นครพนม สุดสลด แม่บิดรถจักรยานยนต์ ฝ่าไฟแดง ชนสองแถวดับอนาถ 3 ศพแม่ลูก โชเฟอร์ยันปฏิบัติตามกฎจราจร


วันที่ 7 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.45 น. ร.ต.อ.ทักษิณ อินทะมโน รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาแก จ.นครพนม รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถสองแถว บริเวณ 4 แยกบายพาสเลี่ยงเมือง ฝั่งมุ่งหน้าไปยัง ต.พระซอง อ.นาแก มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลอำเภอนาแก และกู้ชีพเทศบาลตำบลนาแก ร่วมตรวจสอบช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ
ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง ทะเบียน 1 กฐ 5339 นครพนม ในสภาพล้มคว่ำด้านหน้าพังเสียหาย ใกล้กันพบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อภายหลัง คือ เด็กชายกฤษฎา พ่อโคตร อายุ 7 ขวบ มีสภาพบาดแผลถูกกระแทก ตามร่างกายหลายจุด นอกจากนี้ยังได้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย ถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอนาแก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบว่าชื่อ นางสาวกัญญารัตน์ พ่อวงค์ อายุ 27 ปี ราษฎรชาว ต.พระซอง อ.นาแก และ เด็กหญิงปาริตา พ่อโคตร อายุ 6 ขวบ ตรวจสอบแล้วทั้งสามรายมีความสัมพันธ์เป็นแม่ลูกกัน
ส่วนคู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะสองแถวโดยสารประจำทาง ยี่ห้อโตโยต้า สีส้ม สายสกล-นาแก ทะเบียน 10-3461 สกลนคร จอดอยู่กลางสี่แยก ฝั่งมุ่งหน้าไปยัง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม สภาพมุมขวาด้านคนขับถูกรถจักรยานยนต์ชนพังเสียหาย คนขับชื่อ นายถวิล สุขศิริ อายุ 49 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ยืนรอให้การ ณ จุดที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบ เก็บหลักฐานประกอบการดำเนินคดี
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถ จยย.คันดังกล่าว ที่มีนางสาวกัญญารัตน์ พ่อวงค์ อายุ 27 ปี เป็นคนขับ และมีลูกชาย ลูกสาว นั่งซ้อนท้ายมาด้วย พอถึงแยกไฟแดงบายพาส สันนิษฐานว่าอาจจะเป็นจังหวะไฟเหลือง จึงเร่งด้วยความเร็วเพื่อจะหนีสัญญาณไฟแดง เข้าใจว่าจะรีบเดินทางกลับบ้านที่ ต.พระซอง แต่เป็นเวลาเดียวกับที่อีกด้านเป็นไฟเขียว รถสองแถวที่อยู่อีกฝั่งขับออกมา จึงเป็นเหตุให้รถ จยย. พุ่งชนเข้ามุมด้านหน้าฝั่งขวาของรถสองแถวอย่างแรง ลูกชายคนโตที่ซ้อนท้ายมาปลิวกระแทกพื้นเสียชีวิตคาที่ ส่วนแม่ที่เป็นคนขับและลูกสาวอีกคน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอนาแก และเสียชีวิตดังกล่าว
อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะได้ เร่งตรวจสอบโดยละเอียด และสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ประกอบในสำนวนสอบสวนคดี โดย นายถวิล สุขศิริ อายุ 49 ปี โชเฟอร์รถสองแถว เผยว่าช่วงที่ออกรถมาเป็นสัญญาณไฟเขียว ยืนยันปฏิบัติตามกฎหมายจราจร ซึ่งทางตำรวจจะได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี พร้อมฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอุทาหรณ์ ก่อนที่จะขับผ่านแยกสัญญาณไฟแดงให้ระมัดระวัง และสังเกตไฟสัญญาณให้ชัดเจนด้วย

เทพพนม รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link