“ตำรวจ 191 บุกจับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดออนไลน์”

“ตำรวจ 191 บุกจับกุมเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดออนไลน์”วันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 เวลาประมาณ 15.30 น.
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ.,พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี รอง ผบก.สปพ.,พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ,พ.ต.ท.อัครพล โทยะ,พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์,พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร,พ.ต.ท.สุทธิเดช โอฬาริ รองผกก.สายตรวจ
ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.คหัฐ บุตรเวียงพันธ์,ร.ต.ต.สุรินทร์ เอียดแก้ว รอง สว.งานสายตรวจ 2 พร้อมพวกได้ร่วมกันจับกุม
-นายนิวัฒน์ หรือไอซ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี
-พร้อมด้วยของกลาง
1.ยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) จำนวน ประมาณ 62,400 เม็ด
2.ยาเสพติดให้โทษประเภท1(ไอซ์) จำนวน ประมาณ 1009.7 กรัม
3.ถุงหิ้วพลาสติกขนาดใหญ่ จำนวน 1ใบ
4.กระเป๋าส้พายเป้ สีดำ จำนวน 2 ใบ
5.เครื่องชั่งดิจิตัล 1เครื่อง
6.ถุงพลาสติกใส กดปิด-ดึงเปิด 1 แพ็ค
7.อลูมิเนียมฟลอย 1 ม้วน
8.กล่องพัสดุเคอรี 3 กล่อง
9.เทปพลาสติกใส 1 ม้วน
10.โทรศัพท์มือถือ 1เครื่อง พร้อมซิมการ์ด
-โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”
-สถานที่จับกุม บริเวรภายในไปรษณีย์เคอรี่ สาขาพระยาสุเรนทร์ ถ.พระยาสุเรนทร์ แขวงบางชัน เขตคลองสามวากรุงเทพมหานคร ขยายผลตรวจค้นต่อเนื่อง ห้องพักเลขที่1121 ชั้น3 อาคาร4 อินทราวิว คอนโดทาวน์ ซ.พระยาสุเรนทร์ 19 แวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร
พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. ได้มอบหมายสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สายตรวจ บก.สปพ. สืบสวนจับกุม กลุ่มลักลอบค้ายาเสพติดผ่านทางช่องทางออนไลน์ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ยาเสพติดแพร่กระจายไปยังกลุ่มวัยรุ่นได้อย่างรวดเร็ว
พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 เวลาประมาณ 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้สืบสวนขยายผลเครือข่ายกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดผ่านช่องทางออนไลน์ ส่งทั่วประเทศ จนทราบว่ามีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด มีพฤติกรรมส่งยาเสพติดผ่านช่องทางไปรษณีย์เอกชน ย่านพระยาสุเรนทร์ และได้นำยาเสพติดมาพักไว้เพื่อรอส่งที่ห้องพักเลขที่ ๑๑๒๑ ชั้น ๓ อาคาร ๔ อินทราวิวคอนโดทาวน์ ซ.พระยาสุเรนทร์ ๑๙ แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร จากนั้นจะจัดยาเสพติดตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งมาทางช่องทางออนไลน์ และนำไปส่งผ่านช่องทางไปรษณีย์เอกชน ร.ต.อ.คหัฐ บุตรเวียงพันธ์ จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุม นายนิวัฒน์ หรือไอซ์ (สงวนนามสกุล) พร้อมของกลางยาเสพติดดังกล่าว นายนิวัฒน์ฯ รับสารภาพว่าเป็นผู้ทำการแยกและจัดส่งยาเสพติด โดยได้รับคำสั่งจากบังดุล ให้ทำการส่งจากที่ลูกค้าสั่ง โดยที่ตนจะได้ส่วนแบ่ง ต่อครั้ง คือ ยาบ้า 1 ลูก หรือประมาณ 2,000 เม็ด จะได้ค่าส่ง 1,500 บาท ยาไอซ์ขีดละ 1,500 บาท โดยผู้ต้องหาได้ลักลอบทำมาประมาณ 1 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการประสานข้อมูลไปยัง ป.ป.ส. และทำการสืบสวนขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติด และผู้ที่เกี่ยวข้อง ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ต่อไป
หากประชาชนท่านใด พบเห็น หรือมีเบาะแส เกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับการ จำหน่ายยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมาย ผ่านทางโซเชียลมีเดีย สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ กองบังคับ การสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือโทรศัพท์สายด่วน 191

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link