กองบังคับการตำรวจตำรวจนครบาล 8 “ตำรวจสืบ 8 ทลายเครือข่ายยาเสพติดย่านทุ่งครุ”

กองบังคับการตำรวจตำรวจนครบาล 8
“ตำรวจสืบ 8 ทลายเครือข่ายยาเสพติดย่านทุ่งครุ”ตามนโยบายของรัฐบาล ให้เจ้าหน้าที่ของภาครัฐปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย เนื่องจากการแพร่ระบาดของยาเสพติดซึ่งเป็นภัยคุกคาม และอาชญากรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมในปัจจุบัน ได้สร้างผลกระทบต่อประชาชน และสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งรัดติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด อย่างจริงจัง และ พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร.ได้สังการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการสืบสวนนครบาล 8 กองบัญชาการตำรวจนครบาล ทำหน้าที่สืบสวนขยายผลจับกุมผู้ลักลอบผลิตและจำหน่ายยาเสพติด โดยในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาลมี

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น., พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น.ฯ, พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปะชัย รองผบช.น.ฯ, พล.ต.ต.พีรพงษ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น.ฯ และพล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น.ฯ เป็นผู้ควบคุมสั่งการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.8, พ.ต.อ.เศรษฐศักดิ์ ยิ้มเจริญ รอง ผบก.น.8, พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ สว่างงาม รอง ผบก.น.8, พ.ต.อ.อดิศร เสมสวัสดิ์ รอง ผบก.น.8, พ.ต.อ.สามารถ พรหมชาติ รอง ผบก.น.8, พ.ต.อ.ชัยกฤต โพธิ์อ๊ะ รอง ผบก.น.๘ และพ.ต.อ.คมกฤช สุขไทย รอง ผบก.น.8 กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ปนาถพล ปุณศรี ผกก.สส.บก.น.8, พ.ต.ท.ชยุต เดชะศิริพงษ์ รอง ผกก.สส.บก.น.8, พ.ต.ท.นิคม ศรเหล็ก รอง ผกก.สส.บก.น.8, พ.ต.ท.ธวัชชัย อินทะเสย์ รอง ผกก.สส.บก.น.8

มอบหมายให้เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ท.โชติช่วง รัศมี รอง ผกก.สส.บก.น.8, พ.ต.ท.ทวิช เพ็ญอัมพร สว.กก.สส.บก.8, พ.ต.ต.นัทธพงศ์ แก้วอยู่ สว.กก.สส.บก.8, ร.ต.อ.เชิดชัย ศรีประเสริฐ รอง สว.สส.บก.น.8, ร.ต.อ.มติสันต์ เสียงสนั่น รอง สว.สส.บก.น.8, ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ มุทิตาสกุล รอง สว.สส.บก.น.8, ด.ต.วัชริศ สุวรรณวงศ์, ด.ต.ฐิติกร กิ่งวงศา, ด.ต.สมัคร กิตติมาตร์, ด.ต.ภูมินทร์ ยิ่งยง, ด.ต.ไกรเดช รุ่งเนียม, ด.ต.วิเชียร ประคองสิน, ส.ต.อ.ทักษกร ละครพรม, ส.ต.อ.วิษณุ มงคลสกุลฤทธิ์, ส.ต.ท.ธนกร กุลตันติวานิช, ส.ต.ท.เทอดศักดิ์ ปัญญารักษ์, ส.ต.ท.ปิยะกูล ราชนา, ส.ต.ท.เอกราช แจ้งคำ และส.ต.ท.ปรัชญ์ บัวจีน เจ้าพนักงานตำรวจประจำ กก.สส.บก.น.8 ทำการสืบสวนติดตามจับกุม ผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดดังนี้ ร่วมกันจับกุม
1. นายสมชาย หรือหนู (ขอสงวนนามสกุล)
2. นายจีรวัฒน์ หรือปุ้ง (ขอสงวนนามสกุล)
3. นายนพดล หรือส้ม (ขอสงวนนามสกุล) ตรวจยึดของกลาง

  1. ยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) จำนวน 273,600 เม็ด
  2. ยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาไอซ์) จำนวน 9.9 กิโลกรัม
  3. วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) จำนวน ๘ กิโลกรัม
    5 อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อ GLOCK จำนวน 1 กระบอก
    6 อาวุธปีนขนาด 9 มม. ยี่ห้อ สมิธแอนด์เวสสัน จำนวน 1 กระบอก
    7 เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 26 นัด
    8 รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียน 6กอ-3658 กรุงเทพฯ ผู้ต้องหาที่ 1 (ขับขี่) และผู้ต้องหาที่ 2 (โดยสารมา) ขณะถูกตรวจค้นจับกุม

สถานที่เกิดเหตุ/จับกุม กลางซอย ประชาอุทิศ 76 แขวง ทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร และบ้านเลขที่ 123 หมู่ 2 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ และบ้านเลขที่ 149 ซ.หลังดับเพลิง ต.ตลาด อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการโดยกล่าวหาว่า “ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต และผู้ต้องหาที่ 1 มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ”

พฤติการณ์ในการจับกุม กล่าวคือ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนเครือข่ายผู้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร จนทราบว่ากลุ่มดังกล่าวมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดบริเวณพื้นที่จริง โดยกลุ่มเครือข่ายได้ใช้รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียน 6กอ-3658 กรุงเทพมหานคร ในการไปรับและส่งยาเสพติดให้กับลูกค้า และทราบว่าเครือข่ายนี้ใช้บ้านเลขที่ 123 หมู่ 2 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เป็นที่เก็บซุกซ่อนยาเสพติดเพื่อรอจำหน่ายให้กับลูกค้า จึงได้เฝ้าสืบสวนติดตามพฤติกรรมเรื่อยมาและทราบว่าจะมีการนัดหมายและส่งมอบยาเสพติดกันในวันที่ 25 ตุลาคม 2563 เวลาประมาณ 04.00 น.จึงได้ร่วมกันวางแผนจับกุม จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางได้ตามรายละเอียดข้างต้น

ชุติเดช /โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link