ตะกวดน้อยหลงทางเข้าบ้าน บังเอิญเจอเจ้าของบ้านต่างตกใจวิ่งหนีคนละทาง ย่านราษฎร์บูรณะ

วันที่ 12 กันยายน 2563 เวลา 18.50 น . อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ กู้ชีพบูรณะ ( โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ ) มีประชาชนขอความช่วยเหลือสัตว์เลื้อยคลานเข้าบ้าน ภายในซอยราษฎร์บูรณะ 28 จึงจัดกำลังพร้อมอุปกรณ์ เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครไปถึงที่เกิดเหตุพบเหตุอยู่ภายในบ้านเลขที่ 104 ซอย ราษฎร์บูรณะ 28 เเขวงราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ จังหวัดกรุงเทพมหานคร พบกับเจ้าของบ้านยืนรออยู่หน้าบ้านด้วยความตื่นตกใจ ทราบชื่อต่อมาชื่อ นาง พรพิวรรณ ประพฤติธรรม อายุ 55 ปี เมื่อได้พบกับอาสาสมัครจึงรีบพาไปชี้จุดที่เกิดเหตุภายในบ้านทันที

อาสาสมัครจึงรีบจัดอุปกรณ์ เข้าช่วยระงับเหตุทันที เมื่อเจ้าของบ้านพาไปถึงจึงพบกับสัตว์เลื้อยคลานตัวดังกล่าวเป็นตัวเงินตัวทอง ตัวไม่ใหญ่มากเป็นขนาดวัยกำลังโตพอดี ขนาดความยาวจากหางถึงหัวอยู่ที่ 1.20 เมตร แล้วมีน้ำหนักกำลังดี นิสัยค่อนข้างที่จะดุพอสมควร หลบอยู่บริเวณหลังเตาแก๊ส แล้วส่งเสียงขู่อาสาสมัครอย่างต่อเนื่อง แล้วพยายามต่อสู้กับอาสาสมัครอยู่ตลอดเวลา ต่อมาไม่นานอาสาสมัคร ใช้เวลาเพียง 20 นาที ก็สามารถจับเจ้าตัวเงินตัวทอง ได้เป็นผลสำเร็จ พร้อมนำใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

สอบถามจาก นางพรพิวรรณ ประพฤติธรรม อายุ 55 ปี เป็นผู้พบเห็นคนแรก เล่าด้วยความหวาดกลัวว่า “ตนเดินมาจากทางหน้าบ้าน พอเดินมาถึงมุมของบ้านที่จะเลี้ยวขวาเข้าห้องครัว ก็พบกับเจ้าตัวนี้ แล้วเจ้าตัวนี้ก็เดินมาเจอกับตนตรงหัวมุมเหมือนกัน ต่างคนต่างเจอและตกใจ วิ่งหนีกันคนละทาง ตนวิ่งไปทางหน้าบ้าน ส่วนเจ้าตัวนี้ วิ่งไปทางห้องครัว ตนตกใจและกลัวมาก จึงวิ่งไปบอกกับสามีให้โทรหาอาสามาช่วยจับออกไปหน่อย”

ทั้งนี้อาสาสมัครที่เข้าไประงับเหตุกล่าวว่า “ช่วงนี้เป็นช่วงที่มีฝนตกบ่อยๆในพื้นที่แถวราษฎร์บูรณะ ก็จะมีเจ้าตัวเหล่านี้เข้าบ้านประชาชนบ่อยๆ บางทีก็จะเป็นงูบ้างเป็นบางครั้ง ก็ปกติพื้นที่แถวนี้มีเยอะอยู่แล้ว เพราะพื้นที่แถวนี้เคยเป็นสวนมาก่อนแล้ว ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาด้วย ก็เลยจะมีเยอะแล้วก็จะพบเห็นอยู่บ่อยๆในละแวกแถวนี้ครับ แต่ถ้าเกิดไปเข้าบ้านประชาชนก็สามารถแจ้งมาทางศูนย์วิทยุกู้ชีพได้เลยครับ อาสาสมัครพร้อมที่จะช่วยเหลือประชาชนตลอดเวลาครับ”

ทีมข่าวฝั่งธน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link