พิษณุโลก ช่วยงานว่าง 3,360 อัตรา รัฐบาลหนุนเอกชนจ่ายเงินเดือนคนละครึ่ง ม.6-ป.ตรี

พิษณุโลก ช่วยงานว่าง 3,360 อัตรา รัฐบาลหนุนเอกชนจ่ายเงินเดือนคนละครึ่ง ม.6-ป.ตรี

นางวรรณิภา จันโททัย
จัดหางานจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า รัฐบาลมีนโยบายช่วยเหลือคนว่างงาน ที่จบการศึกษาใหม่ ตั้งแต่ระดับชั้น ม.6 ปวช. ปวส. และปริญญาตรี สำหรับผู้จบ ม.6 คือ กรณีที่ไม่เรียนต่อต้องการที่จะทำงานเลย ซึ่งเป็นโครงการบูรณาการร่วมกับนายจ้างของสถานประกอบการเอกชน โดยรัฐบาลจะช่วยจ่ายเงินค่าจ้าง 100 ละ 50 ของเงินเดือนตามวุฒิการศึกษา โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 – 30 กันยายน 2564 คุณสมบัติของผู้ที่จบการศึกษาใหม่ ต้องเป็นสัญชาติไทย และไม่เคยอยู่ในระบบประกันสังคม มีอายุไม่เกิน 25 ปี หรือถ้าเกิน 25 จะต้องจบการศึกษาปี 2562 – ปี 2563 หรือทำงานพาร์ทไทม์มา
เรื่อยๆจนกระทั่งจบการศึกษา

นางวรรณิภา กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ เพื่อที่จะช่วยเหลือผู้ที่จบการศึกษาใหม่ได้มีงานทำ มีรายได้ เพื่อการดำรงชีวิตอยู่อย่างปกติสุข มีความสุข มีความมั่นคงในชีวิต และช่วยเหลือนายจ้า่งสถานประกอบการให้เขาดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง ในยุคสถานการณ์โควิด-19 โดยนายจ้างของสถานประกอบการ คือ ต้องแจ้งตำแหน่งว่างงานในระบบ www.จ้างงานเด็กจบใหม่.com และต้องอยู่ในระบบประกันสังคมด้วย และจะต้องไม่เลิกจ้างลูกจ้างมาแล้วไม่เกิน 15 เปอร์เซ็นต์ ภายในระยะเวลา 1 ปี มีความพร้อมจ้างงานตามฐานเงินเดือนของวุฒิการศึกษาทั้ง 4 ระดับ

“เมื่อเปิด www.จ้างงานเด็กจบใหม่.com เมื่อเข้าไปลงทะเบียนในระบบจะมีให้เลือกลงหลายสถานที่ หลากหลายนายจ้าง สามารถเลือกได้ทั้งในจังหวัดพิษณุโลก หรือต่างจังหวัด เมื่อเลือกแล้วสถานประกอบการติดต่อกลับมา ในระบบจะขึ้นว่าตรวจสอบสถานะการสมัครงาน เพื่อดูว่านายจ้างติดต่อกลับมาหรือไม่ ระบบจะทำการแมตชิ่ง (Matching) เมื่อแมตชิ่งแล้วมีการยืนยันการจ้างออกมา ถ้านายจ้างต้องการที่จะจ้างงานก็ให้ตอบรับไปในระบบ แล้วก็จะมีการลงนามข้อตกลงร่วมโครงการ” จัดหางานจังหวัดพิษณุโลก กล่าว

นางวรรณิภา กล่าวด้วยว่า หลังจากนั้นสำนักงานจัดหางานจะอนุมัติในระบบให้ เมื่ออนุมัติแล้วจะเริ่มดำเนินการทำงานร่วมกันในองค์กรนั้น แล้วตอนจ่ายเงินเดือนสถานประกอบการจะจ่ายเงินเดือนโดยผ่านธนาคารกรุงไทยทุกสิ้นเดือน ส่วนกรมจัดหางานจะอนุมัติเงินของรัฐบาลให้อีก 50 เปอร์เซ็นต์ ภายในวันที่ 5 ของเดือนถัดไป สำหรับอัตราเงินเดือนผู้จบวุฒิการศึกษา ม.6ม. 8,690 บาท ปวช. 9,400
บาท ปวส .11,500 บาท และปริญญาตรี 15,000 บาท

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link