สระบุรี.. ญาติ นักโทษร่ำไห้ โผเข้ากอดกันหลังได้รับพระราชทานอภัยโทษ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นผู้แทนพระองค์ ในพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ผ่านการอบรม ในโครงการพระราชทาน “โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง”

วันที่ 6 พ.ย.63 ที่เรือนจำจังวัดสระบุรี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นผู้แทนพระองค์ ในพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ผ่านการอบรมโครงการพระราชทาน “โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและ ความหวัง” แก่ผู้ต้องขังที่จะได้รับการปล่อยตัวตามพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ ประจำปี 2563 ของจังหวัดสระบุรี รุ่นที่ 4 จำนวน 114 คนโดยมีนายกฤษณะ ทิพยจันทร์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสระบุรี หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมพิธี

ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยความเป็นอยู่ และการดำเนินชีวิตของประชาชนทุกหมู่เหล่า รวมทั้งผู้ต้องขัง ซึ่งเมื่อพ้นโทษไปแล้ว ให้สามารถดำเนินชีวิต และประกอบอาชีพพึ่งพา ตนเองได้ จึงได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มีการฝึกอบรมโครงการพระราชทาน “โคก หนอง นา แห่งน้ำใจและความหวัง” ซึ่งเป็นการประยุกต์ใช้ทฤษฎีใหม่แบบชาวบ้าน ปั้นโคก ขุดหนอง ทำนา เพื่อสร้างต้นแบบเกษตรทฤษฎีใหม่ในพื้นที่ขนาดเล็ก โดยสามารถดำเนินการได้ในทุกเงื่อนไขของพื้นที่และมุ่งเน้นการปรับเปลี่ยนพื้นฐานความคิด การฝึกวินัย การลงมือปฏิบัติ ตลอดจนการแก้ปัญหา ในสถานการณ์จริง เพื่อให้ผู้ต้องขังสามารถพึ่งพาตนเอง และช่วยเหลือผู้อื่นที่ได้รับความเดือดร้อนได้ เมื่อพ้นโทษออกไปภายนอกจากนั้นทางเรือนจำจังวัดสระบุรี ไปปล่อยตัวนักโทษที่ได้ผ่านการฝึกอบรม และได้รับพระราชทานอภัยโทษอภัยโทษ จำนวน 114 คน โดยมีพ่อ แม่ ลูก และญาติพี่น้องของผู้ต้องขังเข้ามารอรับการอภัยโทษ และเมื่อผู้คุมขังปล่อยตัวออกมาต่างร่ำไห้ และโผเข้ากราบเท้าพ่อ แม่ และโผเข้ากอกัน ซึ่งทุกคนต่างซาบซึ้งในพระมากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี
โทร 0654348988

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link