นนทบุรี ตำรวจนนท์รวบ 2 โจ๋ แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจค้นต่างด้าวก่อนคว้าทรัพย์สินหลบหนี

นนทบุรี ตำรวจนนท์รวบ 2 โจ๋ แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจค้นต่างด้าวก่อนคว้าทรัพย์สินหลบหนี
เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 2 พ.ค.61 ที่ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นนทบุรี พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นนทบุรี พ.ต.อ.เกียรติกุล สนธิเณร ผกก.สภ.บางแม่นาง พ.ต.ท.เฉลิมพร วรทอง รอง ผกก.ป.สภ.บางแม่นาง พ.ต.ท.วิทิต จันทร์เอี่ยม รอง ผกก.สส.สภ.บางแม่นาง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายสมบัติ พึ่งพล อายุ 28 ปีและนายศุภชัย หงษ์ทอง อายุ 22 ปีพร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่องและรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้ารุ่น สคูปปี้ไอ สีชมพู-ขาว ทะเบียน 3กย 3146 กทม ในข้อหา ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ผู้อื่น โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสดวกแก่การกระผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 เม.ย.61 เวลาประมาณ 13.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแม่นาง ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายชาย 2 คนขับขี่รถ จยย.ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ บริเวณถนนดอนตะลุมพุก-ไทรน้อย หมู่ 8 ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางเข้าตรวจสอบพบว่า ผู้เสียหายเป็นชายสัญชาติพม่า 2 คนยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ จากนั้นทางฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดกระทั่งพบว่าผู้ต้องหาเป็นชาย 2 คนขับขี่รถ จยย.มาก่อเหตุจึงได้ออกหาข้อมูลและทราบว่าผู้ต้องหานั้นคือนายสมบัติ พึ่งพล อายุ 28 ปีและนายศุภชัย หงษ์ทอง อายุ 22 ปี จึงได้ติดตามจับกุมได้ในพื้นที่เทียนทะเล กทม พร้อมของกลางโดยผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่าได้ไปก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่ สภ.บางแม่นาง จริงจึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม จนทราบภายหลังว่าก่อนที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 จะมาก่อเหตุในพื้นที่ สภ.บางแม่นาง นั้นในวันเดียวกันได้ไปก่อเหตุในลักษณะเดียวกันในพื้นที่อำเภอกระทุ่มแบน มาแล้ว
จาการตรวจสอบประวัตินายสมบัติ ฯพบว่าเคยถูกจับกุมในคดีปล้นทรัพย์ในพื้นที่ สน.เทียนทะเล มาแล้วครั้งหนึ่งและถูกจำคุกประมาณ 3 ปีซึ่งล่าสุดพึ่งพ้นโทษมาได้ 1 ปีและมาก่อเหตุอีกครั้ง ขณะเดียวกันทางผู้เสียหายเป็นชาวเมียนมาร์ เปิดเผยว่าพฤติการณ์ผู้ต้องหาทั้ง 2 จะขับขี่ จยย.มาประกบและเรียกให้จอดก่อนที่สอบถามหาว่ามีพาสปอร์ตหรือไม่อีกทั่งขอตรวจค้นยาเสพติดภายในตัว โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 จะยึดโทรศัพท์มือถือของตนทั้ง 2 คนไปรวม 3 เครื่องและกระเป๋าสตางค์ไปหลังจากนั้นก็ทำทีนัดหมายสถานที่เพื่อไปพบเจอแต่กับพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า จาการสอบสวนเบื้องต้นและดูพฤติการณ์ในการก่อเหตุซึ่งคาดว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 นี้น่าจะก่อเหตุมาแล้วมากกว่า 2 ครั้งจึงฝากประชาสัมพันธ์ไปยังนายจ้างที่มีแรงงานต่างด้าวถ้าแรงงานต่างด้าวของท่านมีการถูกก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวให้เข้าไปชี้ตัวว่าเป็นผู้ก่อเหตุกลุ่มเดียวกันหรือไม่ที่ สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี เพื่อจะได้รวบรวมผู้เสียหายและดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 2 ตามกฎหมายต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี/นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link