ส.ส.ประชาธิปัตย์ รองประธานกรรมาธิการการปกครอง เปิดงาน “รวมพลังสงขลา ปล่อยปลารักษาคลอง กู้คืนเอกราชทางสิ่งแวดล้อมให้สงขลา”

นาย เดชอิศม์ ขาวทอง (นายกชาย) ส.ส.ประชาธิปัตย์ รองประธานกรรมาธิการการปกครอง เปิดงาน “รวมพลังสงขลา ปล่อยปลารักษาคลอง กู้คืนเอกราชทางสิ่งแวดล้อมให้สงขลา”มีการปล่อยพันธุ์กุ้งและพันธุ์ปลา จำนวน 8 แสนตัว ลงแม่น้ำคลอง ภูมี ซึ่งเป็นคลองสายหลักที่หล่อเลี้ยงเกษตรกร อ.รัตภูมิ และ อ.ควานเนียง
เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.วันนี้ 29 ก.พ.63 ที่ประตูระบายน้ำ บ้านกันสามเจ้า-คลองโพธิ์ ริมคลองรอนต่อ อ.รัตภูมิ-ควนเนียง ต.รัตภูมิ อ.ควนเนียง จ.สงขลา นาย เดชอิศม์ ขาวทอง (นายกชาย) ส.ส.ประชาธิปัตย์รองประธานกรรมาธิการการปกครอง เป็นประธาน เปิดงาน “รวมพลังสงขลา ปล่อยปลารักษาคลอง กู้คืนเอกราชทางสิ่งแวดล้อมให้สงขลา”มีการปล่อยพันธุ์กุ้งและพันธุ์ปลา จำนวน 8 แสนตัวลงแม่น้ำคลอง ภูมี ซึ่งเป็นคลองสายหลักที่หล่อเลี้ยงเกษตรกร อ.รัตภูมิ และ อ.ควานเนียง มีประชาชนและหน่วยงานต่างๆมารวมงานเป็นจำนวนมาก
ส.ส.เดชอิศม์ ขาวทอง (นายกชาย) กล่าวว่าปัญหาสิ่งแวดล้อมมีปัญหามายาวนานมากแต่วันนี้เราเอาเอกราชทางสิ่งแวดล้อมกลับมาก็อยากให้พี่น้องประชาชนมีส่วนร่วมในการรักษาคูคลองเราปล่อยปลาร่วมกันเพื่อให้เห็นว่าเราเป็นเจ้าของคลองคลองเป็นเจ้าของปลาที่เราปล่อย แล้วทุกคนมีหน้าที่ดูแลรักษาและผมจัดหางบประมาณจากชลประธานมาพัฒนาให้มีน้ำใสตลอดปีน้ำใช้ตลอดปี
สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้มีการปล่อยปลารักษาคลอง จำนวน 4 จุด ได้แก่จุดที่ 1 .ท่าน้ำหน้า อบต.ท่าชะมวง จุดที่ 2. ประตูระบายน้ำ บ้านกันสามเจ้า-คลองโพธิ์ ริมคลองรอนต่อ อ.รัตภูมิ-ควนเนียง จุดที่ 3. ตลาดน้ำบางกล่ำ และจุดที่ 4. ท่าน้ำหน้าวัดบางศาลา คลองอู่ตะเภา ทั้ง 4 จุดมีการปล่อยปลาและกุ้ง กว่า 2 ล้านตัวลงแม่น้ำลำคลอง

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link