“กอ.รมน.กทม”.!!ระดมสนธิกำลังกวาดล้างยาเสพติดย่านบางนา ได้ของกลางหลายชนิดรวมทั้งยาเสพติดประเภทยาไอซ์ พร้อมกับเร่งขยายผล !!


“กอ.รมน.กทม”.!!ระดมสนธิกำลังกวาดล้างยาเสพติดย่านบางนา ได้ของกลางหลายชนิดรวมทั้งยาเสพติดประเภทยาไอซ์ พร้อมกับเร่งขยายผล !!

เมื่อวันที่ (24 เม.ย. 2561)เวลา 20.30น.ที่ผ่านมา กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในกรุงเทพมหานคร(กอ.รมน.กทม.)สนธิกำลังกับทหาร พัน สห.มทบ.11 และร้อย รส.ที่3 รวมทั้งเจ้าหน้าที่ ปปส.โดยมี พล.ต. มนัส จันดี รอง  ผอ.กอ.รมน.กทม.พร้อมด้วย พ.ต. คชธร สาลีทอง พัน สห.มทบ.11และ ร.ท.เสฎฐวุฒิ สิงห์เสน ผบ.ร้อย.รส.ที่ 3 และนาย วีระพงษ์ บุนรสิงห์ ตำแหน่งนักสืบสวนปฎิบัติการ ปปส.กทม. รวมทั้ง สำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร(ศอ.ปส.กทม.) โดยนายแพทย์ สุนทร สุนทรชาติ รอง.ผอ.สำนักอนามัย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ร่วมบุกเข้าตรวจค้นบ้านทาวเฮ้าส์ 2 ชั้น เลขที่ 98/74 หมู่บ้านรุ่งเรืองวิลล่า ซ.2 ถนนสรรพวุธ แขวงบางนา เขตบางนา กทม. ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวพร้อมกับนำกำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเข้าตรวจค้นภายในบ้านซึ่งมีนาย อภิเชฐ์ ดุลมาล อายุ 24ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน อยู่บ้านเลขที่ 129 ซ.จ่าโสดแยก23 แขวงบางนา เขตบางนา กทม.และนส.น้ำเงิน บุญช่วย อายุ 29 ปี ได้อาศัยอยู่ในบ้านดังกล่าว
เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไว้ หลังจากนั้นได้ทำการตรวจค้นภายในบ้านโดยนำสุนัขดมกลิ่นของพัน สห.มทบ.11 มาช่วยในการตรวจค้นยาเสพติด หลังจากการตรวจค้นพบอุปกรณ์ใช้ในการเสพยาและยาไอซ์ซุกซ่อนไว้ในชักโครกบริเวณในห้องน้ำชั้น 2 และถังขยะหน้าบ้านอีกจำนวนหนึ่ง รวมทั้งยังพบใบกะท่อมเก็บซุกซ่อนไว้ภายในบ้าน นอกจากนี้ยังพบอาวุธมีดจำนวนหลายเล่มซุกซ่อนไว้ภายในห้องนอนชั้น 2 รวมทั้งยังพบอุปกรณ์ตาชั่งใช้สำหรับแบ่งจำหน่ายยาเสพติดอีก 1 เครื่อง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นพบโทรศัพท์มือถือจำนวน 5 เครื่อง รถจักรยานยนต์ยี่ห้อคาวาซากิ 1 คันฮอนด้าเวสเอ็ก 1 คันจอดไว้ในบ้านเจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดไว้เป็นของกลางเพื่อทำการตรวจสอบอีกครั้ง


หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำ นาย อภิเชฐ์  และ นส.น้ำเงินทำการตรวจปัสวะพบว่ามีสารยาเสพติดประเภทเคตามีนในร่างกายของนาย อภิเชฐ์ และได้สารภาพว่าตนได้เสพยาเคมาก่อนหน้านี้ ส่วนนส.น้ำเงินหลังจากตรวจปัสวะพบว่าปัสวะเป็นสีม่วงหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวนส.น้ำเงินส่งให้เจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินคดี และส่งตัวไปทำการบำบัดต่อไป ส่วนนายอภิเชฐ์ ได้ให้การปฏิเสธว่าไม่รู้เรื่องกับยาไอซ์ที่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นเจอภายในบ้านได้แต่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมยังไม่ปักใจเชื่อเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวร่วมกันมียาเสพติดไว้ครอบครองเพื่อเสพหรือจำหน่ายรวมทั้งอุปกรณ์ใช้ในการเสพซึ่งผิดตามพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 พร้อมกับควบคุมตัวนายอภิเชฐ์ ส่งให้เจ้าหน้าที่ตร.เพื่อทำการดำเนินคดี พร้อมกับสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อขยายผลในการติดตามจับกุมแก้งค์เครือข่ายยาเสพติดกลุ่มนี้ต่อไป

สำหรับการบุกตรวจค้นยาเสพติดในครั้งนี้ ทางกอ.รมน.กทม.ได้สืบทราบมาว่าบ้านดังกล่าวได้มีการลักลอบค้ายาเสพติด ให้กับผู้เสพทั่วไป จึงประสานกับหน่วยงานต่างๆเข้าตรวจค้นและจับกุมผู้เสพได้ 2รายรวมทั้งได้ยึดของกลางไว้หลายชนิดเพื่อจะนำไปตรวจสอบและทำการขยายผลเพื่อติดตามจับกุมผู้ค้ารายใหญ่ที่อยู่เบื่องหลังต่อไป!!


ภาพ/ข่าว เอวัชระ

ทีมข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link