ขุ่นพระ!”ด่านเมา”โฉมใหม่! เน้นโปร่งใส-กำลังพลพรึบ 12 นาย นำร่องหน้าสน.ทองหล่อ คืนนี้จ้า!

ขุ่นพระ!”ด่านเมา”โฉมใหม่! เน้นโปร่งใส-กำลังพลพรึบ 12 นาย นำร่องหน้าสน.ทองหล่อ คืนนี้จ้า!

ผลพวงจากอาฟเตอร์ช็อกวงการสีกากีหลัง“บิ๊กปั๊ด-พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข”ผบ.ตร.ใหม่บ้ายแดงได้ถือฤกษ์งามยามดีวันศุกร์แห่งชาติ(2ต.ค.63)ปล่อยของผยองเดชในโอกาสรับตำแหน่งใหม่ ประกาศเปรี้ยงกลางดงบิ๊กสีกากีให้ยกเลิกตั้งจุดสกัด-จุดตรวจ-ด่านแอลกอฮอล์ทั่วประเทศ อ้างทนเสียงประชาชนร้องเรียนไม่ได้ หวังปรับแนวทาง-ทบทวน“หลักเกณฑ์ใหม่-ขั้นตอนการตั้งด่าน”พุ่งชนเป้าหมายตอบโจทย์ความโปร่งใสและเป็นที่สบายใจของพี่น้องประชาชน

แม้ประชาชนจะพากันเฮลั่นสนั่นซอยกับวีรกรรมสุดกล้าหาญของผบ.ตร.คนใหม่ที่ฮึกหาญสั่งยกเลิกการตั้งด่านทั่วประเทศไว้ก่อนเพื่อทำการปฏิวัติหลักเกณฑ์“ด่านตรวจ”ใหม่ให้ได้มาตรฐานสากลและเป็นที่ยอมรับของประชาชน อีกฟากก็ยังสงสัยและไม่แน่ใจว่าจะสามารถทำได้จริงหรือไม่?อย่างไร?

จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ครบ 1 เดือนถนนทุกสายต่างจับจ้องแนวทาง-ขั้นตอนใหม่การตั้งด่านที่ถูกกลั่นออกจากภูมิปัญญาท่านผบ.ตร.คนใหม่จะออกมาไฉไล ถูกใจ โปร่งใสเพียวๆไม่ต้องพึ่งโซดา-น้ำได้มาตรฐานสากล และเป็นที่สบายใจของพี่น้องประชาชนอย่างที่ตั้งธงเอาไว้ได้หรือไม่?

ไม่ต้องรอนาน เพราะล่าสุดตามรายงานข่าวหลักเกณฑ์-แนวทางใหม่การตั้งด่านยุคบิ๊กปั๊ดสะเด็ดน้ำแล้ว โดยจะเอาฤกษ์เอาชัยใช้เป็นแนวทางปฏิบัติการตั้งด่านวัดแอลกอฮอล์ นำร่องทดลองกับแหล่งรวบรวมอัครสถานบันเทิงสุดฮิปสุดฮอตไฮโซไฮซ้อเมืองไทยย่านทองหล่อ ตั้งให้เห็นกันจะๆหน้าสน.ทองหล่อนี่แหล่ะ

เหลือบเห็นไส้ในแนวทาง-หลักเกณฑ์การตั้งด่านตรวจแอลกอฮอล์ยุคใหม่ยุคบิ๊กปั๊ดแล้วยาวเหยีดเป็นหางว่าวด้วย 3 แนวทางหลักกับอีก 16 แนวทางปลีกย่อย ไล่ดะตั้งแต่หลักการ-แนวทางการตั้งจุดตรวจพื้นฐานทั่วไป ที่ดูไปแล้วก็ไม่ต่างจากหลักการก่อนหน้านิ้เท่าไหร่นัก

แต่ทว่ามาสะดุดหลักเกณฑ์ว่าด้วยการนำเทคโนมาใช้เพื่อให้เกิดความโปร่งใส และตรวจสอบได้ ทั้งการบันทึกข้อมูลการตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ จนท.ตร.ทุกนายประจำจุดตรวจต้องบันทึกการปฏิบัติหน้าที่ด้วยกล้องบันทึกภาพเคลื่อนไหว เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานในการปฏิบัติหน้าที่ และเพื่อยืนยันความโปร่งใส-บริสุทธิ์ใจ

และการตรวจวัดแอลกอฮอล์ให้มีการตรวจเบื้องต้นและแบบยืนยันผล และต้องบันทึกการตรวจทั้ง 2แบบด้วยกล้องบันทึกภาพเคลื่อนไหว แบบดิจิตอลชนิดใส่ซิมเน็ต เพื่อให้ผู้บังคับบัญชาสามารถตรวจสอบได้แบบเรียลไทม์

ตบท้ายด้วยแนวทางการป้องกันการทุจริตของเจ้าหน้าที่ ด่านฯโฉมใหม่นี้จะจัดตั้งโต๊ะตรวจวัดแอลกอฮอล์แบบยืนยันผลให้มีแสงสว่างมากพอ เป็นสถานที่เปิดเผย ป้องกัน ความเคลือบแคลงสงสัยจากประชาชน มีป้ายไว้ตรงบริเวณจุดตรวจวัดฯ มีข้อความว่า “จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ สน./สภ….. มีการบันทึกภาพเคลื่อนไหวแบบดิจิตอลไว้เป็นหลักฐาน เพื่อความโปร่งใส ตรวจสอบได้เป็นมาตรฐานสากล

นอกจากหลักเกณฑ์ใหม่ที่เข้มงวดและมีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาใช้เน้นความเป็นมาตรฐานสากล โปร่งใส และป้องกันการทุจริตของเจ้าหน้าที่แล้ว ที่สำคัญไปกว่านี้ทุกด่านตรวจมาตรฐานรูปแบบใหม่ หนึ่งจุดจะเว่อร์วังอลังด้วยกำลังตำรวจ 12 นาย แบ่งเป็นหัวหน้าชุด 1 นาย ชุดคัดเลือกรถเพื่อมาตรวจสอบ 2 นาย ชุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ 3 นาย ชุดป้องกันการหลบหนี 4 นาย ชุดคุ้มกันเจ้าหน้าที่ตรวจวัดแอลกอฮอลล์ 1 นาย และชุดควบคุมผู้ต้องหาอีก 1 นาย

กับหลักเกณฑ์-แนวทางด่านเมาโฉมใหม่จะทลายกำแพงข้อกังขาและตอบโจทย์ท่านผบ.ตร.-ปชช.ในแง่มุม”โปร่งใส”หรือไม่?หรือจะเข้าอีหรอบเดิมที่เคยย่ำมาจนซ้ำซาก?…ปูเสื่อรอยาวๆ!

ว.1 เรียก ว.2 สายเมาทุกสายพันธุ์ทราบแล้วเปลี่ยน เตรียมตัวรับบริการตรวจวัดแอลกอฮอล์โฉมใหม่ได้แล้วคืนนี้ 4 พ.ย.หน้าสน.ทองหล่อ ใครอยากลองของลองหลักการ-แนวทางใหม่พลางตรวจวัดดีกรีเข้มแอลกอฮอล์ในกายว่าได้มาตรฐาน โปร่งใส และตรวจสอบได้ตามเจตนาท่านบิ๊กปั๊ดที่พรูพรุ่งออกมาก่อนหน้านี้หรือไม่?

ก็นิมนต์ตามสบายเลยจ้า แต่ถ้าให้ดีและความปลอดภัยตัวเองและเพื่อนร่วมถนนหนทางแล้วล่ะก็ หากตำจอกกับผองเพื่อน&มิตรสหายกันจน”เมา”แล้ว แนะนำเรียกเลือกใช้บริการแท็กซี่กลับบ้านน่าจะเวิร์คสุด อย่าลืมท่องไว้คาถาให้คล่อง-ขึ้นใจ”อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจด่านฯ”

…มิเช่นนั้นมหกรรมงามไส้แตกจะเล่นงานเอานะเจ้าค่ะคุณๆขา!

#ด่านตรวจแอลกอฮอล์โฉมใหม่ #ด่านตรวจ #สายเมา #สาวกแอลกอฮอล์ #ปีศาจขนส่ง

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารที่มา ปีศาจขนส่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link