ดอกไม้ถวายพ่อ.. รวมพลคนดอกไม้…

ดอกไม้ถวายพ่อ.. รวมพลคนดอกไม้…
“เริ่มเเล้วกับการรวมตัวของคนดอกไม้กว่า6,000ชีวิต
ที่จะร่วมกันปิดถนนปากคลองตลาดตั่งแต่หน้าลานอนุเสาวรีย์รัชกาลที่ 1 ถึงหน้าสน.พระราชวัง เพื่อจัดทำอุโมงค์ดอกไม้ที่สวยที่สุดและใหญ่ที่สุดในโลกถวายพ่อหลวงของคนไทย

โดยมีน้องๆนักศึกษาจากหลายมหาวิทยาลัยและจิตอาสาคนดอกไม้ จะมาช่วยกันจัดประดับดอกไม้ให้เสร็จทั้ง 6 ซุ้ม ภายในเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้ 21 ตุลาคม 2560 และจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงเย็นของวันที่ 21 ตุลาคม 2560 และตอนค่ำจะมีอาจารย์ ธนิสร์ ครีกลิ่นดี จะมาเป่าขลุ่ย บทเพลงพระชารนิพนธ์

ชุมชนชาวปากคลองตลาดพ่อค้าแม่ค้าร่วมใจกันและ
ประชาชนร่วมกันจัดซุ้มดอกไม้บริเวณถนนจักรเพชร ฝั่งปากคลองตลาด อุโมงค์ดอกไม้ จัดทำผืนผ้าปลิวไสวความยาว 89 เมตร ตามพระชนมพรรษาของพระองค์ประดับด้วยดอกไม้สีขาวโดยส่วนปลายของผืนผ้าจะค่อยๆเป็นปลายสีธงชาติไทย เพื่อสื่อว่ามนุษย์ทุกคนล้วนเกิดมาดังผ้าสีขาวบริสุทธิ์ ต่อเมื่อได้อาศัยอยู่ใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารของพระองค์ เราทุกคนล้วนสมัครใจเป็นคนไทยร่วมกันอย่างหมดใจโดยจะเปิดให้ประชาชนถือเทียนผ่านซุ้มดังกล่าวเพื่อร่วมกันสื่อความหมายว่าไม่ว่าลมพายุจะรุนแรงแค่ไหนก็ไม่สามารถดับแสงเทียนแห่งศรัทธาของคนไทยลงไปได้เพราะคำสอนของพ่อเป็นสัจธรรม และอนุสรณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชเพื่อจัดประดับพิธีถวายพระเพลิงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระมหากษัตริย์ไทย รัชกาลที่ 9 ซึ่งประชาชนได้หลั่งไหลกันมาทั่วสารทิศทั้งนักศึกษาอีกทั้งบริเวณพื้นที่อนุสรณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชยังได้จัดสร้างพระเมรุจำลองเพื่อใว้ให้ประชาชนได้วางดอกไม้จันทร์ในวันพิธีจริงอีกด้วย

รูปภาพประกอบ

วิดีโอประกอบ

cr. แมน 333 //เอ วัฒนะ //แบกกล้องผ่านเลนส์//เด็กหลังเขา // ทีมข่าวภาคสนามหนังสือพิมพ์เรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

 

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link