นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีที่ออกมาเตือนผมว่าพูดเท็จผิดกฎหมายนั้น ขอขอบคุณอดีตอาจารย์ ม.รามคำแหงที่ตักเตือนลูกศิษย์


นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีที่ออกมาเตือนผมว่าพูดเท็จผิดกฎหมายนั้น ขอขอบคุณอดีตอาจารย์ม.รามคำแหงที่ตักเตือนลูกศิษย์ แต่ท่านควรเข้าใจด้วยว่า ผมไม่มีเจตนากล่าวหาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.แต่ประการใด ผมเพียงได้ข่าวมาว่าประการใดก็แจ้งให้รัฐบาลและประชาชนได้รู้  ส่วนจะมีจริงขนาดไหนหรือไม่ หรือใครไปแอบอ้างก็เป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์ข้อเท็จจริงกันต่อไป

ท่านจำได้หรือไม่ปีก่อนโน้น ผมบอกว่ามีทหารจะตั้งพรรค เขาก็ปฏิเสธว่าไม่จริง แล้ววันนี้จริงหรือไม่

ผมเคยบอกแม้กระทั่งชื่อพรรคประชารัฐ  เขาก็ปฏิเสธ แล้ววันนี้ใช้ชื่อพรรคอะไร  ผมบอกถึงชื่อหัวหน้าพรรคด้วยซ้ำแล้ววันนี้เขากำลังตั้งพรรคอะไรในทำเนียบรัฐบาล   ฉะนั้นข่าวที่ผมนำมาบอกมันก็เป็นเพียงข่าว แต่ก็ขอให้ดูต่อไปนานๆ

ดร.วิษณุ เครืองาม บอกว่าพูดเท็จผิดกฎหมาย แล้วตัวท่านอาจารย์เองเคยบอกว่าจะไม่ใช้ม.44 อย่างพร่ำเพรื่อ จะใช้อย่างสร้างสรรค์ หรือเรื่องกสทช.จะไม่ใช้กฎหมายพิเศษเข้าไปจัดการ ท่านอาจารย์ดร.วิษณุประกาศอย่างนี้ เข้าข่ายพูดเท็จและผิดกฎหมายไหม

หรือกรณีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.พูดจะจัดการเลือกตั้งตั้งแต่ปลายปี 2558,2559,2560 แล้วปรากฏว่าเป็นเท็จ ถือว่าเป็นการหลอกลวงประชาชนไทยและประชาคมโลกหรือไม่  หัวหน้ารัฐบาลพูดเท็จแบบนี้ผิดกฎหมายไหม


ฉะนั้น การที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหั วหน้าคสช.สั่งให้ฝ่ายกฎหมายไปตรวจสอบเอาผิดผม เชิญตามสบายครับแต่อย่าไปหากฎหมายใหม่นอกกรุงลงกา ซึ่งแท้ที่จริงพลเอกประยุทธ์ต้องให้ฝ่ายกฎหมายรีบตรวจสอบหนังสือที่ผมยื่นถึงพลเอกประยุทธ์ทุกฉบับว่า มีการทุจริตในหน่วยงานนั้นๆจริงหรือไม่ และที่สำคัญคือนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายหรือไม่

ที่ผมออกมาพูดเพราะหวังดี ผมเป็นคนตรงไปตรงมา ไม่เคยแอบอุบอิบไปขอประโยชน์จากคสช. ผมพูดแค่นี้พลเอกประยุทธ์ก็โกรธและสั่งฝ่ายกฎหมายให้เล่นงานผม ผมก็ศิษย์มีครู ลูกรามคำแหงไม่เคยกลัวใคร

ท่านควรเปิดใจรับฟังเสียงสะท้อนและคำวิพากษ์วิจารณ์ อย่าเลือกฟังแต่สิ่งที่ถูกใจเพียงอย่างเดียว

ท่านเป็นบุคคลสาธารณะเป็นผู้นำของประเทศเราทุกคน

ผมต้องการให้คสช.ลงจากหลังเสืออย่างสง่างาม ให้พลเอกประยุทธ์รู้จักคำว่า”ผมพอแล้ว”อย่างเช่นพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ไม่อยากเห็นเป็นอย่างอื่น.
ธีรพล ปลื้มถนอม   รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link