นนทบุรี/โรงเรียนออกแถลงการณ์ไล่ออกครูสาว ขณะที่ทนายรณรงค์พาผู้ปกครองแจ้งความเพิ่ม

ตั่งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาทางโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ได้ออกหนังสือแถลงการเรื่องชี้แจงการลงโทษนักเรียนที่ไม่เหมาะสม ไปที่ศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี

ว่าจากเหตุการณ์พฤติกรรมการลงโทษนักเรียนที่เกิดขึ้น ในวันพุธที่ 23 กันยายน 2563 โรงเรียนสารสาสวิเทศราชพฤกษ์ ขอแสดงความเสียใจต่อนักเรียนและผู้ปกครองอย่างสุดซึ้งมา ณ โอกาสนี้ และขอแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้เร่งติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างต่อเนื่องพบว่าในวันที่ 24 กันยายน 2563 ได้มีผู้ปกครองเข้ามาร้องเรียนว่าบุตรหลานถูกคุณครูพี่เลี้ยง ได้แก่ นางสาวอรอุมา ปลอดโปร่ง ทำโทษกินกว่าเหตุผู้ปกครองจึงขอเข้ามาตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในห้องเรียนระดับชั้นอนุบาล 1 ทางโรงเรียนได้เปิดห้องประชุมเพื่อรับรองผู้ปกครองและให้ผู้ปกครองได้ดูภาพ เหตุการณ์โดยผ่านจอโปรเจคเตอร์เหตุการณ์ดังกล่าวต่อหน้าโดยมิได้มีการปิดบังความจริงหรือดัดต่อเนื้อหาใดๆ อันซึ่งจะทำให้เกิดความบิเอน ปรากฎว่า ภาพครูพี่เลี้ยงได้ลงโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุจริง ทางโรงเรียนจึงได้ติดตมนางสาวอรอุมา ปลอดโปร่ง มาชี้แจงนกรณีที่เกิดขึ้น นางสาวอรอุมา ปลอดโปร่ง ได้ยอมรับว่ากระทำการและใช้วาจาไม่เหมาะสมต่อนักเรียน เป็นเหตุให้นักเรียนได้รับความเสียหายทั้งทางด้าน

ร่างกายและจิตใจ จึให้พ้นสภาพของการเป็นบุคลากรของโรงเรียนทันที และจะลงโทษทางวินัยต่อบุคคลที่เกี่ยวข้องเป็นลำดับต่อไป ทางโรงเรียนได้ร่วมกับผู้ปกครองนำคลิปไปแจ้งความที่สภ.ชัยพฤกษ์ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โดยลงบันทึกประจำวัน ณ วันที่ 24 กันยายน2563 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ได้ พูดคุยกับผู้ปกครองเพื่อร่วมกันหาแนวทางใการแไขปัญหาดังกล่าวแบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ 1) ต้านคดีความ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์จะคอยอำนวยความสะดวกให้แก่นักเรียนและผู้ปกครองเพื่อดำเนินดคีแก่

นางสาวอรอุมา ปลอดโปร่ง และบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องจนถึงที่สุด โดยโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ได้ส่งทีมกฎหมายคอยให้ความช่วยเหลือดูแลอย่างใกล้ชิด และ 2) ด้านมาตรการป้องกัน แก้ไขปัญหา และการเยียวยา โดยผู้ปกครองได้เสนอแนวทางป้องกันและ แก้ไขปัญหาหลายประการ เช่น การติดกล้องวงจรปิดในห้องเรียน กรเปลี่ยนครูประจำชั้น และการจัดให้มีนักจิตวิทยาดูแลนักเรียน รวมทั้งแนวทางการเยียวยาต่อ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยจะมีการนัดพูดคุยอีกครั้งในวันที่ 29 กันยายน 2563 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

โรงเรียนสารสาสวิเทศราชพฤกษ์ยึมันในการให้ความรู้และความเป็นธรรมต่อนักเรียนและสังคม มีความ เคารพในศักดิรีของความเป็นมนุษย์ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ได้เปิดเผยข้อมูลทั้งหมดอย่างสุจริต

และสัตย์จริง โดยมิได้เกฉยหรือเข้าข้างผู้กระทำผิด และแสดงความรับผิดชอบในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทันที ทั้งการสอบสวนอย่างเปิดเผย การลงโทษทั้งในส่วนของโรงเรียนและตามกฎหมายการปรึกษาหารือกับ ผู้ที่เกี่ยวข้องรวมถึการเยียวยาแไขป้องกัน เพื่อให้โรงเรียนรักษาไว้ซึ่งคำมั่นสัญญาในการเป็นสถาบันแห่ง

การศึกษาที่ปลอดภัยไว้ใจดังเดิมต่อไป จึงเรียนมาเพื่อทราบ SARASAS WITAED RATCHAPHRUEK SCHOOL 90 M.1 Bangtanai Parkkret Nonthaburi 11120 Tel.0-2149-0738Fax. 0-2149-074125 กันยายน 2563 ขอแสดงความนับถือโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์

กระทั่งเวลา 14.00 น.วันที่ 26 ก.ย.63 ที่ สภ.ชัยพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายรณณรงค์ แก้วเพชร์ ทนายความประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วยนายชาญวิทย์ น้อยสุขยิ่ง อายุ 37 ปี พ่อของ น้องเสือ นายกฤตตานน ปัญญาวรชาติ อายุ 36 ปี น้งโชกุน อาย 4 ขวบ นายณรงค์ปกรณ์ อินไชยย์ทอง อายุ 41 ปี น้องเท็มส์ อายุ 3 ขวบ 6 เดือนเดินทางเข้าพย พ.ต.อ.สถิตพร บุญยรัตพันธ์ ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อหนังสือขอให้ดำเนินคดีกับ น.ส.อรอุมา ปลอดโปร่ง หรือครูจุ๋ม ที่ลงมือทำร้ายเด็กอนุบาลโรงเรียนชื่อดัง

ด้านนายกฤตตานน ปัญญาวรชาติ อายุ 36 ปี น้งโชกุน อาย 4 ขวบ กล่าวว่า ตอนแรกก่อนอาการที่เริ่มฉุนเฉียวอารมณ์แปรปรวนนิดนึงแต่ก็ไม่ค่อยแรงเท่า หลังจากครูประจำชั้นเก่าได้ออกไปนะครับเปลี่ยนเป็นครูประจำชั้นมา น้องเริ่มมีอาการผิดปกติตรงที่ว่าน้องเนี่ยอารมณ์แรงๆครับเวลาเขาเขียนหนังสือปกติแล้วเขาจะเป็นคนเล่นของเล่นเขียนหนังสือเขาก็จะเก็บให้เรียบร้อยเป็นเด็กดีเพราะช่วยครูคนเก่าสอนมาดี พอน้องเล่นของเล่นเสร็จปุ๊บ หรือเขียนหนังสือเสร็จก็เขวี้ยงเหวี่ยงของไม่ยอมเก็บ แต่ที่สังเกตได้เด่นชัดคือลูกไม่ได้ปัสสาวะ ท้องตึงทุกครั้งที่มารับนะ พอขับรถออกไปแป๊บนึงลูกบอกว่าปะป๊าหนูไม่ไหวแล้วหนูต้องฉี่เดี๋ยวนี้คือต้องเปิดซูชิเลยแล้วออกมาเป็นน้ำตกเต็มถังเลยครับแล้วท้องตึงแล้วเขาก็ปวดท้องปวดท้องตึงไม่ได้ทานน้ำนะครับคือผมก็เลยโทรไปหาอาจารย์ประจำชั้น เพื่อสอบถามว่าน้องโชกุน ได้กินน้ำบางไหม ทางครูประจำชั้นก็บอกว่า น้องโชกน ได้กินน้ำ และเป็นเด็กที่กินน้ำเก่งมาก ซึ่งมันตรงกันข้ามกับที่น้องโชกุล เล่าให้ฟัง ตนกับภรรยาจึงวางแผนเอาน้ำผสมวิตามิน ยี่ห้อนึง ใส่กระติกน้ำของน้องโชกุน ไปโรงเรียน พอตอนเย็นตนกับภรรยาไปรับน้องโชกุน เมื่อเปิดกระติกน้ำดู ปรากฎว่าน้ำยังอยู่เต็มกระติกเหมือนเดิม ภรรยาตนจึงได้แกล้งโทรไปถามครูประจำชั้น ว่าวันนี้น้องโชกุน ได้กินหรือป่าว ซึ่งครูประจำชั้นตอบมาว่า น้องโชกุน กินน้ำเยอะมาก ภรรยาตนจึงถามกลับไปว่า ทางโรงเรียนมีน้ำผสมวิตามิน ให้เด็กกินด้วยหรอ ครูประจำชั้นถึงกับพูดไม่ออก

นายณรงค์ปกรณ์ อินไชยย์ทอง อายุ 41 ปี น้องเท็มส์ อายุ 3 ขวบ 6 เดือน กล่่าวว่า วันที่ 23 ยังไม่มีคลิปของน้องเท็มส์ ครับ แต่ว่าผู้ปกครองที่อยู่ในกลุ่มและได้ดูวีดีโอ เขาก็บอกว่าน้องเม็มส์จะโดนและโดนหนักสุดเยอะสุด พอมาเห็นคลิป น้องเท็มส์ โดนเยอะมากโดนบ่อยที่สุดโดนทุบหลัง จับหัวโขกโต๊ะแล้วก็บิดหูอะไรประมาณนี้ครับแล้วก็ลากเข้าไปทำร้ายต่อในห้องน้ำแล้วก็ปล่อยเด็กออกมาแล้วก็อีกคลิปนึงที่เจอ จะมีแป้งโดนหน้าแล้วก็ผลักหัว และน้องเทมส์เหมือนขอร้องว่าพอแล้ว แต่ครูจุ๋มก็ยังทำอีกมันเป็นอะไรที่แบบเจ็บปวดมากครับ

ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า วันนี้ตนพาปกครองมายื่นหนังสือเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ อายัดคลิปวีดีโอ ทั้งหมดที่ได้บันทึกเหตุการณ์ และให้ดำเนินคดีตามมาตรา 295 ผู้ใดทำร้ายผูู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย หรือจิตใจของผู้อื่นนั้น ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกายต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท เพราะข้อหานี้เป็นการทำร้ายจิตใจของเด็ก

ด้านพ.ต.อ.สถิตพร กล่าวว่า ตอนนี้ทางพนักงานสอบสวนได้มีการสอบปากคำผู้ปกครองเด็กนังเรียนที่ถูกทำร้ายไปแล้ว 5 ปาก พร้อมทั้งเก็บรวบรวมภาพจากกล้องวงจรปิดของทางโรงเรียนที่ผู้ปกครองนำมามอบให้เป็นหลักฐาน หลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะส่งหนังสืออายัดภาพวงจรปิดไปที่โรเรียน เพื่อนำมาตรวจสอบประกอบสำนวนคดี โดยวันนี้ได้มีผู้ปกครองของเด็กนักเรียนโรงเรียนดังกล่าวที่พบว่าบุตรของตัวเองถูกทำร้ายเหมือนกัน เบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งขอหากับครูจุ๋ม เนื่องจากต้องรวบพยานหลักฐานตามขบวนการยุติธรรม หากตรวจสอบพบว่ามีการทำผิดจริง ก็จะเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป ส่วนข้อหาเท่าที่ดูมันต่างกรรมต่างวาระกัน

สาโรจน์ สว่างศรี นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link