ปทุมธานี นิติคอนโดชี้แจงสุนัขพันธุ์พิทบูลย้ายออกจากคอนโดกลางดึกจริง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 กันยายน 25563 ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้งหลังจากมีการขนสุนัขพันธุ์พิทบูลอีก 3 ตัวเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา
โดยบรรยากาศที่บริเวณชั้น 9 ของคอนโดก็มีเจ้าหน้าที่ของคอนโดได้มารื้อถอนแนวกั้นทางเดินเท้าออกเป็นที่เรียบร้อยและจะทำความสะอาดในเบื้องต้นพร้อมกับจะทำหนังสือร้องขอไปยังเทศบาลตำบลบางพลีมูลเพื่อสนับสนุนเจ้าหน้าที่และน้ำเพื่อมาทำความสะอาดตามสุขลักษณะต่อไป
ทางด้านคุณกัลยกร เหล่าประเสริฐ เจ้าหน้าที่นิติบุคคล กล่าวว่า เรื่องกรณีที่ย้ายสุนัขพันธุ์พิทบูลอีก 3 ตัวเป็นความจริงเนื่องจากมีการร้องขอจากแม่เจ้าของสุนัข ว่าต้องการอยากไปเยี่ยมลูกสาวและยังมีสุนัขอีก 3 ตัวที่อยู่บนห้อง จากนั้นตนเองก็ได้โทรปรึกษาทาง เจ้าหน้าที่ watch dogs เพื่อขอความช่วยเหลือขนย้ายเมื่อกลางดึก ตนเองยอมรับว่าเป็นสิทธิของผู้พักอาศัย ไม่ได้ปิดบังแต่อย่างใด และตลอดระยะเวลาทั้งวันตั้งแต่ช่วงฝ่ายปกครองและเทศบาลมาร้องเรียกเมื่อช่วงเช้าก็ไม่พบเสียงสุนัขเห่าหอนแต่อย่างใดทางนิติคิดว่า เจ้าของสุนัขได้นำสุนัขออกไปจากคอนโดแล้วหลังจากมีการตกลงกับทางเจ้าหน้าที่จะขนย้ายสุนัขพันธุ์พิทบูลทั้ง 6 ตัวออก
ทั้งนี้เมื่อช่วงเวลาประมานตี3ของเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางนิติคอนโด ได้โทรศัพท์ไปปรึกษาทางสัตว์แพทย์หญิงภัทรนันท์ สัจจารมย์ สัตว์แพทย์ของมูลนิธิวอชด๊อคไทยแลนด์ เพื่อให้ช่วยเหลือ ย้ายหมาพิทบูลของคุณหงส์ออกไปจากคอนโด เพื่อดูแลเบื้องต้นที่สถานพยาบาลสัตว์เอื้ออังกูร ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ครบทั้ง 6 ตัวแล้ว
ส่วนกรณีที่ให้ข่าวไปว่า เจ้าของสุนัขนำหมา3ตัวไปฝากไว้กับแม่ที่บ้านย่านมีนบุรี ตนเองไม่ทราบแต่อย่างใดรู้เพียงว่าก่อนหน้านี้เจ้าของสุนัขได้นำสุนัขจำนวน 3 ตัวออกไปจริง ๆ จนกระทั่งมาพบเป็นข่าวอยู่ที่ริมถนนสายซ่อมสร้างเส้นทางจากคอนโดไปประมาณ 1 กิโลเมตร และตนเองก็ไม่ทราบว่าคุณแม่ของเจ้าของสุนัขอาศัยในคอนโดนี้ มาทราบภายหลังจากที่คุณแม่ของเจ้าของสุนัขได้โทรโทรศัพท์มาปรึกษาเพื่อจะไปหาลูกสาวและบอกว่ายังสุนัขพันธุ์พิทบูลอีก 3 ตัวอยู่บนห้อง ซึ่งเมื่อวาน ทั้งเจ้าของสุนัขและแม่ ยังหาบ้านเช่าไม่ได้ เจ้าของสุนัขจึงนำหมา3ตัวขึ้นรถขับออกไปตระเวนหาบ้านเช่า ด้วยความเครียด หลังจากถูกกดดัน ซึ่งภายในคอนโด ไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีสุนัขอยู่อีก 3 ตัว ตลอดระยะเวลาทั้งวัน ไม่ส่งเสียงเห่าหรือส่งสัญญาณ ให้รู้ว่าในห้องมีหมาหรือมีคนอยู่ ส่วนหมา3ตัว แม่บอกว่ามีวิธีทำให้หมาไม่เห่าและไม่ส่งเสียงจึงไม่มีใครรู้

สำหรับอาการของเจ้าของสุนัข ทางผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถาม นายแพทย์ประสิทธิ์ มานะเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปทุมธานี ทราบว่า ทางโรงพยาบาลได้ตรวจร่างกายของเจ้าของสุนัขอย่างละเอียดไม่พบบาดแผล และพบว่ามีประวัติเคยรับการรักษาที่โรงพยาบาลศรีธัญญา จึงส่งตัวรับการรักษาอาการต่อ เพื่อให้การรักษาเป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ป่วยย้ายไปรักษาตั้งแต่เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ซึ่งขณะเดินทางไปรู้สึกตัวดี อยู่ในอาการสงบ.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link