ราชบุรี – เมนูน้ำปั่นสุดจี๊ดจ๊าด ตะลิงปลิงปั่นโรยพริกเกลือ

ราชบุรี – เมนูน้ำปั่นสุดจี๊ดจ๊าด ตะลิงปลิงปั่นโรยพริกเกลือ

สาวอดีตพนักงานโฟร์แมนบริษัทสิ่งทอ ทิ้งเงินเดือนกว่า 2 หมื่นบาท หันมาขายน้ำปั่นผักผลไม้เพื่อสุภาพ ที่ตนเองคิดสูตรขึ้นเอง จนมีรายได้ตกวันละเกือบหมื่นบาท พร้อมเมนูเด็ดสุดจี๊ดจ๊าด “ตะลิงปลิงปั่น โรยพริกเกลือ”

ผู้สื่อข่าวได้ทราบว่า สาวอดีตพนักงานโฟร์แมน บริษัทเกี่ยวกับสิ่งทอแห่งหนึ่งในอ.โพธาราม ได้ทิ้งเงินเดือนสองหมื่นห้า ผันตัวมาขายน้ำปั่นผลไม้เพื่อสุภาพผักผลไม้เพื่อสุภาพ จนมีรายได้ต่อวันตกเกือบหมื่นบาท และที่สุดฟินจนทำให้ลูกค้าติดอกติดใจ เมนูน้ำปั่นสุดจี๊ดจ๊าด ตะลิงปลิงปั่น โรยพริกเกลือ พร้อมเมนูเพื่อคนรักสุดภาพอีกกว่า 50 เมนู จนเป็นที่ร่ำลือทั้ง อ.โพธาราม ในเมนูน้ำปั่นที่แปลก อร่อย เด็ด สดชื่น สุดจี๊ดจ๊าด จริงๆ

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยัง ร้านน้ำปั่น “สมูทตี้ VIP ปันได้หมดสดพอ” หมู่ที่ 5 ต.สร้อยฟ้า อ.โพธาราม จ.ราชบุรี เพื่อพบกับ น.ส.จุฑามาศ นิยาย หรือ คุณอ้อ อายุ 38 ปี เจ้าของร้าน โดยได้เปิดเผยว่า ตนเป็นรักรักสุขภาพ ชอบออกกำลังกาย และชอบดื่มน้ำผักผลไม้เพื่อสุขภาพมาก เมื่อ 6 ปีก่อน ตนเคยทำงานเป็นพนักงานโฟร์แมน ให้กับบริษัทเกี่ยวกับการทอแห่งหนึ่งในอ.โพธาราม มาแล้ว 12 ปี จนรู้สึกอิ่มตัวกับงานที่ทำอยู่จึงตัดสินใจลาออก และทุ่มเททดลองคิดค้นสูตรน้ำปั่นเพื่อสุขภาพ โดยทดลองมากว่า 2 เดือน จึงมาเริ่มเปิดร้านขายโดยใช้ชื่อว่า ร้านน้ำปั่น”สมูทตี้ VIP ปันได้หมดสดพอ” โดยมีสโลแกนว่า”ผักผลไม้สดปั่นเพื่อสุขภาพ ปั่นได้หมดถ้าสดพอ” ซึ่งช่วงแรกๆขายได้วันละไม่ถึง 30 แก้ว จึงมาคิดค้นสูตรเพิ่มเติมจนปัจจุบันมีมากกว่า 50 เมนู และขายได้วันละ 200 – 300 แก้ว ราคาแก้วละ 25 – 35 บาท

น.ส.จุฑามาศ นิยาย หรือ คุณอ้อ กล่าวต่อว่า เริ่มแรกเปิดร้านขายที่บริเวณหน้าบ้าน หมู่ที่ 5 ต.สร้อยฟ้า อ.โพธาราม ขายตั้งเวลา 09.00 – 16.00 น. ต่อมามีแนวคิดว่าช่วงเย็นที่ริมเขื่อนตลาดโพธาราม จะมีคนมาออกกำลังกายเยอะ จึงมาขายที่ริมเขื่อน ตั้งแต่เวลา 17.00 – 22.00 น. ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี มีลูกค้าที่รักสุขภาพมายืนรอนั่งรอกันเต็มหน้าร้านทุกวัน ส่วนเมนูขึ้นชื่อของทางร้านคือ “ตะลิงปลิงปั่น โรยพริกเกลือ” ซึ่งเป็นสูตรที่ตนเองคิดค้นเอง โดยการนำตะลิงปลิงที่มีรสชาติเปรี้ยว มาปั่นกับสับปะรด พันธุ์ปัตตาเวีย จนได้รสชาติที่ลงตัว พร้อมโรยพริกเกลือ ทำให้เกิดรสชาติ อร่อย จี้ดจ๊าด สุดสดชื่ม โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นจะชอบมาก พอได้กินแล้วจะติดใจ จนต้องกลับมาซื้อเป็นประจำ ร้านตนเปิดมา 5 ปีแล้ว ที่ร้านจะเน้นเรื่องความสด สะอาด ของวัตถุดิบที่เราเอามาเป็นหลักและคัดสรรอย่างดี เพราะคำว่าสุขภาพต้องดีที่สุด ใส่ใจในทุกแก้วที่ปั่นเป็นที่สุด แล้วรสชาติความอร่อยจะตามมา

ส่วนเมนูเด็ดของทางร้านจะมี ตะลิงปลิงปั่น โรยพริกเกลือ, ส้มสับเสา, ฝรั่งปันบ๊วย และแก้วมังกรแดงโกเกิ้ต ซึ่ง 1 ปี จะได้กินแค่สามเดือนเท่านั้น และลูกค้าสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ เพื่อสุขภาพได้เองด้วย ที่สำคัญลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาสั่งน้ำปั่นผักผลไม้ที่ร้าน จะชอบของพิเศษพริกเกลือเป็นอย่างมาก

น.ส.ปลายฟ้า จิรันดร อายุ 15 ปี นักศึกษาในอ.โพธาราม ได้บอกว่า ตนเป็นลูกค้าประจำของร้านนี้มาตลอด ตนจะมาซื้อน้ำปั่นที่ร้านนี้เป็นประจำ ที่ชอบร้านนี้เพราะรสชาติอันดับแรกเลย อร่อยมากและความสดสะอาดของผักและผลไม้ที่นำมาปั่น และชอบที่เวลาสั่งผลไม้จำพวกรสเปรี้ยว สามารถสั่งให้ทางร้านเพิ่มใส่พริกเกลือได้

ด้าน นายจำเริญ แสงย้อย อายุ 50 ปี ชาวอ.โพธาราม กล่าวว่า ตนนั้นจะมาวิ่งออกกำลังที่ริมเขื่อนทุกวัน คือเป็นคนรักสุขภาพอยู่แล้ว การจะกินอะไรก็ต้องดีต่อสุขภาพ ตนจึงเลือกร้านนี้ เพราะร้านนี้ใส่ใจต่อสุขภาพลูกค้ามาก ผักผลไม้ที่นำมานั้นสด สะอาด และรสชาติของน้ำปั่นไม่หวานมาก อร่อยจากตัวผลไม้แท้ๆ ส่วนตัวหลังจากวิ่งแล้วจะสั่งทานทุกวันพอได้ทานแล้วรู้สึกสดชื่นมาก

ขณะที่ น.ส.พรพรรณ วัฒนพงศ์ อายุ 33 ปี ชาวอ.โพธาราม ได้เปิดเผยว่า หลังจากเลิกงาน ตนจะพาลูกหลานมาเที่ยวที่ริมเขื่อนเกือบจะทุกวัน และจะต้องมาสั่งน้ำปั่นเพื่อสุขภาพทานทุกวัน ร้านนี้มีเมนูครบไม่ว่าจะเป็นคนรักสุขภาพ เมนูสำหรับเด็กๆ และที่ขาดไม่ได้คือความสดของผลไม้ รสชาติอร่อย เลยทำให้ติดใจมาก ซึ่งวันนี้ตนอยากจะลองเมนูตะลิงปลิงปั่น โรยพริกเกลือ เพราะมีน้องๆที่ทำงานพูดกันว่าอร่อยมาก

สำหรับท่านใดอยากลองชิมน้ำปั่นผักผลไม้เพื่อสุขภาพ ที่มีรสชาติแปลกใหม่ เด็ดไม่เหมือนใคร ทำสำคัญสดและอร่อย ทานแล้วรู้สึกสดชื่ม สามารถมาลองชิมได้ที่ร้านสมูทตี้ VIP ปันได้หมดสดพอ โดยเปิด 2 ช่วงเวลา ตั้งแต่เวลา 09.00 – 15.00 น. บริเวณเส้นถนน วัดขนอนหนังใหญ่ หมู่ที่ 5 ต.สร้อยฟ้า และ เวลา 17.00 น. – 22.00 น. ที่ตลาดริมเขื่อนโพธาราม หรือโทรสอบถามเส้นทางได้ที่โทร 090-7894050 คุณอ้อ

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link