สระแก้ว – คนแห่เดินสกายวอล์ค จุดชมวิวแห่งใหม่สระแก้ว นมัสการรอยพระพุทธบาท-ถ้ำพญานาคา วัดเขาสิงโต ผู้ว่าฯ-นายอำเภอ ลงพื้นที่เองสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ 


สระแก้ว – คนแห่เดินสกายวอล์ค จุดชมวิวแห่งใหม่สระแก้ว นมัสการรอยพระพุทธบาท-ถ้ำพญานาคา วัดเขาสิงโต ผู้ว่าฯ-นายอำเภอ ลงพื้นที่เองสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ 

เมื่อวันที่ 3 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เดินทางลงพื้นที่วัดเขาสิงโต ซึ่งตั้งอยู่ใน ต.บ้านแก้ง อ.เมือง จ.สระแก้ว เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยของจุดชมวิว หรือ Skywalk ที่เพิ่งสร้างเสร็จได้ระยะหนึ่ง จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวในพื้นที่สระแก้ว จังหวัดใกล้เคียง และชาวโซเชียลมีเดีย แห่ไปเที่ยวชมกันในปัจจุบัน เนื่องจากสกายวอร์คดังกล่าว ตั้งอยู่บนยอดเขาสิงโต ซึ่งด้านบนยอดเขาแห่งนี้ ยังมีการค้นพบรอยพระพุทธบาทที่มีความสมบูรณ์เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งด้วย 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้สอบถามที่มาของการก่อสร้างสกายวอล์คและการค้นพบรอยพระพุทธบาท รวมทั้งถ้ำพญานาคหรือวังนาคา ซึ่งปัจจุบันเป็นที่รู้จักของผู้ที่ศรัทธาอย่างมาก โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเห็นพ้องที่จะให้มีการเตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดสระแก้ว แต่ทั้งนี้ ต้องสร้างความมั่นใจในด้านความปลอดภัย เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยี่ยมชมโดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่เชื่อว่า จะมีคนจำนวนมากขึ้นไป ซึ่งจะต้องดูแลจัดการเพื่อให้เกิดความปลอดภัยด้วย  โดยมีนายธีระชัย ลิ้มประสิทธิ์ศักดิ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว ให้การต้อนรับและพาเดินขึ้นไปชมยังบริเวณจุดชมวิวบนยอดเขาสิงโตด้วย ซึ่งหลังจากนี้ จะมีการเรียกโยธาธิการและผังเมืองมาหารือร่วมกันต่อไป

ทางด้าน พระครูประโชติศรีหบรรพต  เจ้าคณะตำบลบ้านแก้ง-โคกปี่ฆ้อง เขต 4 และ เจ้าอาวาสวัดเขาสิงโต ต.บ้านแก้ง อ.เมือง จ.สระแก้ว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สกายวอล์คเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวอย่างหนึ่งให้เข้าวัด ที่สำคัญด้านบนนั้นมีรอยพระพุทธบาทเก่าแก่ที่สมบูรณ์แต่ถูกละเลย มีเพียงแค่คนในพื้นที่เท่านั้นที่รู้ว่าเรามีของดี อาตมาจึงคิดว่า จะทำอย่างไรให้คนขึ้นไปสักการะรอยพระพุทธบาท จนเกิดแนวคิดทำจุดชมวิวหรือสกายวอล์ค ซึ่งสามารถชมวิวของพื้นที่ จ.สระแก้วได้ถึง 360 องศา เพราะคนไทยเชื่อถือนับถือรอยพระพุทธบาท จนได้งบสนับสนุนจากศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านแก้งวิทยา ร่วมกันทอดผ้าป่าให้เป็นทุนดำเนินการเริ่มต้น 110,000 บาท ต่อยอดจนสามารถก่อสร้างได้สำเร็จ 
เจ้าอาวาสวัดเขาสิงโต บอกอีกว่า ชาวบ้านแก้งส่วนใหญ่เห็นว่าหลังสร้างเสร็จแล้วมันสวยงาม เพราะคนที่ขึ้นไปก็บอกว่า สวย ทั้งนี้ ช่วงสงกรานต์อยากให้ชาวพุทธเอาเวลามาสร้างความดี แทนที่วันสงกรานต์เราจะเอาเวลามาเมาเหล้า เราก็มาเข้าวัดทำบุญ นมัสการรอยพระพุทธบาท เพราะเป็นพระพุทธบาทที่ไม่มีการแต่งขึ้น เป็นรอยดั้งเดิมตามธรรมชาติ ส่วนหน่วยงานราชการหรือส่วนที่เกี่ยวข้อง เราอยากให้มีทีมงานวิศวกรเข้ามาช่วยดูเพื่อรับประกันเรื่องความปลอดภัย และหากมีทุนก็จะดำเนินการต่อในพื้นที่ใกล้เคียงให้ครบทั้งหมดด้วย

“ยินดีที่ทางวัดดำเนินการทำแล้วประสบความสำเร็จ ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ผู้มีจิตศรัทธาให้ความสนใจ ซึ่งทั้งหมดเป็นวิริยะของพระ แรงงานทั้งหมดเป็นพระที่ช่วยกันทำ และมีชาวบ้านส่วนหนึ่งมาช่วยด้วย หากทางจังหวัดจะมาทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวก็สามารถมาทำต่อยอดได้ ทั้งหมดที่ทำเพื่อเป็นการสร้างงาน เรื่องค่าตอบแทนของวัดนั้น อาตมาไม่ได้นึกถึง ทำอย่างไรให้ชุมชนเค้าอยู่ได้ เป็นความตั้งใจแค่ต้องการให้เป็นจุดชมวิว เปิดให้ขึ้นชมฟรี หากต้องการนำใบโพธิ์ทองเหลืองมาติดด้านบน ก็สามารถร่วมทำบุญสมทบทุนกับทางวัดได้เช่นกัน” พระครูประโชติศรีหบรรพต กล่าว.



นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link