สตม.เข้ม บูรณาการร่วม จับกุมแก๊งขนต่างด้าวผิดกฎหมาย รวบนายหน้าแรงงานเถื่อนกว่าร้อยราย ยึดรถยนต์ ๑๗ คัน

สตม.เข้ม บูรณาการร่วม จับกุมแก๊งขนต่างด้าวผิดกฎหมาย
รวบนายหน้าแรงงานเถื่อนกว่าร้อยราย ยึดรถยนต์ ๑๗ คัน

ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการควบคุมกำกับดูแลชาวต่างชาติที่เข้ามาพำนักอาศัยหรือเข้ามาเพื่อท่องเที่ยวในประเทศไทย โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. ดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีหมายจับตำรวจสากล หรือพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตราย ต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หรือเป็นลักษณะการกระทำผิดเข้าข่ายอาชญากรรม ข้ามชาติ ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม., พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ตม.๓.,พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และชุดสืบสวน ตม.จว.สระแก้ว บูรณาการกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จว.สระแก้ว ร่วมกันจับกุมขบวนการลับลอนขนแรงงานต่างด้าวตามตะเข็บชายแดนจำนวนมาก

ห้วงระหว่างเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ตม.จว.สระแก้ว ร่วมกับ จนท.ทหารพราน, กองกำลังบูรพา, กก.ตชด.ที่ ๑๒ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จว.สระแก้ว ดำเนินการกวดขันจับกุมขบวนการลับลอบขนแรงงานต่างด้าว ผิดกฎหมาย ตามแนวชายแดน จว.สระแก้ว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ๑๙ สามารถ จับกุมได้ ๑๗ คดี ประกอบด้วย ผู้ต้องหาในข้อหา “ซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ เพื่อให้บุคคลต่างด้าวพ้นจากการจับกุมและมั่วสุมในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ ตามข้อกำหนดในมาตรา 9 ฉบับที่ 1 ข้อ 5 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน” เป็นผู้ต้องชาวไทย จำนวน ๑๘ ราย ผู้ต้องชาวกัมพูชา ๑ ราย และในข้อหา “เป็นคนต่างด้าว (ชาวกัมพูชา) เดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตและมั่วสุมในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ ตามข้อกำหนดในมาตรา 9 ฉบับที่ 1 ข้อ 5 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน” เป็นผู้ต้องหาสัญชาติกัมพูชา จำนวน ๙๘ ราย ชาวจีน จำนวน ๒๑ ราย และชาวอินโดนีเซีย จำนวน ๑ ราย ยึดพาหนะของกลางที่ใช้ในการกระทำความผิด จำนวน ๑๗ คัน นำส่ง พนักงานสอบสวนท้องที่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สตม.ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link