อำเภอเมืองสุรินทร์ร่วมกับ สนง.ปภ.จังหวัดสุรินทร์ องค์การบริหารส่วนตำบลคอโค และกำนัน ผญบ.ตำบลคอโค ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ตามที่ปรากฏสื่อได้เสนอข่าวว่าชาวบ้านตะเคียน ได้รับผลกระทบน้ำท่วมจากการปล่อยน้ำของอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง

จังหวัดสุรินทร์ – ตามที่ปรากฏสื่อได้เสนอข่าวว่าชาวบ้านตะเคียน หมู่ที่ 3 ตำบลคอโค อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ ได้รับผลกระทบน้ำท่วมจากการปล่อยน้ำของอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง จำนวน 7 ครัวเรือน นั้น
– จังหวัดสุรินทร์ ขอเรียนว่า วันนี้ (วันที่ 19 ตุลาคม 2563) อำเภอเมืองสุรินทร์ร่วมกับ สนง.ปภ.จังหวัดสุรินทร์ องค์การบริหารส่วนตำบลคอโค และกำนัน ผญบ.ตำบลคอโค ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและแก้ไขปัญหา ดังนี้
1. พื้นที่ดังกล่าวอยู่ห่างจากลำห้วยเสนงประมาณ 1 กิโลเมตรไม่ได้รับผลกระทบจากการปล่อยน้ำของอ่างเก็บน้ำห้วยเสนงแต่อย่างใด น้ำท่วมขังที่ปรากฏในสื่อ เป็นน้ำท่วมขังกรณีฝนตกติดต่อกันหลายวันเนื่องจากสภาพพื้นที่มีการถมที่บริเวณโดยรอบ ทำให้ทางน้ำที่ไหลอยู่เป็นประจำไม่สามารถไหลได้อย่างสะดวก ทำให้เกิดน้ำท่วมขังพื้นที่สวนของชาวบ้านประมาณ 1 ไร่ โดยไม่มีที่อยู่อาศัยได้รับผลกระทบแต่อย่างใด
2. ได้ประสานองค์การบริหารส่วนตำบลคอโค ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 3 นิ้ว เพื่อระบายน้ำให้รวดเร็วยิ่งขึ้น คาดว่าวันนี้จะเข้าสู่สภาวะปกติ
3. ผู้ได้รับผลกระทบจริงมีเพียง 2 ครัวเรือน (น้ำท่วมสวนกล้วยและที่ว่างเปล่า)

ที่มา LINE พลเมืองดีจิตอาสา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link