สระบุรี.. กลุ่มนักเรียนนักศึกษาในสระบุรีไม่เอาเผด็จการรวมตัวขับไล่นายก

จากกรณีที่มีกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนที่ออกมารวมตัวเคลื่อนไหวเพื่อกดดันรัฐบาล ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง พร้อมมีการยื่นข้อเสนอ ที่ผ่านมา จนกระทั่ง ที่กรุงเทพฯ มีการ ประทะกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานกับกลุ่มเครือข่ายคณะราษฎร์ ร่วมกันขับไล่รัฐบาล จนในที่สุดก็มีการแพร่กลุ่มดาวกระจายออกต่างจังหวัด
วันที่ 18 ต.ค.63 ในพื้นที่ของจังหวัด สระบุรี ได้มีกลุ่มเครือข่ายคณะราษฎร์ไม่เอารัฐบาลได้ลงเพจ ชักชนชาวสระบุรี “ใจความว่าพรุ่งนี้เจอกันครับ 4 โมงเย็น สถานที่จุดพักรถบายภาสสระบุรี ต.ดาวเรือง อ.เมือง จ.สระบุรี ติดกับสนามกีฬาจังหวัดสระบุรี” # สระบุรี ไม่เอา เผด็จการ แสดงความเป็นประชาธิปไตย ต่อต้านการใช้ความรุนแรง โดยช่วง เวลา 4 โมงเย็น วันที่ 18 ต.ค. จากนั้นเวลา 15.30 นซได้มี กลุ่มนักเรียน นักศึกษา และศิษย์เก่า โรงเรียนในพื้นที่ จ. สระบุรี เครือข่ายไม่เอาเผด็จการ พื้นที่ จ. สระบุรีต่างสวมเสื้อสีดำ ออกทะยอยมารวมตัวกัน ที่ดังกล่าวโดยมีผู้เข้าร่วมตัวประมาณ 600-700 คน พร้อมชูป้ายสระบุรีไม่เอาเผด็จการ และ ได้มีการมารวมตัวกัน จากนั้นหนึ่งในนักศึกษาได้มีการนำรูป พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาตั้งที่บนพื้นปูนในวงที่กลุ่มนักศึกษานั้นอยู่ พร้อมจุด ธูป 1 ดอก หลังจากนั้น ก็มีนักศึกษาทั้งชายหญิงทยอยกันขึ้นปราศรัยเพื่อขับไล่รับบาล และเผยความอัดอั้นตันใจ ในสถานศึกษา พร้อมตะโกนขับไล่ และด่า นายก ตลอดเวลา ซึ่งในการรวมตัวครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนนักศึกษาอายุไม่เกิน 20ปี และกลุ่มนักศึกษารุ่นพี่ที่จบไปแล้วเข้าร่วมในครั้งนี้ จากนั้นเวลา 18.00 น.ก็ได้ยกย้ายกันกลับ ขณะเดียวกันได้มีการแจก คิว อาร์ โค๊ต เพื่อเข้ากลุ่ม และนัดติดต่อกันโดยจะนัดรวมตัวกันอีกครั้งทางไลน์
ส่วนในด้านความปลอดภัยได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภูธรจังหวัด สระบุรี ได้เข้ามาสังเกตการและให้การดูแลความเรียบร้อย แต่ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link