นนทบุรี วันเเรกคึกคัก !! บรรยากาศลงทะเบียนผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.-ส.อบจ.นนทบุรี

นนทบุรี วันเเรกคึกคัก !! บรรยากาศลงทะเบียนผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.-ส.อบจ.นนทบุรี
เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 2 พ.ย.63 ที่ศูนย์โอท๊อปนนทบุรี ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี สถานที่รับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)นนทบุรี และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด(ส.อบจ.)นนทบุรี
โดยก่อนเวลา 08.30 น.ได้มีผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมาลงชื่อ 2 คน คือนายฉลองเรี่ยวแรง อดีต ส.ส.นนทบุรี และอดีตผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี พรรคพลังประชารัฐ ลงในนามกลุ่มพลังนนท์พร้อมทั้งส่ง ส.อบจ.นนทบุรี ลงครบทั้ง 36 เขต และนายไพบูลย์ กิจวรวุฒิ อดีตผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี พรรคอนาคตใหม่ ลงในนามของคณะก้าวหน้า พร้อมทั้งส่งผู้สมัคร ส.อบจ.นนทบุรีลง 31 เขต
ต่อมาหลังเวลา 08.30 น.พ.ต.อ.ธงชัย เย็นประเสริฐ เจ้าของเก้าอี้เดิมนายก อบจ.นนทบุรี 3 สมัย ได้มาลงชื่อสมัครนายก อบจ.นนนทบุรี ในนามกลุ่มผึ้งหลวง พร้อมทั้งส่งส.อบจ.นนทบุรี ลงครบทั้ง 36 เขต
โดยก่อนการจับเบอร์หมายเลขผู้สมัคร นายฉลอง นายไพบูลย์และพ.ต.อ.ธงชัย ได้ตกลงกันว่าใครจะได้หมายเลขอะไร โดยนายฉลองยอมยกหมายเลข 1 ให้กับนายไพบูลย์ โดยไม่ต้องมีการจับฉลาก ซึ่งนายฉลอง ได้หมายเลข 2 ส่วนพ.ต.อ.ธงชัย มาลงชื่อหลังเวลาได้หมายเลข 3 ไปเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการรับสมัครตามอันดับหมายเลขที่ผู้สมัครตกลงกัน
ขณะเดียวกันได้มีการตกลงหมายเลขของผู้สมัคร ส.อบจ ว่าควรจะเป็นหมายเลขเดียวกับผู้สมัครนายก.อบจ.แต่ทั้งนี้มีผู้สมัคร ส.อบจ.บางเขตไม่ยินยอม เนื่องจากบางเขตมีผู้สมัครอิสระ และคณะก้าวหน้าก็ส่งผู้สมัครเพียง 31 เขตเท่านั้นจึงต้องมีการจับหมายเลขกัน ซึ่งส่วนใหญ่ผู้สมัคร ส.อบจ. หมายเลข 1 จะเป็นของกลุ่มคณะก้าวหน้า หมายเลข 2 จะเป็นของกลุ่มพลังนนท์ ส่วนหมายเลข 3 ส่วนใหญ่จะเป็นผู้สมัครกลุ่มผึ้งหลวง
เวลาต่อมา ดร.ฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ กรรมการการเลือกตั้ง ได้เดินทางมาตรวจดูความเรียบร้อยในการรับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี หลังใช้เวลาตรวจเยี่ยมไม่นานจึงได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานที่รับสมัครในส่วนของจังหวัดอื่น
ด้าน ร.ต.อ.หญิง วฤนธร ตั้งตฤษณกุล ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า จังหวัดนนทบุรี จะมีการเลือกตั้งนายก อบจ.1 ตำแหน่ง และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด 36 เขต แบ่งเป็น อ.เมืองนนทบุรี 10 เขต อ.บางบัวทอง 8 เขต อ.ปากเกร็ด 7 เขต อ.บางใหญ่ 5 เขต อ.บางกรวย 4 เขตและอ.ไทรน้อย 2 เขต เฉลี่ยผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเขตละประมาณ 28,504 คน จากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด1,026,165 คน มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 1,751 หน่วยเฉลี่ยหน่วยละประมาณ 600 คนสาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link