สุพรรณบุรี คืนฟอร์มอัดแอร์ฟอร์ซ 3-0 หยุดสถิติเจ๊าห้าเกมติด ช้างศึกยุทธหัตถี พับโครงการก้าวทีละแต้มหลังเปิดบ้านถล่มทัพฟ้าไปแบบขาดลอย


สุพรรณบุรี คืนฟอร์มอัดแอร์ฟอร์ซ 3-0 หยุดสถิติเจ๊าห้าเกมติด ช้างศึกยุทธหัตถี พับโครงการก้าวทีละแต้มหลังเปิดบ้านถล่มทัพฟ้าไปแบบขาดลอย

วันที่ 28 เมษายน 2561 เวลา 17.45 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 13 สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 12 เปิดบ้านรับการมาเยือนของแอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ทีมอันดับสุดท้าย


ช้างศึกยุทธหัตถี เสมอมาห้าเกมติดต่อกัน เกมนี้ อเดบาโย กาเดโบ ให้ ศิริมงคล จิตบรรจง ที่ยิงช่วยทีมในเกมก่อน ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมนี้ เช่นเดียวกับ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ขณะที่แนวรับมี แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส และ สุพรรณ ทองสงค์ ด้าน ทัพฟ้า ไม่ชนะมาสามเกมติด เกมนี้ แอนดรูว์ ออร์ด เกมนี้พัก เรนาน มาร์เกส และมี เจย์ซี จอห์น เป็นกองหน้าตัวเป้า เช่นเดียวกับ สุรชัย ชาวนาที่ยิงในเกมก่อนออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ส่วนแดนกลางมี จิรวัฒน์ มัครมย์ และ พิชิตย์ ใจบุญ


เริ่มเกมมาสี่นาทีเป็น แอร์ฟอร์ซ เซนทรัล เอฟซี ที่มาได้ทักทายก่อนจากจังหวะที่ ยศศักดิ์ เชาวนะ จ่ายบอลให้จิรวัฒน์ มัครมย์ วิ่งมายิงด้วยขวาบอลข้ามคานออกไป


นาทีที่ 8 สุพรรณบุรี มาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะฟรีคิกที่แนวรับของแอร์ฟอร์ซชนกันเองไปเข้าทาง โรมูโล คาบราล ซ้ำด้วยซ้ายติดขา กฤษกร เกิดผล ออกหลังไป


หลังจากนั้นสุพรรณบุรี เดินหน้าบุกอย่างหนัก และนาที 19 ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ นพพล ปิตะฝ่าย เปิดบอลให้ ศิริมงคล จิตบรรจง ยิงจังหวะแรกไปชนคานกระเด้งออกมาเข้าทาง โรมูโล ยิงครั้งแรกไปติดบล็อค ก่อนโอเวอร์เฮดคิกเข้าไปให้เจ้าถิ่นนำก่อน 1-0


สุพรรณบุรี ยังเดินหน้าอย่างต่อเนื่องและนาที 28 ก็มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ ทากาฟูมิ อากาโฮชิ เปิดบอลให้ แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส โขกหลุดกรอบออกไป


นาที 31 แอร์ฟอร์ซ แก้เกมทันทีด้วยการส่ง เลอันโดร อัสซัมเซา ลงไปเล่นแทน สุรชัย ชาวนา


ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติมจบครึ่งแรก สุพรรณบุรี เอฟซี นำ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี 1-0


เริ่มครึ่งหลังมายังเป็น สุพรรณบุรี ที่ทำได้ดีกว่า และนาที 57 ก็มาได้ประตูทิ้งห่างจากจังหวะโต้กลับ และเป็น นพพล ปิตะฝ่าย ที่จ่ายบอลให้ ทากาฟูมิ อากาโฮชิ ได้ยิงเน้น ให้เจ้าถิ่นหนีห่างเป็น 2-0


เท่านั้นไม่พอ นาที 67 นพพล ปิตะฝ่าย เปิดบอลให้ ธนาสิทธิ์ ศิริผลา โขกที่เสาสองเข้าไปให้ สุพรรณบุรี เอฟซี นำห่าง แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ห่างไปเป็น 3-0


นาที 76 สุพรรณบุรี เกือบมาได้ประตูที่สี่จากลูกฟรีคิกที่ นฤพล พุฒซ้อนปั่นด้วยขวาแต่ กฤษกร เกิดผล ยังปัดข้ามคานออกไปได้


ช่วงทดเจ็บ สุพรรณบุรี เอฟซี เกือบมาได้ประตูปิดท้าย แต่ลูกยิงด้วยซ้ายของ ทากาฟูมิ อากาโฮชิ ยังไปติดเซฟของ กฤษกร เกิดผล


ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม สุพรรณบุรี เอฟซี เอาชนะ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี 3-0 พร้อมมีเพิ่มเป็น 20 คะแนน ส่วน แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี มี 5 คะแนนเท่าเดิมยังเป็นอันดับสุดท้าย


โปรแกรมนัดต่อไป สุพรรณบุรี เอฟซี จะต้องออกไปเยือน อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ที่สนามยูเอ็มที สเตเดียม ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2561 เวลา 18.00 น. ส่วน แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี จะได้กลับไปเล่น ที่ธูปเตมีย์ พบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2561 เวลา 17.45 น.


รายชื่อ 11 ตัวจริง


สุพรรณบุรี เอฟซี – สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, วสันต์ ฮมแสน, แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส, นฤพล พุฒซ้อน, โรมูโล คาบราล, ธนาสิทธิ์ ศิริผลา, สุพรรณ ทองสงค์, นพพล ปิตะฝ่าย, ทินกร อสุรินทร์, ทากาฟูมิ อากาโฮชิ, ศิริมงคล จิตบรรจง


แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี – กฤษกร เกิดผล, วันชัย จารุนงคราญ, มิชาล เหงียน, อเล็กซานดาร์ คาปิโซด้า, วัชรพงษ์ คงช่วย, จิรวัฒน์ มัครมย์, ยศศักดิ์ เชาวนะ, เจย์ซี จอห์น, พิชิตย์ ใจบุญ, สุรชัย ชาวนา, ธนา ศรีพันดร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link