จ.ชัยภูมิ ตำรวจ สภ.เทพสถิต เร่งตามล่าตีนแมวย่องกวาดทรัพย์ห้องพักครูช่วงวันหยุดปิดเทิมกวาดทรัพย์สินโน็ตบุ๊คกว่า 3 เครื่องหนีลอยนวน

จ.ชัยภูมิตำรวจ สภ.เทพสถิต เร่งตามล่าตีนแมวย่องกวาดทรัพย์ห้องพักครูช่วงวันหยุดปิดเทิมกวาดทรัพย์สินโน็ตบุ๊คกว่า 3 เครื่องหนีลอยนวน
โรงเรียนบ้านวังตาท้าวถูกตีนแมวย่องเข้าลักทรัพย์ห้องพักครูได้ทรัพย์สินโน๊ตบุ๊ก มูลค่ากว่าสี่หมื่นบาท แจ้งเจ้าหน้าที่เร่งจับกุม
เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 16 พ.ย. 2563 เวลา 01.15 น.ช่วงเช้าวันที่ 16 พ.ย.2563 รายงานว่า ร.ต.อ. เจษฎา ชิดปทุม ร้อยเวรฯ สภ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ภายใน รร.บ้านวังตาท้าว ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ จึีงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับ ด.ต.ไพโรจน์ วงษ์นรา และ ชุดสืบสวน สภ.เทพสถิตที่เกิดเหตุประกอบด้วย ห้องสำนักงานของโรงเรียน ห้องเรียน ห้องเน็ตประชารัฐ เเละ ห้องพักครูของนายวุฒิชัย ใจเที่ยง ตำแหน่งครู กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานักการภารโรงได้เดินตรวจตราความเรียบร้อยตามปกติทุกวัน จนกระทั่งมาพบว่าประตูห้องพักครูมีการเปิดทิ้งไว้ รวมทั้งข้าวของภายในห้องกระจัดกระจาย และยังมีการงัดกลอนประตูอีกด้วย ดังนั้นจึงโทรประสานให้ครูเวรและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ เพื่อหาหลักฐานจับกุมคนร้ายที่แอบมาลัก ซึ่งพบว่ามีทรัพย์สินสูญหาย ประกอบด้วย คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กขนาดหน้าจอ 14 นิ้ว ยี่ห้อ Acer จำนวน 3 เครื่อง และ ทรัพย์อย่างอื่นอยู่ระหวางตรวจสอบว่ามีอะไรหายไปบ้าง คาดรวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 4 หมื่นกว่าบาททั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน และคิดว่าน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมติดยาเสพติด เนื่องจากคนร้ายพุ่งเป้าหมายไปยังทรัพย์สินที่สามารถขาย แลกเปลี่ยนเป็นเงินได้ง่าย โดยไม่สนใจทรัพย์สินที่มีมูลค่า อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะเก็บวัตถุพยานเป็นโน็ตบุ๊คที่คนร้ายทิ้งไว้ เพื่อนำไปตรวจสอบเปรียบเทียบประวัติข้อมูลอาชญากรรมที่เกิดขึ้น โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายกำลังหามาตรการเร่งปราบปรามกลุ่มตีนแมวย่องเบาเหล่านี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดตรังต่อไปคำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link