูรณาการสนธิกำลังประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ตรวจสอบโรงแรม รีสอร์ท แหล่งที่พักที่มีความสุ่มเสี่ยงต่อการกระทำผิดในทุกรูปแบบ รวมถึงการสืบสวนหาข่าวคนต่างด้าวที่มีพฤติการณ์หลบหนีเข้าเมือง ,การอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ,การกระทำความผิดที่มีโทษทางอาญา ,ผู้ที่มีหมายจับศาลไทยหรือหมายจับต่างประเทศ หากประชาชนพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด แจ้งได้ที่สายด่วน 1178 หรือที่ www.immigration.go.th หรือที่ บก.ตม.1 ได้ทันที เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการติดตามตรวจสอบต่อไป!!

#ขอขอบคุณพ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง โฆษก สตม./รอง ผบก.ตม.1 เอื้อเฟื้อข้อมูลข่าวสาร!!

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link