ศรีสะเกษ !! ลุงนักบุญเดินเท้า 1,300 กม.จากพังงามากราบหลวงปู่สรวงที่วัดไพรพัฒนา ใช้เวลา 1 เดือน 20 วัน เท้าแตกพุพอง มีชาวพุทธบริจาคเงินคับคั่ง แต่ลุงนักบุญรับเงินแล้วส่งคืนให้ทุกคน เผยศรัทธาในองค์หลวงปู่สรวงมานานแล้ว ตั้งจิตอธิษฐานจะต้องมากราบหลวงปู่สรวงให้ได้

เมื่อเวลา 16.05 น.วันที่ 26 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณปากทางเข้าวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ได้มีชาวบ้านไพรพัฒนาและหมู่บ้านใกล้เคียงพากันมารอต้อนรับ นายสุจิน ศรีอำนาจ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/57 หมู่ 7 บ้านท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งเดินเท้าเปล่าจากบ้านเกิด เพื่อที่จะมากราบไหว้สรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวง แม้ว่าท่านจะละสังขารไปนานกว่า 20 ปีแล้ว เท้าทั้งสองของลุงนักบุญจะมีผ้าพันเอาไว้และเดินไปบนถนนที่ค่อนข้างร้อนจัดด้วยความเร็วสม่ำเสมอ ด้านหลังสะพายย่ามและกระเป๋า มีดอกบัวจำนวน 5 ดอกและธูปเทียนอยู่ในกระเป๋า มีชาวพุทธที่ศรัทธาจำนวนหนึ่งเดินตามมาด้วย

โดยชาวบ้านได้พากันนั่งรอ พร้อมทั้งนำเอาน้ำดื่มและนมสด รวมทั้งเงินสด เพื่อที่จะบริจาคให้การสนับสนุนกับนายสุจิน หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าลุงนักบุญ โดยเมื่อนายสุจินเดินผ่านมา ชาวบานได้พากันมอบเงินและสิ่งของให้ แต่ปรากฏว่านายสุจิน ลุงนักบุญได้รับเงินและสิ่งของมา แล้วส่งมอบเงินและสิ่งของทั้งหมดคืนให้กับชาวบ้านที่นำเอามามอบให้ เมื่อลุงนักบุญเข้ามาในวัดแล้วได้เข้าไปกราบนมัสการพระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะ อ.ภูสิงห์ ฝ่ายธรรมยุต และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ซึ่งหลวงพ่อพุฒได้ให้การต้อนรับลุงนักบุญอย่างอบอุ่น จากนั้นได้นำลุงนักบุญขึ้นไปกราบไหว้สรีระสังขารของหลวงปู่สรวง พร้อมทั้งได้นำลุงนักบุญเดินลอดใต้สรีระสังขารของหลวงปู่สรวงเพื่อความเป็นสิริมงคล และได้มอบวัตถุมงคลหลวงปู่สรวง รุ่นปี 2543 จำนวน 1 องค์ พร้อมสร้อยลูกปะคำ จำนวน 1 เส้น ให้กับลุงนักบุญที่ได้เดินเท้าเปล่าระยะทางกว่า 1,300 กม.มาจนถึงวัดไพรพัฒนาในวันนี้ และมีแพทย์และพยาบาลจาก รพ.สต.ไพรพัฒนา มาช่วยทำแผลที่เท้าทั้ง 2 ข้างให้กับลุงนักบุญ ซึ่งพบว่าเท้าทั้ง 2 ข้างแตกเป็นแผลพุพองและกำลังอักเสบด้วย
นายสุจิน ศรีอำนาจ อายุ 53 ปี ซึ่งขณะนี้อยู่ในสภาพอิดโรยและเจ็บเท้าทั้ง 2 ข้างอย่างมาก กล่าวด้วยใบหน้าที่มีความสุขว่า ตนมีความสุขมากที่ได้เดินทางมาจนถึงจุดหมายปลายทางแล้ว โดยตนออกเดินทางจากบ้านเลขที่ 27/57 หมู่ 7 บ้านท่านุ่น ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เมื่อวันที่ 6 ส.ค.63 เวลา 10.00 น.สวมชุดขาวเดินเท้าเปล่ามาเรื่อย ๆ ตามเส้นทางที่มุ่งหน้ามาที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ เดินเท้าได้วันละประมาณ 20 กม.ค่ำไหนนอนที่นั่นแบบง่าย ๆ ซึ่งจะมีคนนำเอาเงินมามอบให้ แต่ตนไม่รับ เนื่องจากว่าตนไม่ได้ต้องการรับเงินบริจาคแต่อย่างใด แต่ว่าตนมีจิตศรัทธาที่แรงกล้าที่ต้องการเดินเท้ามาเพื่อกราบสรีระของหลวงปู่สรวง ประสบปัญหาอุปสรรคมากมาย แต่ว่าตนอดทนโดยใช้ขันติตามคำสอนของหลวงปู่สรวงที่ตนได้ศึกษาค้นคว้ามานานหลาย 10 ปีแล้ว ซึ่งตนได้เดินเท้าเปล่ามาถึงวัดไพรพัฒนาในวันนี้ (26 ก.ย.63) เวลา 16.05 น. รวมระยะเวลาการเดินทาง 1 เดือน 20 วัน โดยหลังจากที่ตนได้กราบนมัสการสรีระสังขารของหลวงปู่สรวงแล้ว ตนไม่ได้ขอพรอะไร เพียงอธิษฐานจิตว่าขอเดินตามรอยของหลวงปู่สรวง และขอปฏิบัติธรรมตามแนวทางของหลวงปู่ ไม่ยึดมั่นถือมั่นในสิ่งใด เพราะว่าหลวงปู่สรวงท่านคือธรรมะทั้งองค์ เมื่อได้กราบสรีระของหลวงปู่สรวงแล้ว ตนก็จะเดินทางกลับโดยรถประจำทาง จะไม่ยอมให้ลูกหลานมารับ เพราะว่าเป็นภาระให้ลูกหลานเดือดร้อน
ทางด้าน พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะ อ.ภูสิงห์ ฝ่ายธรรมยุต กล่าวว่า โยมสุจินนับว่าเป็นผู้ที่มีศรัทธาอันแรงกล้าที่ต้องการน้อมจิตอธิษฐานปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติธรรมตามคำสอนของหลวงปู่สรวง ซึ่งเป็นอริยสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ และเป็นพระสงฆ์ที่ทรงคุณพิเศษ เป็นพระสงฆ์ที่ทรงอภิญญา เป็นที่เคารพศรัทธาของประชาชนชาวไทยและชาวกัมพูชา โดยผู้ที่มากราบขอพรจากหลวงปู่สรวงจะได้รับพรตามคำขอทุกประการ ทำให้ในแต่ละวันมีพุทธศาสนิกชนมากราบขอพรหลวงปู่สรวงเป็นจำนวนมากทุกวัน ซึ่งหากว่าพุทธศาสนิกชนต้องการร่วมทำบุญและสร้างวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา ขอเชิญบริจาคโดยตรงได้ที่มูลนิธิหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา หรือวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนาเท่านั้น หรือบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงเทพ สาขาศรีสะเกษ เลขบัญชี 333-0759949 ชื่อบัญชีวัดไพรพัฒนา โดยขอทราบรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 081-2659154 หรือ 084-8326951 ซึ่งเป็นหมายเลขโทรศัพท์ของหลวงพ่อโดยตรง

ข่าว/ภาพ…..บุญทัน ธุศรีวรรณ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link