สน.เพชรเกษม โชว์ผลงานลุยปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง


สน.เพชรเกษม โชว์ผลงานลุยปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง
    วันที่ 21 เม.ย. 2561  ฝ่ายป้องกันปราบปราม สน.เพชรเกษม ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.ฯ จับกุมโดย พ.ต.ท.วัชรพัฒน์ เรืองอัครนนท์  รอง ผกก.ปป.ฯ พ.ต.ท.วรวิทย์ จันทร์วรศิริ สวป.ฯ สายตรวจชุดปฏิบัติการที่ที่ 1 

   ข้อกล่าวหา  “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน ยาไอซ์ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย” และ  เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย

   จับกุมผู้ต้องหา  นางสาว ธนธรณ์หรือซัน  วิชาพูล อายุ 20 ปี ที่อยู่ 25 หมู่ที่ 4 ตำบลคูเมือง อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร 

จับกุมเมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2561  โดยจับกุมตัวได้บริเวณ ภายในห้องเลขที่ 632 ชั้น 6 ตึกสุนทรแมนชั่น ถนนบางแค-บางบอน แขวงบางแค เขตบางแค จังหวัดกรุงเทพฯ

พฤติการณ์การจับกุม วันนี้(21 เมษายน 2561) ก่อนทำการจับกุมตัว ร.ต.ท.รุ่งเรือง ฯชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ(ขอปิดนามเพื่อความปลอดภัย) ว่าที่เกิดเหตุข้างต้นดังกล่าว มีวัยรุ่นมั่วสุมซื้อขายยาเสพติดกันเป็นประจำ ร.ต.ท.รุ่งเรืองฯจึงแจ้งผู้บังคับบัญชาให้ทราบและนำกำลังไปตรวจสอบ เมื่อชุดจับกุมเดินทางไปถึงลานจอดรถ สุนทรแมนชั่น และได้จอดรถซุ่มดู ต่อมาพบนางสาวธนธรณ์หรือซัน  วิชาพูล(ทราบชื่อสกุลภายหลัง) ซึ่งมีตำหนิและรูปพรรณตรงตามที่รับแจ้ง ขับขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิง เข้ามาจอดที่ลานจอดรถหน้าตึกสุนทรฯ ท่าทางต้องสงสัยและมีพิรุธ เมื่อเห็นชุดจับกุม ร.ต.ท.รุ่งเรืองฯ และส.ต.ต.เอกยุทธฯจึงแสดงตนเพื่อตรวจค้น ก่อนทำการตรวจค้น ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจจนเป็นที่พอใจแก่นางสาวธนธรณ์หรือซันฯแล้ว จากการสอบถามเกี่ยวกับยาเสพติด นางสาวธนธรณ์หรือซันฯ รับว่าตนเสพยาไอซ์มาก่อนหน้านี้ และตนมีอุปกรณ์การเสพและมียาไอซ์บางส่วนเก็บไว้ภายในห้องเลขที่ 632 ชั้น 6 ตึกสุนทรแมนชั่นที่ตนได้เปิดเช่าไว้พักอาศัย   ชุดจับกุมเห็นว่าหากเป็นการเนิ่นช้าไปสิ่งของผิดกฎหมายพร้อมอุปกรณ์การเสพอาจถูกโยกย้ายหรือทำลายไปเสียก่อน จึงให้นางสาวธนธรณ์หรือซันฯ พาไปที่ห้องโดยความยินยอมของนางสาวธนธรณ์หรือซันฯ และจากการนำชี้และตรวจค้น ผล ร.ต.ท.รุ่งเรืองฯพบยาไอซ์และอุปกรณ์การเสพภายในภายในตู้เก็บของข้างหัวเตียงด้านขวาติดห้องน้ำภายในห้องเลขที่ 632 ชั้น 6 สุนทรแมนชั่น ตามรายการของกลางลำดับที่ 1และ2 ดังกล่าวตามที่นางสาวธนธรณ์หรือซันฯนำชี้และนำตรวจยึดและส.ต.ต.เอกยุทธฯตรวจพบถุงซิบแบ่งบรรจุซึ่งเป็นถุงแบ่งบรรจุตามรายการของกลางลำดับที่ 3 ร.ต.ท.รุ่งเรืองฯสอบถามนางสาวธนธรณ์หรือซันฯ เกี่ยวกับยาไอซ์และอุปกรณ์การเสพ นางสาวธนธรณ์หรือซันฯให้การว่ายาไอซ์ที่ตนนำชี้และที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบ ได้มีนายเมฆ(ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง)นำมาให้ตนไว้เพื่อเสพและอุปกรณ์การเสพเป็นของตนที่ใช้เสพยาไอซ์มาก่อนหน้านี้ ชุดจับกุมจึงนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาไอซ์มาที่สน.เพชรเกษมเพื่อทำการชั่งน้ำหนักของกลางต่อหน้านางสาวธนธรณ์หรือซันฯ ผลการชั่งถุงที่ 1 และ 2 ได้น้ำหนักตามรายการของกลางลำดับที่ 1 ชุดจับกุมจึงแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมทแอมเฟตามีน ยาไอซ์ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายให้นางสาวธนธรณ์หรือซันฯทราบ และเนื่องจากนางสาวธนธรณ์หรือซันฯ รับว่าตนเสพยาไอซ์มาก่อนหน้านี้ และชุดจับกุมตรวจพบอุปกรณ์การเสพตามที่นางสาวธนธรณ์หรือซันฯนำชี้ จึงได้นำตัวนางสาวธนธรณ์หรือซันฯไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่ลแนล ผลการตรวจพบสารเสพติดประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาไอซ์) ตามของกลางรายการลำดับที่ 4 จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1เมทแอมเฟตามีน(ยาไอซ์ )โดยผิดกฎหมายให้นางสาวธนธรณ์ฯทราบเพิ่ม นำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางและเอกสารของกลาง มาที่สน.เพชรเกษม จัดทำบันทึกการจับกุมพร้อมด้วยของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link