นครพนม – พล.ร.3 โดย ผบ.ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง เปิดบ้านต้อนรับทหารใหม่ผลัด 2/2563 และครอบครัวพร้อมดูแลอย่างเต็มที่ ภายใต้มาตรการป้อง COVID-19 ตามนโยบาย ผบ.ทบ.

นครพนม – พล.ร.3 โดย ผบ.ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง เปิดบ้านต้อนรับทหารใหม่ผลัด 2/2563 และครอบครัวพร้อมดูแลอย่างเต็มที่ ภายใต้มาตรการป้อง COVID-19 ตามนโยบาย ผบ.ทบ.

ที่ค่ายพระยอดเมืองขวาง พันโท อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน.3) ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม ดำเนินการต้อนรับทหารใหม่ผลัด 2/2563 ที่ผ่านการตรวจเลือกทหารเมื่อช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค.63 เข้ามาประจำการในหน่วย จำนวน 140 นาย โดยมีนโยบายการดูแลทหารใหม่ยังคงเป็นไปตามมาตรฐานเดิม คือ การฝึกตามแนวทางพลทหารต้นแบบ เน้นพัฒนาสมรรถภาพร่างกายควบคู่ไปกับความรู้ทักษะทางทหาร อุดมการณ์รักชาติ จิตอาสา ภายใต้มาตรการป้องกัน COVID-19 ตามมาตรฐานสาธารณสุข และนโยบายวินัยทหารต้าน COVID-19 โดยหน่วยฝึกทหารใหม่ ร.3 พัน.3 ได้เตรียมความพร้อมทั้งบุคคลากร สถานที่ สิ่งอุปกรณ์ เพื่อรองรับการเข้าประจำการอย่างครบถ้วน

 

พันโท อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน.3) กล่าวว่าทหารกองประจำการถือว่าเป็นกำลังพลหลักที่สำคัญของกองทัพบก อีกส่วนหนึ่งที่กองทัพบกได้ให้ความสำคัญ อย่างยิ่งในการเสริมสร้างกำลังรบให้มีความรู้ ความสามารถในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยได้ปฏิบัติตามนโยบายสั่งการของ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก อย่างเคร่งครัด โดยเน้นการดูแลเอาใจใส่ทหารใหม่ในทุกรายละเอียด โดยเฉพาะเรื่องสิทธิและสวัสดิการ และความเป็นอยู่ การดูแลอาหารในแต่ละมื้อให้เป็นไปตามหลักโภชนาการ เพื่อเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงมีความพร้อมสำหรับรับการฝึกและการพัฒนาสมรรถภาพร่างกายต่อไป และในปีนี้หน่วย ร.3 พัน.3 ยินดีต้อนรับทหารกองประจำการผลัดที่ 2/2563 ที่จะเข้าประจำการตามห้วงเวลาที่ทางราชการกำหนด โดยหน่วย ร.3 พัน.3 จะดำเนินการฝึกและการพัฒนาศักยภาพทหารใหม่ในทุกมิติสู่ภายใต้มาตการการควบคุมและป้องกัน COVID-19 และการดำเนินชีวิตแบบใหม่(New Normal) อย่างเคร่งครัด ขณะเดียวกันยังเน้นย้ำหน่วยฝึกทหารใหม่ได้ยึดถือเป็นแนวทางปฏิบัติเพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดโดยเมื่อเข้าประจำการจะได้รับการฝึกเป็นระยะเวลา 6 สัปดาห์ ในหลักสูตรพื้นฐานและแบบธรรมเนียมทหาร พร้อมกับการพัฒนาสมรรถภาพร่างกายเพื่อให้มีความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจ ซึ่งในวันแรกรายงานตัวทหารใหม่ หน่วย ร.3 พัน.3 เปิดโอกาสให้ครอบครัวและญาติเข้าชมสถานที่ฝึก โรงนอน ห้องน้ำ ที่ออกกำลังกาย โรงประกอบเลี้ยง บริเวณโดยรอบเขตรับผิดชอบของหน่วย ทำความรู้จักกับผู้บังคับบัญชาของหน่วยและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง รวมถึงชี้แจงให้ทราบถึงสิทธิประโยชน์ที่ทหารกองประจำการได้รับอาทิ เบี้ยเลี้ยงเงินเดือน เครื่องแต่งกาย การรักษาพยาบาล และได้รับการคุ้มครองจากกรมธรรม์ประกันชีวิตที่กองทัพบกจัดทำประกันชีวิตให้ โดยหน่วยยังเพิ่มความรู้เกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไว้ในหลักสูตรด้วย โดยการฝึกทหารใหม่ในสถานการณ์ COVID-19 หน่วย ร.3 พัน.3 ได้มีมาตรการรองรับในทุกมิติ เริ่มจากการคัดกรองตั้งแต่แรกที่มารายงานตัว มีการจัดทีมรักษาพยาบาลดูแลตลอดช่วงการฝึก การจัดการเรียนการสอนรูปแบบใหม่ มาตรการเว้นระยะห่าง มาตรฐานความสะอาด “ดูแล ใส่ใจ ห่วงใย เสมือนคนในครอบครัว” ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและกำกับดูแลการรับประทานอาหาร ที่หลับนอน การจัดเตรียมอุปกรณ์ป้องกันเชื้อ และการปฏิบัติของทหารใหม่ตามคำแนะนำใน “คู่มือทหารต้านภัย COVID-19” ของกองทัพบกอย่างเข้มงวด เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงของทหารกองประจำการของหน่วย ร.3 พัน.3 ต่อไป “เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน”

 

 

ภาพ : ช่างภาพอินดี้ (จ.โรจน์ ร.3 พัน.3)

ข่าว : ไทบ้าน นิวส์ (พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร)

 

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link