จ.ชัยภูมิ เซียนไก่ชนแทบช็อค ตื่นเช้ามาพบไก่นอนตายเกลื่อนคอกเปิดกล้องวงจรปิดพบฝูงหมาสุดโหดมุดเล้าไก่ชนพันธุ์ดีไล่กัดตายเกลื่อนกว่า 40 ตัวสูนไปนับแสนบาท

เมื่อบ่ายวันที่ 10 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าของค่ายไก่ชน”อัศวินวงแดง”ของนายสมคิด โครตนาวัง บ้านเลขที่342 ม.2บ้านโพนทอง ต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงรุดเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณฟาร์มไก่ชนหลังบ้าน ซึ่งก่อสร้างเป็นเพิงไม้ ประตูถูกเปิดอยู่ ภายในเล้าพบแม่พันธุ์ พ่อพันธุ์ และลูกไก่ชน สายพันธุ์พม่า ม้าล่อ และก๋อย ทั้งพ่อแม่พันธุ์ไก่รุ่น รวมกว่า40 ตัว นอนตายอย่างน่าอเนจอนาถ กระจัดกระจายทั่วเล้า ตามตัวมีรอยเขี้ยวสุนัขขย้ำบางตัวหนีออกด้านนอกและวิ่งเข้าป่า แต่ก็ถูกสุนัขตามไปฟัดจนตาย นอกจากนี้ยังมีไก่ชน อีกจำนวนหนึ่งซึ่งอาจทนพิษบาดแผลไม่ไหวสิ้นใจตายแน่นอน
เมื่อนายสมคิด โครตนาวังเจ้าของค่ายไก่ชนตรวจดูกล้องวงจรปิดก็พบว่ามีฝูงสุนัข ของเพื่อนบ้าน จำนวน 5-6ตัวได้มุดเข้ามาไล่กัดขย้ำ แม่พันธุ์ พ่อพันธุ์ และลูกไก่ชน สายพันธุ์พม่า ม้าล่อ และก๋อย รวมทั้งไก่รุ่นที่กำลังจะปั้นออกชนตายจำวนมาก รวมกว่า40 ตัว นอนตายอย่างน่าอเนจอนาถ กระจัดกระจายทั่วเล้า ตามตัวมีรอยเขี้ยวสุนัขขย้ำขาดใจตายอนาถ
ซึ่งจากการสำรวจความเสียหายนายสมคิด โครตนาวัง เจ้าของค่ายไก่ชนกล่าวด้วยความเศร้าสร้อย กล่าวว่า เป็นเรื่องที่เสียใจที่สุด เนื่องจากไก่ชนพันธุ์ดีที่ได้เพาะเลี้ยงไว้กว่า 100 ตัว ที่ตนรักมาก ที่ผ่านมาได้ดูแลอย่างดี ประคบประงม ให้น้ำให้อาหารจนสมบูรณ์ บางตัวเคยคว้าแชมป์ในสนามชนไก่มาแล้ว ทำให้ไก่มีราคาสูงตั้งแต่หลักพัน ไปจนถึงหลักหมื่นและบางตัวเพิ่งซื้อมาในราคากว่า30000บาท(สามหมื่นบาท) ได้มาถูกสุนัขพันธุ์ไทยของเพื่อนบ้าน ที่อยู่ห่างออกไป 100 เมตร ย่องเข้าฟาร์มเปิดประตูเล้าไก่ ก่อนจะไล่กัดจนตายเกลื้อน ซึ่งกว่าตนจะมาพบเหตุการณ์ ก็เป็นช่วงสายที่กำลังจะเข้าไปให้อาหารและกาดน้ำไก่ชน แต่ก็มาพบว่ามีสุนัขเข้ามากัดตายเกลื่อนและเมื่อเปิดกล้องวงจรปิดดูก็พบว่าเป็นสุนัข ของเพื่อนบ้านดังกล่าวได้บุกเข้ามากัดตายเกลื่อนดังกล่าว อย่างไรก็ตาม อยากฝากให้เจ้าของสุนัขฝูงดังกล่าวมาติดต่อกับเจ้าของไก่ชน เพื่อตกลงชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นต่อไปคำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link