นครพนม ผบ.ร.3พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง เปิดหน่วยฝึกทหารใหม่ด้วยรอยยิ้ม “Open House”ให้ครอบครัวและญาติเข้าเยี่ยมทหารใหม่ผลัด2/2563


ที่ค่ายพระยอดเมืองขวาง พันโท อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน.3) ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม เปิดหน่วยฝึกทหารใหม่ด้วยรอยยิ้ม “ Open House” ให้ครอบครัวและญาติ เข้าเยี่ยมทหารใหม่ผลัด 2/2563 โดยมียอดเข้าประจำการในหน่วย จำนวน 140 นาย มีการจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญตามประเพณีอีสาน โดยครอบครัวและญาติจะได้รู้จักผู้บังคับหน่วยทหารและบุคลากรทุกระดับชั้น รับชมการการฝึกตามแนวทางพลทหารต้นแบบ เน้นพัฒนาสมรรถภาพร่างกายควบคู่ไปกับความรู้ทักษะทางทหาร อุดมการณ์รักชาติ การแสดงการสาธิตการทดสอบสมรรถภาพร่างกายแบบใหม่ ACRPT ตามนโยบาย ผบ.ทบ. เรื่องการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย แบบใหม่ของน้องๆทหารใหม่ให้กับญาติๆให้ได้รับชม ได้เห็นสถานที่ ความเป็นอยู่ที่หลับนอน ที่รับประทานอาหาร การศึกษาต่อระหว่างประจำการโดยเฉพาะนโยบายของกองทัพบกที่เพิ่มโอกาสให้ทหารกองประจำการได้ต่อยอดสู่การเป็นทหารอาชีพมากยิ่งขึ้น เช่น การสอบบรรจุเข้ารับราชการทหาร การสอบคัดเลือกเป็นนักเรียนนายสิบ ที่สำคัญในระหว่างประจำการจะมีการส่งเสริมให้เข้าศึกษาหลักสูตรส่งทางอากาศเพื่อได้สิทธิ์เข้าศึกษาต่อ เป็นนักเรียนนายสิบทหารบกตามนโยบายของกองทัพบกต่อไป เป็นต้น การเปิดหน่วยฝึกทหารใหม่ “ Open House” ของหน่วย ปีนี้เน้นรอยยิ้มและบรรยากาศในการต้อนรับญาติน้องเล็กของหน่วย ร.3 พัน.3 สู่ครอบครัวของกองทัพบก ให้เป็นเสมือนครอบครัวเดียวกัน เน้นการปูเสื่อนั่งรับประทานอาหารพูดคุยพบปะกับครอบครัว แบบบ้านๆ สไตล์อีสาน ส่งต่อความรักและผูกพันโดยมีบรรยากาศใต้ร่มเงาของต้นไม้ผยูงของหน่วย และวิวบริเวณริมสระน้ำขนาดใหญ่ของหน่วยที่เย็นสบาย พร้อมทั้งยังมีร้านกาแฟของหน่วยภายใต้ชื่อร้าน 303 coffee ให้บริการเสริฟกาแฟและเครื่องดื่มเย็นๆให้ถึงที่ไปเลย เป็นบรรยากาศที่หน่วยต้องการให้ญาติๆและทหารใหม่ได้ผ่อนคลายความคิดถึงบ้าน และญาติๆได้มีรอยยิ้มเสียงหัวเราะท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่นร่มเย็นทั้งกายและจิตใจ สร้างความประทับใจให้กับครอบครัวของน้องเล็กของหน่วย ซึ่งเปรียบเสมือนครอบครัวเดียวกันของกองทัพบกโดยยังคงเน้นการดำเนินชีวิตวิถีใหม่ แบบ “New Normal”
โดยหน่วยฝึกทหารใหม่ ร.3 พัน.3 เน้นการฝึกเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ COVID-19 และสอดรับกับภารกิจทางทหารในปีนี้ ได้ดำเนินการฝึกตามนโยบายของกองทัพบก คือได้มีการปรับหลักสูตรการฝึกทหารใหม่เบื้องต้นโดยลดเวลาการฝึกเหลือ 6 สัปดาห์ แต่ยังคงดำรงมาตรฐานการฝึกและพัฒนาศักยภาพไว้อย่างครบถ้วน พร้อมกับเพิ่มความรู้เกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไว้ในหลักสูตรด้วย โดยการฝึกทหารใหม่ ในสถานการณ์ COVID-19 หน่วย ร.3 พัน.3 ได้มีมาตรการรองรับในทุกมิติ มีการจัดทีมรักษาพยาบาลดูแลตลอดช่วงการฝึก การจัดการเรียนการสอนรูปแบบใหม่ มาตรการเว้นระยะห่าง มาตรฐานความสะอาด “ดูแล ใส่ใจ ห่วงใย เสมือนคนในครอบครัว” ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและกำกับดูแลการรับประทานอาหาร ที่หลับนอน การจัดเตรียมอุปกรณ์ป้องกันเชื้อ และการปฏิบัติของทหารใหม่ตามคำแนะนำใน “คู่มือทหารต้านภัย COVID-19” ของกองทัพบกอย่างเข้มงวด เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงของทหารกองประจำการของหน่วย ร.3 พัน.3 ต่อไป “เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน
ภาพ : 303 PR TEAM
ข่าว : ไทบ้าน นิวส์ (พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link