บิ๊กต๊ะ รอง ผบช.น ร่วมพันธ มิตรไทย-จีน มอบสิ่งของให้ชาวบ้านแนวชายแดนร่วมกันรณรงค์และให้ความรู้การป้อง กันการแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมแจกจ่ายเงินช่วยเหลือคนละ 300 บาทรวมมูลค่า 5 ล้านบาท

บิ๊กต๊ะ รอง ผบช.น ร่วมพันธมิตรไทย-จีน มอบสิ่งของให้ชาวบ้านแนวชายแดนร่วมกันรณรงค์และให้ความรู้การป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมแจกจ่ายเงินช่วยเหลือคนละ 300 บาทรวมมูลค่า 5 ล้านบาท

วันที่ 13 กย.2563 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมคณะร่วมกับพันธมิตรไทย-จีน เพื่อการกุศล ได้นำสิ่งของเครื่องใช้อุปโภค บริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง เจลแอลกอฮอล์ แมสหน้ากากอนามัย ของใช้ ชีวิตประจำวัน เสื้อผ้า และเงินสด มามอบให้กับนักเรียน โรงเรียนบ้านตะโกล่าง โรงเรียนสินแร่สยาม โรงเรียน ตชด.บ้านถ้ำหิน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนตำบลบ้านผาปก และประชาชนในพื้นที่ ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี จำนวน 1,600 ชุด โดยมี นายเฉลียว เถื่อนเภา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตะโกล่าง พร้อมคณะครู นักเรียน ร่วมให้การต้อนรับ

ซึ่งบรรยากาศมีประชาชน และผู้ปกครองนำนักเรียน มารอรับสิ่งของกันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้หลังจากได้รับสิ่งของกันแล้ว ทางคณะและกลุ่มพันธมิตรไทย-จีน เพื่อการกุศล ยังได้นำเงินสดมาแจกให้อีกคนละ 300 บาท รวมสิ่งของและเงินสดที่นำมามอบในครั้งนี้ เป็นเงินกว่า 5 ล้านบาท
ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า กิจกรรมในวันนี้ทางคณะได้ร่วมกับ กลุ่มพันธมิตรไทย-จีน เพื่อการกุศล มามอบสิ่งของอุปโภค บริโภคในเขตพื้นที่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ซึ่งได้มีการแจกข้าวสารอาหารแห้ง ที่สำคัญก็คือเจลแอลกอฮอล์และแอลกอฮอล์ แมสหน้ากากอนามัย เพื่อที่จะให้พี่น้องประชาชนซึ่งอยู่ในถิ่นทุรกันดาล พร้อมทั้งได้ให้ความรู้มีความเข้าใจในการป้องกันตัวเนื่องจากช่วงนี้ เป็นช่วงที่ต้องระวังอาจมีการแพร่ระบาดของโควิด19 ในประเทศเพื่อนบ้าน อ.สวนผึ้ง เป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่อยู่ติดกับชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เกรงว่ามีการระบาดและอาจจะเข้ามาทางชายแดนนี้ได้ เมื่อพี่น้องประชาชนมีความเข้าใจและแนวป้องกันที่เข้มแข็งจะทำให้การแพร่ระบาดเข้าสู่ประเทศไทยได้ยากขึ้น จากการที่ประสานงานครั้งนี้ได้จัดสิ่งของมามอบให้รวมกว่า 1600 ชุด นอกจากการนำสิ่งของมาแจกแล้ว ทางโรงเรียน อสม. และสาธารณสุขในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ยังมีการให้ความรู้แก่พี่น้องประชาชนอีกด้วย เราจะแจกและให้ทุกบ้านมีหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ เพื่อจะได้นำไปใช้ในครัวเรือน เมื่อครัวเรือนเข้มแข็งจะสามารถเป็นแนวป้องกันไม่ให้โรคแพร่ระบาดเข้ามาในประเทศเราได้
ด้านนาย เฉินหย่งเหลี่ยง ประธานกลุ่มพันธมิตรไทย-จีน เพื่อการกุศล กล่าวว่า วันนี้เราในฐานะของชาวจีนที่อยู่ในเมืองไทย ที่มาลงทุนทำธุรกิจในเมืองไทย ในสถานการณ์ปัจจุบันเราต้องช่วยกันซึ่งเราเห็นว่าการที่ได้เข้ามาอยู่ในเมืองไทยต้องทำความดีกับประเทศไทยซึ่ง ไทยและจีน เราเป็นพี่น้องกัน แล้วเห็นว่ายังมีคนที่ต้องการความช่วยเหลือเราจึงประสานในกลุ่มและร่วมกันมาบริจาคนำสิ่งของต่างๆที่เรามีรวมถึงเงินสด ซึ่งรวมสิ่งของและเงินสดที่แจกในครั้งนี้มีมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท และทางกลุ่มจะร่สวมทำกิจกรรมดีๆแบบนี้ต่อไป

ผ่านเลนส์ 005-รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link