ปทุมธานี ตระการตากับการโชว์ลีลาประกวดนางนพมาศจำแลงในงานลอยกระทงที่วัดนังคันจันตรี

ปทุมธานี ตระการตากับการโชว์ลีลาประกวดนางนพมาศจำแลงในงานลอยกระทงที่วัดนังคันจันตรี

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 31 ตุลาคม 2563 ที่วัดนังคันจันตรี ตำบลลำลูกกา อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ประชาชนพาครอบครัวร่วมลอยกระทงประเพณีแห่งคืนเพ็ญเดือนสิงสอง จัดขึ้นโดยเทศบาลตำบลลำลูกกา มีการประกวดนางนพมาศและนางนพมาศจำแลงหรือสาวประเภทสองเพื่อสร้างสีสันภายในงาน

บรรยากาศในงานลอยกระทงที่จัดขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 30-31 ตุลาคม 2563 เพื่อให้ประชาชนชาวตำบลลำลูกกาและใกล้เคียงได้มีโอกาสได้สืบสานประเพณี โดยเทศบาลตำบลลำลูกกาได้เตรียมกระทงจากวัสดุธรรมชาติและจากขนมประดิษฐ์ไว้จำหน่วยให้กับประชาชน โดยรายได้ทั้งหมดทำบุญเข้าวัดเพื่อนำไปบูรณะปรับปรุงสาธารณประโยชน์ นอกจากนี้ทางเทศบาลตำบลลำลูกกายังจัดให้มีการประกวดนางนพมาศและสาวประเภทสอง ให้มีประสบการณ์และมีโอกาสได้แสดงออก ซึ่งมีผู้เข้าประกวดนางนพมาศจำนวน 19 คน และมีสาวประเภทสองร่วมประกวดจำนวน 28 คน พร้อมได้แสดงความสามารถพิเศษทั้งร้องเพลง รำไทย เต้นลีลาศ เต้นประกอบเพลง เป็นการสร้างสีสันและสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมในคืนวันลอยกระทง ผู้ชนะเลิศในคืนนี้จะได้รับถ้วยรางวัลและสายสะพาย พร้อมเงินรางวัล 15,000 บาท ซึ่งสีสันของค่ำคืนนี้จะเป็นกรโชว์ลีลาการแสดงของผู้เข้าประกวดนางนพมาศจำแลงหมายเลข 4 คุณณริศรา วงศ์เจริญ หรือน้องลูกเม่น ชื่อเดิมนายภาณุพงศ์ อายุ 22 ปี ที่สวมใส่ชุดพระเอกลิเก ร่ายรำพร้อมกับร้องลิเกให้ประชาชนได้เคลิบเคลิ้มกับน้ำเสียง นอกจากนี้ยังได้ลงจากเวทีมาอ้อนคณะกรรมการจนคว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง

ด้าน นายยงยุทธ มั่นบุปผชาติ นายกเทศบาลตำบลลำลูกกา กล่าวว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีที่งดงามในวันลอยกระทง ทางเทศบาลฯจึงได้จัดเวทีเพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการประกวดนางนพมาศและสาวประเภทสอง ได้แสดงออกทั้งความรู้ความสามารถ และยังเป็นการสร้างสีสันให้กับงานในวันนี้ นอกจากนี้ในการประกวดยังมีรางวัลขวัญใจมหาชนที่เปิดโอกาศให้พี่น้องประชาชนที่มาชมการประกวดได้ร่วมทำบุญซื้อดอกไม้เพื่อนำมามอบให้ผู้เข้าประกวด รายได้จากการขายกระทงและดอกไม้จะมอบให้กับวัดนังคันจันตรีเพื่อนำไปบูรณะปรับปรุงสาธารณประโยชน์ต่อไป.

 

อนันต์ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link