บูรณาการร่วมสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร ตรวจแรงงานต่างด้าว ตลาดนัดจตุจักร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

บูรณาการร่วมสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร ตรวจแรงงานต่างด้าว ตลาดนัดจตุจักร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยหรือเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ หรือกลุ่มคนร้ายข้ามชาติที่เข้ามาแฝงตัวอยู่ก่อเหตุกับคนไทยหรือชาวต่างชาติ โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานในการกระทำความผิด
สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.สส.สตม. , พ.ต.อ.สถิตย์ พรมอุทัย รอง ผบก.สส.สตม.
กองกำกับการปฏิบัติการอาชญากรรมพิเศษ ภายใต้การอำนวยการของ ว่าที่ พ.ต.อ.วิทวัส บูรณะ ผกก.ปอพ.บก.สส.สตม. , พ.ต.ท.นพดล เจริญทรัพย์ รอง ผกก.ปอพ.บก.สส.สตม. , พ.ต.ท.สุชาติ แสงนิล รอง ผกก.ปอพ.บก.สส.สตม. , ว่าที่ พ.ต.ท.รัฐกิตติ์ ศรีนิธิธีรโชติ สว.กก.ปอพ.บก.สส.สตม. , พ.ต.ต.สังกาศ ศรีแก้ว สว.กก.ปอพ.บก.สส.สตม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ปอพ.บก.สส.สตม.
ได้ร่วมกันกับสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร(ตลาดนัดจตุจักร) บูรณาการตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวและจับจ่ายใช้สอยสินค้า ว่าไม่มีคนต่างด้าวลักลอบหนีเข้าเมืองซึ่งไม่ผ่านการคัดกรองการตรวจเชื้อไวรัสโควิด 19 ตามแนวชายแดน มาทำงานในพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร
กองกำกับการปฏิบัติการอาชญากรรมพิเศษ บก.สส.สตม. ได้รับการประสานจาก สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร(ตลาดนัดจตุจักร) แจ้งว่า มีคนต่างด้าวเข้ามาทำงานในพื้นที่ตลาดนัดจตุจักรเป็นจำนวนมาก และเกรงว่าบางส่วนอาจลักลอบหลบหนีเข้าเมืองมาทำงาน ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด 19 จากคนต่างด้าวซึ่งไม่ผ่านการ คัดกรองดังกล่าว ต่อประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในตลาดนัดจตุจักร จึงประสานมายัง กก.ปอพ.บก.สส.สตม. ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ปอพ.บก.สส.สตม. จึงวางแผนลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบ โดยใช้ระยะเวลา 2 วัน ในการดำเนินการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง ร่วมกับฝ่ายปฏิบัติการ สำนักงานตลาด ฯ ผลการปฏิบัติ ตรวจสอบบุคคลต่างด้าวทั้งสิ้น 76 ราย ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรและได้รับอนุญาตให้ทำงานถูกต้องตามกฎหมาย
สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่าง ๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่น ๆ ที่มีหมายจับและมีเดินทางเข้าออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link