ราชบุรี – ผบ.พล.ร.9 คุมเข้มชายแดนทั้ง 72 กม. 13 ช่องทาง สกัดโควิด-19

ผบ.พล.ร.9 คุมเข้มตรวจเยี่ยมพื้นที่ชายแดน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี สั่งเข้มเพิ่มการลาดตระเวนรอบพื้นที่ ตลอด 24 ชั่วโมง ในช่องทางธรรมชาติ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 ก.ย.63 พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ พร้อมคณะ ตรวจเยี่ยมการวางเครื่องกีดขวางสกัดกั้นเส้นทางการหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายบริเวณช่องทางสำคัญ คือช่องตะโกบน และช่องตะโกล่าง ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี โดยมี พ.อ.วินิจ สว่างเนตร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ ให้การต้อนรับ และรายงานผลการปฎิบัติงานของหน่วย และเส้นทางเข้า-ออก ทั้ง 2 ช่องทางเป็นพื้นที่ติดต่อชายแดนไทย-เมียนมาร์

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากการแพร่ระบาดโควิด -19 ระรอกที่ 2 กำลังระบาดอย่างหนักในประเทศเมียนมา หน่วยเฉพาะกิจ ทัพระยาเสือ เป็นหน่วยดูแลพื้นที่ชายแดนรวมทั้งเป็นการป้องกันการหลบหนีเข้าเมืองของชาวเมียนมาในพื้นที่อย่างเข้มงวดตลอดแนวชายแดน

หลังจากนั้น ได้เป็นประธานการประชุมหน่วยงานราชการในพื้นที่ ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้มีการเฝ้าระวังในการป้องกันรวมถึงแจ้งข่าวสารหรือเบาะแส เมื่อพบความเคลื่อนของผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายให้กับทางราชการทราบทันที เพื่อใช้กันป้องกันการติดเชื้อและแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 จากประชาชนชาวเมียนมาที่กำลังระบาดอย่างหนักอยู่ในขณะนี้

พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผบ.พล.ร.9 กล่าวว่า จากกรณีที่สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิดในประเทศเมียนมา ซึ่งในพื้นที่ชายแดนกองกำลังสุรสีห์ทัพพระยาเสือ จ.ราชบุรี ได้ประชุมในส่วนราชการต่างๆของพื้นที่อ.สวนผึ้ง อ.บ้านคา มีพื้นที่ติดกับชายแดน 72 กิโลเมตร มีการประชุมบูรณาการร่วมกัน มีมาตราการต่างๆ ช่วยกันสกัดกั้นไม่ให้แรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองเข้ามาในพื้นที่ข้างในตั้งแต่แนวชายแดนเรามีหน่วยทัพพระยาเสือมีกำลังมีทหารพรานมีตำรวจตระเวนชายแดนแล้วในพื้นที่ตามชายแดนในหมู่บ้านนั้นก็มีผู้นำผู้ใหญ่บ้านกำนัน อบต. ที่จะช่วยกันเอ็กซเรย์ไม่ให้มีผู้หลบซ่อนในพื้นที่มีอะไรก็ช่วยแจ้งข่าวกัน

ส่วนของสาธารณสุขนั้น จะมีการตรวจคัดกรองโรคตลอด ซึ่งทุกคนมีความเห็นชอบที่จะร่วมกันที่จะให้ชายแดน อ.สวนผึ้ง อ.บ้านคา ปลอดจากการหลบหนีเข้าเมืองของแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ภายใน จากที่ฟังรายงานทุกหน่วยงานมีความเข้มแข็ง, มีภาระหน้าที่ต้องรับผิดชอบร่วมกัน ถือว่าเป็นอำเภอด่านหน้าของจังหวัด

ผบ.พล.ร.9 ยังกล่าวอีกว่า ส่วนในช่องทางธรรมชาติก็ได้ให้ทหารพรานตำรวจชายแดน เพิ่มเครื่องกีดขวางลวดหนามวางเครื่องมือ ในการเฝ้าตรวจ เพิ่มการลาดตระเวนรอบพื้นที่ ตลอด 24 ชั่วโมง และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ในบริเวณสันแดน ก็อยากให้นักท่องเที่ยวชาวอำเภอที่อำเภอสวนผึ้งจังหวัดราชบุรี ซึ่งอำเภอสวนผึ้งเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวในทางตะวันตกที่มีชื่อเสียง ซึ่งเราก็จะสร้างความเชื่อมั่น ให้กับนักท่องเที่ยวที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ให้ปลอดจากผู้ติดเชื้อโควิด-19

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link