ราชบุรี – ตำรวจสั่งปิดผับไม่มีกำหนด หลังเกิดเหตุยิงกันตาย

จากการเหตุการณ์ที่มีผู้ใช้อาวุธปืนยิงในผับชื่อดังของอำเภอบ้านโป่ง จ.ราชบุรี ชื่อ LIT (ลิท) ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายเขางู-เบิกไพร ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 4 พ.ย.63 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ที่ก่อเหตุนั้นก็ถูกกลุ่มเพื่อนของผู้ตายทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านโป่ง โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ้านโป่ง ได้ทำการอายัดไว้

ล่าสุดวันที่ 6 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบอาการของนายสุรศักดิ์ สุวรรณภักดี อายุ 38 ปี ผู้ก่อเหตุมือใช้อาวุธปืนยิง นายสมชาย เจริญมี อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนจนเสียชีวิตในผับนั้น ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลบ้านโป่ง เพราะสมองได้รับความกระทบกระเทือนจากการถูกเพื่อนของผู้ตายรุมทำร้ายร่างกาย ขณะเข้าจับตัว คาดว่าน่าจะต้องอยู่ในโรงพยาบาลอีกหลายวัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้เข้าไปสอบปากคำ เพราะต้องรอให้ผู้ก่อเหตุมีอาการดีขึ้น

ด้าน พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ พงศ์ประภาอำไพ ผกก.สภ.บ้านโป่ง ได้เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุ ได้สั่งปิดร้านดังกล่าวไปแล้ว เพราะทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งการว่าถ้าร้านไหนที่ไม่สามารถป้องกันไม่ให้เกิดเหตุได้ ให้ทำการสั่งปิดร้านทันที เพื่อไม่ให้ไม่เกิดเหตุขึ้นมาอีก ส่วนจะปิดนานแค่ไหนนั้น ต้องพิจารณาไปเป็นขั้นตอน และต้องดูเรื่องของความเหมาะสมด้วย ถ้าดูแล้วไม่มีความปลอดภัย ไม่สามารถป้องกันการเกิดเหตุได้ ต้องปิดตลอดไป จากการตรวจสอบที่ร้าน มีมาตรการในการตรวจค้นบัตรประชาชน ซึ่งจะต้องมีอายุไม่ต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนด เข้ามาใช้บริการในร้าน ห้ามทะเลาะวิวาท และห้ามมียาเสพติด ซึ่งเป็นมาตรการที่จะต้องปฎิบัติทุกร้าน ที่ผ่านมานั้นเคยเชิญผู้ประกอบการทุกร้าน มาพูดคุยทำข้อตกลงกันแล้ว ถ้ามีเหตุจะต้องถูกปิด ซึ่งทุกร้านได้รับทราบ ส่วนเรื่องใบอนุญาตินั้นทางร้านนั้นไม่มี แต่ตามนโยบายเหมือนกับทางร้านอาหารทั่วๆไป ซึ่งจะต้องปิดไม่เกินเที่ยงคืน ซึ่งเป็นมาตรการที่จะต้องปฎิบัติเหมือกันทุกร้าน ส่วนเรื่องใบอนุญาตขายสุรา และการใช้เสียงนั้นทางร้านมี ซึ่งทุกร้านนั้นส่วนใหญ่ไม่มีใบอนุญาติอยู่แล้ว เป็นการอยู่แบบอลุ่มอล่วยกัน ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ แต่ทุกร้านนั้นจะต้องตั้งมาตราการความปลอดภัยขั้นสูงสุด

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link