ราชบุรี – แฉหนุ่มรีวิวสยอง! อ้างเลี้ยงหมาจร ก่อบจับถ่วงน้ำชำแหละเลี้ยงจระเข้

เป็นกระแสร้อนบนโลกออนไลน์ หลังมีผู้ออกมาแฉเบื้องหลังการเลี้ยงจระเข้ของชายหนุ่มคนหนึ่ง ที่โพสต์อ้างว่ารับเลี้ยงสุนัขจรจัด แต่สุดท้ายวางยาสลบสุนัข แล้วจับยัดกระสอบถ่วงน้ำให้ตาย ก่อนนำมาชำแหละเป็นอาหารเลี้ยงจระเข้ หวังลดต้นทุนการเลี้ยง

โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้โพสต์เรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่ง ที่อ้างตัวเองว่าเป็นผู้เลี้ยงจระเข้ พร้อมเล่าวิธีการเลี้ยงจระเข้ โดยระบุว่า ได้ไปซื้อลูกจระเข้มาเลี้ยง และให้อาหารเป็นไก่สดทุกวัน แต่ช่วงโควิด 19 ธุรกิจชะลอตัวลง หมุนเงินไม่ทัน จึงหาอาหารให้จระเข้ไม่ได้ จนไปเจอสุนัขจรจัดเห่าใส่ เลยเกิดไอเดียขึ้น ลองจับสุนัขจรจัดนำขึ้นรถกระบะกลับฟาร์ม ตอนแรกลองโยนสุนัขตัวนั้นลงบ่อจระเข้ไปทั้งตัว แต่ก็เกินคาด จระเข้แสดงท่าทีว่าชอบ สามารถกินได้ทั้งตัว ซึ่งติดปัญหาตรงที่สุนัขส่งเสียงร้อง กลัวว่าข้างบ้านจะสงสัย จึงคิดได้ว่าจะต้องทำให้หมาตายก่อน

จากนั้นจึงตระเวนหาสุนัขจรจัด และผสมยาสลบใส่ในอาหาร เมื่อสุนัขสลบก็จับขึ้นรถกลับฟาร์ม ก่อนจับยัดใส่กระสอบ และถ่วงน้ำจนตาย ก่อนชำแหละเป็นชิ้น ๆ โดยหนุ่มรายนี้อ้างว่า สามารถลดต้นทุนได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะเอาสุนัขที่ถูกชำแหละเตรียมไว้ ให้เป็นอาหารของจระเข้ในทุกเช้า หากวันไหนหาสุนัขจรจัดไม่ได้ ก็จะใช้แมวแทน

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายเดิมได้โพสต์ภาพข้อความของหนุ่มที่นำสุนัขจรจัดไปเลี้ยงจระเข้ ระบุว่า ขอโทษที่โพสต์ไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขณะที่ผู้คนบนโลกออนไลน์ต่างเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์ถึงความโหดร้ายทารุณ และร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าไปตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น

ล่าสุดวันนี้ (6 พ.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น. นายประวิทย์ ละออบุตร ประมงจังหวัดราชบุรี ได้พาคณะสื่อมวลชน เข้าดูการเลี้ยงจระเข้ภายในฟาร์ม พรชัยฟาร์ม หมู่ที่ 2 ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นฟาร์มตัวอย่างที่มีมาตรฐานในการเลี้ยงจระเข้ โดยมีการเลี้ยงจระเข้กว่า 2,000 ตัว รวมกับการเลี้ยงสัตว์อื่น เช่นสุกร แพะ และปลา บนพื้นที่กว่า 200 ไร่

นายพรชัย เตียมพานิช เจ้าของฟาร์มพรชัยฟาร์ม ได้กล่าวว่า ตนเองเลี้ยงจระเข้มากว่า 30 ปี ซึ่งไม่เคยได้ยินว่ามีใครนำเนื้อสุนัข มาเลี้ยงจระเข้ แต่เนื้อสุนัขจระเข้ก็กิน เพราะจระเข้เป็นสัตว์กินเนื้อทุกชนิด ซึ่งเนื้อสุนัขถามว่านำมาเลี้ยงจระเข้ได้ไหม ตอบว่าได้แต่มันเป็นหลักไม่ถูกต้อง เพราะฟาร์มจระเข้ส่วนใหญ่จะเลี้ยงควบคู่กับสัตว์เช่นสุกร ไก่ ปลา ในการเลี้ยงจระเข้เพื่อเก็บซากสัตว์ที่เกิดตายภายในฟาร์ม จึงไม่มีความจำเป็นในการนำเนื้อสุนัขมาเลี้ยงจระเข้ และนิสัยจระเข้เลี้ยง จะอยู่รวมกันและจะไม่มีนิสัยกินสุนัขได้ทั้งตัว แม้จระเข้จะอายุเท่าไหร่ก็ตาม เพราะนิสัยจระเข้เลี้ยงจะใช้วิธีรุมกัดกินอาหาร

นายประวิทย์ ละออบุตร ประมงจังหวัดราชบุรี ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า การเลี้ยงาจระเข้ นิยมนำเนื้อไก่มาเลี้ยงจระเข้ เพราะราคาแค่ โลละ 20 บาท ยืนยันว่า ฟาร์มจระเข้ใน จ.ราชบุรี ที่ขึ้นทะเบียนถูกต้องกับกรมประมง ไม่มีการใช้หมาจรจัดมาเลี้ยงจระเข้ ตามที่สื่อโซเชี่ยลว่า มีการนำหมาจรจัด ไปเลี้ยงจระเข้ที่ฟาร์มใน จ.ราชบุรี เพราะยังสืบทราบไม่ได้ ไม่มีหลักฐานยืนยันระบุได้ว่าจริงหรือไม่ แต่ถ้าตรวจพบผู้กระทำผิดจริงๆ จะมีการแจ้งความดำเนินคดีในข้อหา เลี้ยงจระเข้ โดยไม่มีใบรับอนุญาติ ส่วนข้อหาทารุณสัตว์ ต้องเป็นหน้าที่องค์กรอื่นเข้าแจ้งความดำเนินคดี

ขณะที่ นายประวิทย์ กล่าวอีกว่า โดยหลักตามความเป็นจริง การเลี้ยงจระเข้จะเลี้ยงควบคู่กับการเลี้ยงสัตว์อื่น เช่น สุกร ไก่ เพราะทางฟาร์มจะมีเปอร์เซ็นต์การสูญเสีย และเลี้ยงจระเข้ไว้เก็บซาก จึงไม่มีความจำเป็นเลย ที่จะต้องเนื้อสุนัขมาเลี้ยงจระเข้ เพราะมีอาหารหลายอย่างมาก สำหรับเลี้ยงจระเข้ เช่น โครงไก่ หัวปลา เศษปลา เพราะมีราคาถูกกว่า และการให้อาหารจระเข้ ทางฟาร์มส่วนใหญ่จะให้อาทิตย์ละ 1 – 2 ครั้ง ซึ่งในจ.ราชบุรี จะมีฟาร์มจระเข้ 41 ฟาร์ม มีการเลี้ยงจระเข้จำนวน 47,000 ตัว ทางกรมประมงจะควบคุมตลอดในการใบอนุญาติทุกๆ 3 ปี และทุกเดือน ทางประมงอำเภอ จะเข้าไปดำเนินการตรวจสอบควบคุมระบบการเลี้ยงต่างๆ เพื่อให้มีมาตรฐานและถูกต้องตามกฏหมายการเลี้ยงจระเข้

นายพรชัย เตียมพานิช เจ้าของฟาร์มพรชัยฟาร์ม ได้กล่าวว่า ตนเองเลี้ยงจระเข้มากว่า 30 ปี ซึ่งไม่เคยได้ยินว่ามีใครนำเนื้อสุนัข มาเลี้ยงจระเข้ แต่เนื้อสุนัขจระเข้ก็กิน เพราะจระเข้เป็นสัตว์กินเนื้อทุกชนิด ซึ่งเนื้อสุนัขถามว่านำมาเลี้ยงจระเข้ได้ไหม ตอบว่าได้แต่มันเป็นหลักไม่ถูกต้อง เพราะฟาร์มจระเข้ส่วนใหญ่จะเลี้ยงควบคู่กับสัตว์เช่นสุกร ไก่ ปลา ในการเลี้ยงจระเข้เพื่อเก็บซากสัตว์ที่เกิดตายภายในฟาร์ม จึงไม่มีความจำเป็นในการนำเนื้อสุนัขมาเลี้ยงจระเข้ เพราะราคาเนื้อไก่ ก็มีราคาถูกว่าอยู่แล้ว และนิสัยจระเข้เลี้ยง จะอยู่รวมกันและจะไม่มีนิสัยกินสุนัขได้ทั้งตัว แม้จระเข้จะอายุเท่าไหร่ก็ตาม เพราะนิสัยจระเข้เลี้ยงจะใช้วิธีรุมกัดกินอาหาร

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link