รองแชมป์เก่า มาแล้ว! “โต๊ะเล็กซามูไรสาว” ถึงไทย ลั่น ขอซิวแชมป์เอเชีย กลับบ้าน


รองแชมป์เก่า มาแล้ว! “โต๊ะเล็กซามูไรสาว” ถึงไทย ลั่น ขอซิวแชมป์เอเชีย กลับบ้าน

เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา ทีมฟุตซอล หญิง ทีมชาติ ญึ่ปุ่น ได้เดินทางมาถึง ประเทศ ไทย ด้วยสายการบิน CX701 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเตรียม ลงแข่งขัน ฟุตซอล หญิง ชิงแชมป์ เอเชีย 2018 ระหว่างวันที่ 2-12 พ.ค.นี้
ซึ่งทีม “โต๊ะเล็กสาวซามูไร” นำทัพมาโดย ชิโอริ นากาจิมา ดาวเตะกัปตันทีม วัย 29 ปี จากสโมสร เอฟเอสเอฟ มอสโตลส์ ในลีก สเปน พร้อมด้วยนักเตะสายเลือดใหม่ ที่ถูกเรียกติด ทีมชาติ ญี่ปุ่น เป็นครั้งแรก กว่าครึ่งทีม 
สำหรับรายชื่อ นักฟุตซอล หญิง ทีมชาติ ญี่ปุ่น ชุดลุย ศึกฟุตซอล หญิง ชิงแชมป์ เอเชีย 2018 ทั้ง 14 คน ได้แก่
อะยาโกะ ยามาโมโตะ (เอสดับบลิวเอช เลดี้ส์ ฟุตซอลคลับ), ไอโกะ ซูกิยาม่า (ฟูกาดอร์ ซูมิดะ วีเมนส์)
ชิโอริ นากาจิมา (เอฟเอสเอฟ  มอสโตลส์ /สเปน) โคมูระ มิซาโตะ,อีริ วากาบายาชิ , มาซามิ คาโตะ, มิกะ อีกูชิ (ไอคอยลิส โกเบ)) จุนโกะ ทาเคมูระ, ริโฮ คัตซูมาตะ (ฟูกาดอร์ ซูมิดะ เลดี้ส์) แอนนา อมิชิโร่ (เอสดับบลิวเอช เลดี้ส์ ฟุตซอลคลับ) มิโอะ ฟูจิตะ, ฮินาโกะ ชิดะ(โตเกียว ฟูชุ แอธเลติก เอฟซี พรีไมล่า) ซากิ โยซึอิ, เรียว อิกาว่า (บาดรัล อุรายาซึ ลาส โบนิตัส)  เคนิชิโร่ คูกูเระ (หัวหน้าผู้ฝึกสอน), เคทาโร อูชิยาม่า (โค้ชผู้รักษาประตู), เทรูโระ เทรูกิ (นักกายภาพ)
โดย ชิโอริ นากาจิมา ดาวเตะตัวเก่งของทีม ที่อยู่ในชุดรองแชมป์เอเชีย เมื่อปี 2015 ได้เผยถึงเป้าหมายในศึกชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ ว่า “เป้าหมายของเรา คือ การคว้าแชมป์เอเชีย มาครองให้ได้ แม้ทีมของเราจะมีการเปลี่ยนแปลงในหลายตำแหน่ง แต่ทุกคนล้วนเป็นนักเตะที่มีศักยภาพ ซึ่งเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”
สำหรับ ทีม ฟุตซอล หญิง ทีมชาติ ญี่ปุ่น อยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ ทีมชาติ จีน, ทีมชาติ บาห์เรน และ ทีมชาติ เลบานอน ในการแข่งขัน ฟุตซอล หญิง ชิงแชมป์ เอเชีย 2018 โดยจะลงสนามนัดแรก พบ ทีมชาติ เลบานอน วันที่ 3 พ.ค.นี้และจะทำการฝึกซ้อมมื้อแรก วันที่ 28 เม.ย. ที่ ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ชั้น 3 กกท. เวลา 10.00 น. และ จะลงเตะอุ่นเครื่อง 1 นัด พบ ออลสตาร์ไทยลีก วันที่ 30 เม.ย. ที่ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ไทยญี่ปุ่น ดินแดง 

ส่วนชาติอื่น ที่เดินทางมาถึง ประเทศ ไทย ในวันนี้ ได้แก่ ทีมชาติ เวียดนาม  และ ทีมชาติ บาห์เรน

CR. ตั๊กตะเวนข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link