รวบคนร้ายวิ่งราวสร้อยข้อมือร้านทองสารภาพหาเงินไปใช้หนี้พนันฟุตบอล! 


รวบคนร้ายวิ่งราวสร้อยข้อมือร้านทองสารภาพหาเงินไปใช้หนี้พนันฟุตบอล! 

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ วันที่ 18 เมษายน 2561    พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ พ.ต.ท.ปิยะกรณ์ ศรีวันทา รองผกก.สส.สน.ประเวศ พ.ต.ท.ปกรณ์ ทองช่วง สว.สส.สน.ประเวศ และตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ประเวศ ได้ร่วมกันจับกุมนายนพดล เฟื่องฟุ้ง อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง เลขที่ 185/2561 ลงวันที่ 17 เมษายน 2561  ในข้อหา วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ 150 สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยจับกุมได้ที่บริษัทคอสโม่ กรุ๊ป จำกัด ซอยสุขุมวิท 97/1 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2561  ที่ผ่านมา
พ.ต.อ.อลงกรณ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2561 เวลาประมาณ 18.50 น เกิดเหตุคนร้ายเป็นชายบุกเดี่ยววิ่งราวทรัพย์ได้ทรัพย์สินเป็นสร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 2 บาท ราคาประมาณ 41,200 บาท จากห้างทองเพชรทองใบเยาวราช ภายในห้างโลตัส ถนนอ่อนนุช 80 แขวงและเขตประเวศ กรุงเทพฯ เมื่อรับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่จึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 20 ปี สวมเสื้อยืดสีแดงสวม กางเกงลายพรางทหาร มีหมวกแก๊ปปิดบังใบหน้า ทำทีเข้ามาเลือกซื้อสร้อยข้อมือทองคำจากพนักงานขาย โดยพนักงานขายได้นำสร้อยข้อมือทองคำออกมาให้คนร้ายเลือกอยู่นานพอสมควร จากนั้นคนร้ายได้ช่วยโอกาสวิ่งหลบหนีออกประตูด้านข้างของห้างไป ก่อนจะขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ ซึ่งจอดรอไว้อยู่ข้างกำแพงด้านทิศตะวันออก โดยหลบหนีไปทางซอยอ่อนนุช 80 เข้าถนนอ่อนนุชมุ่งหน้าพระโขนง
พ.ต.อ.อลงกรณ์ เปิดเผยต่อว่า จากการสอบถามพนักงานขายทราบว่า คนร้ายเคยเข้ามาทำทีเลือกซื้อสร้อยข้อมือทองคำแล้วครั้งหนึ่งประมาณ 1-2 ชั่วโมงก่อนก่อเหตุ โดยอ้างว่าต้องการซื้อสร้อยข้อมือทองคำไปให้แฟน แต่เนื่องจากยังไม่ทราบขนาดข้อมือแฟนจึงขอกลับไปวัดก่อน ต่อมาในช่วงค่ำคนร้ายได้กลับมาที่ร้านอีกครั้งก่อนจะนำสายเชือกที่วัดขนาดแล้วมามอบให้กับพนักงานขาย จากนั้นจึงทำทีขอดูสร้อย ก่อนจะชิงเอาสร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 บาท วิ่งหลบหนีไป ภายหลังจากเกิดเหตุคนร้ายได้นำสร้อยข้อมือทองคำไปขายที่ร้านทองย่าน ซอยลาซาล ในราคา 36,000 บาท หลังหลบหนีได้นำเสื้อที่ใช้ก่อเหตุไปทิ้งที่คลองแห่งหนึ่งย่านถนนศรีนครินทร์
ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น.ของวันเดียวกัน พ.ต.อ.อลงกรณ์ พร้อมตำรวจสน.ประเวศ ได้ควบคุมตัวนายนพดลมาชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ โดยจุดแรกชี้บริเวณทางเข้าห้างดังกล่าว จุดที่ 2 ชี้บริเวณหน้าร้านห้างทองเพชรทองใบเยาวราช ซึ่งเป็นจุดที่นายนพดลทำทีมาซื้อทองก่อนวิ่งราวเอาสร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 บาทไป โดยร้านดังกล่าวอยู่ห่างกับประตูเข้า-ออก ประมาณ 15 เมตร จุดที่ 3 บริเวณริมรั้วข้างห้างโลตัสใน ซ.อ่อนนุช 80 ซึ่งเป็นจุดที่นายนพดลนำรถ จยย.มาจอดเพื่อหลบหนี หลังจากชี้จุดเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายนพดลกลับไปควบคุมตัวที่สน.ประเวศ ก่อนที่ในวันที่ 19 เมษายน 2561 จะนำตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดพระโขนงต่อไป

เบื้องต้นนายนพดล ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุในวันนั้นจริง เพื่อต้องการนำเงินไปใช้หนี้พนันฟุตบอล โดยตนยินยอมจะชดใช้เงินคืนให้กับทางร้าน นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัตินายนพดล เคยถูกจับในคดีครองครอบกัญชา เมื่อประมาณ ปี 54-55 



ชนะ  คำไทรแก้ว  รายงาน


*************************************
อย่าลืมติดตามข้อมูลข่าวสารของเรื่องจริงได้ที่นี่ ฝากกดไลค์กดแชร์กันด้วยนะครับ

กดเพื่อดูลิงค์ข่าวสารของเรื่องจริงผ่านเลนส์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link