ราชบุรี – ป่าไม้เข้าตรวจสอบ หลังทวี”ร้องเรียนบุกรุกป่าสร้างบ้านพักหรู

จากกรณีเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 ก.ย.63 นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวัน ให้ดำเนินกับผู้ที่เข้าไปบุกรุกป่าที่บริเวณหมู่ 1 ต.รางบัว อ.จอมบึง อยู่ใกล้กับจุดชมวิวเขาสน ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง ต่อร.ต.อ.อดิเรก กลางพิมาย พนักงานสอบสวนสภ.จอมบึง

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้(28 ก.ย.) นายพัฒนะ ศิริมัย ผอ.ศูนย์ป่าไม้ที่ 10 ราชบุรี จึงได้ขออนุมัติหมายศาล จ.ราชบุรี ที่ ค.163 / 2563 พร้อมหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเข้ารวมตรวจสอบ บ้านพักหรู 2 หลัง และพื้นที่บริเวณบริเวณโดยรอบ หมู่ 1 ต.รางบัว อ.จอมบึง ที่นายทวี กล่าวร้องเรียนอ้างว่าบุกรุกพื้นที่ป่าสร้างบ้านพักหรูราคากว่า 20 ล้านบาท ว่ามีการบุกรุกพื้นที่ป่าไม้หรือไม่

ซึ่งหลังจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า บ้านทั้งสองหลังนั้นเพิ่งจะปลูกได้ไม่นาน และพื้นที่ดังกล่าวก็เคยมีการตรวจยึดไว้แล้ว เนื่องจากเป็นเขตป่าไม้ถาวร ห้ามออกเอกสารสิทธิ์ใดๆ เป็นพื้นที่สงวนของรัฐ และส่วนหนึ่งก็ถูกดำเนินคดีไปแล้วตั้งแต่ปี 2558 แต่เมื่อตรวจสอบวันนี้กลับพบว่ามีการบุกรุกเพิ่มเติม เป็นการบุกรุกซ้ำ ซึ่งจะต้องทำการตรวจสอบอีกครั้งว่า ใครเข้ามาทำประโยชน์ในพื้นที่ และมีเอกสารสิทธิ์ใดๆหรือไม่ และจะได้เชิญเจ้าของพื้นที่มาสอบสวน ถึงที่มาที่ไปของการได้มาซึ่งที่ดินดังกล่าว

นายพัฒนะ ศิริมัย ผอ.ศูนย์ป่าไม้ที่ 10 ราชบุรี ได้เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ เราได้แบ่งแนวทางเป็น 2 ส่วน คือ ในส่วนของปี 2558 ที่เราตรวจยึดพื้นที่เดิมนั้นว่ามีการบุกรุก มีสิ่งปลูกสร้างเพิ่มขึ้นอีกไหม จึงต้องตามไปดูสำนวนเดิมที่เคยยึดไว้ตั้งแต่ปี 2558 ในส่วนที่ 2 ของการบุกรุกใหม่ วันนี้เราก็จะมีการตรวจสอบกันตามขั้นตอนแล้วจะมีทำบันทึกการตรวจสอบร่วมกัน1ฉบับก่อนที่จะทำการกล่าวโทษต่อผู้บุกรุก ก่อนที่จะทำการลงบันทึกประจำวัน

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link