“เฉลิมเกียรติ”นำกำลังลุยตรวจตลาดสำเพ็ง-คลองถม ป้องปรามการห้ามจำหน่าย  ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง 


“เฉลิมเกียรติ”นำกำลังลุยตรวจตลาดสำเพ็ง-คลองถม ป้องปรามการห้ามจำหน่าย  ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง 


เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้(7 เม.ย.61) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป) พร้อมด้วย พล.ต.ต.ดุสิต สมศักดิ์ ผบก.น.6 และ พ.ต.อ.โชคชัย คณะเจริญ ผกก.สน.จักรวรรดิ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงพื้นที่ตลาดสำเพ็ง และย่านคลองถม เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ 

โดยจะตรวจสอบแหล่งจำหน่ายสินค้า ห้ามจำหน่าย เช่น ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง หรือ เครื่องเล่นฉีดน้ำ ที่มีลักษณะกระบอกสูบ และใช้แรงอัดกระแทกน้ำ เพื่อที่ประชาชนจะนำมาใช้เล่นน้ำสงกรานต์ และอาจก่อให้เกิดอันตรายกับร่างกาย หากพบมีการกระทำความผิดจะจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องทันที
พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า การลงพื้นครั้งนี้ เป็นการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในห้วงวันที่ 1-10 เม.ย.61 รับเทศกาลสงกรานต์ เพื่อปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายสำคัญ ตามแผน พิทักษ์ภัยให้ประชาชน 2561 เป้าหมายสำคัญคือ การห้ามขายปืนฉีดน้ำแรงดันสูง เนื่องจากปืนฉีดน้ำที่มีความดันสูง ทำให้เกิดอันตราย เพราะมีแรงดันน้ำสูงหากกระทบร่างกายอาจทำให้เกิดอันตรายได้ โดยเฉพาะดวงตา ที่อาจทำให้ตาบอดได้ รวมทั้งยังทำให้เกิดอันตรายต่อการขี่รถจักรยานยนต์ 
สำหรับการห้ามขายปืนฉีดน้ำแรงดันสูงนั้น สคบ.ได้ออกประกาศห้ามขายไปตั้งแต่ปี 46 ที่ผ่านมา หากผู้ประกอบธุรกิจหรือพ่อค้าแม่ค้ารายใดยังฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเข้มงวด โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนผู้ผลิตเพื่อขาย หรือเป็นผู้สั่งหรือนำเข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อจำหน่าย จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

คำรพ 61 /ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link