ลพบุรีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย เดินทางมาเที่ยวชมทุ่งดอกทานตะวันบานกันเป็นจำนวนมาก

วันเสาร์ ที่ 21 พ.ย. 63 ในช่วงวันหยุดยาวและวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวคึกคักอีกทั้งยังสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรวันละกว่าหนึ่งหมื่นบาท
บรรยากาศตั้งแต่วันแรกที่รัฐบาลประกาศให้เป็นวันหยุดยาว 4 วันต่อเนื่อง ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวมีนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพและจากภาคใต้เดินทางมาเป็นแบบครอบครัวและรถทัวร์ที่ไร่บุปผาชาติ ของนายบุญมี น้อยไทย อายุ 55 ปี บ้านช่องสาริกา หมู่ที่ 1 ตำบลช่องสาริกา อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ปลูกทานตะวัน 20 ไร่ และเปิดให้นักท่องเที่ยวแวะชมดอกทานตะวันที่กำลังบานสะพรั่งเหลืองอร่ามรับกับแสงพระอาทิตย์ โดยเฉพาะในช่วงเข้าจะมีน้ำค้างติดอยู่ที่ดอกทานตะวันและยังมีแมลงและตัวผึ่งพญาผึ่งมาบินตอมเอาเกษร กลับไปทำรังผลิตน้ำผึ่ง ด้านหลังก็จะเป็นทิวภูเขารับกับทุ่งดอกทานตะวัน สวยงาม รับนักท่องเที่ยว อยู่ริบถนนทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี – หล่มสัก ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 12 ขาขึ้น
ดอกทานตะวันจะบานตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2563 และจะบานต่อเนื่องไปจนถึงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ โดยผู้ที่เข้าชมทุ่งทานตะวันเจ้าของไร่ได้จัดจุดและมูมถ่ายภาพสวยงามไว้รองรับจะเก็บค่าบริการเข้าชมท่านละ 20 บาท
ด้านนายบุญมี น้อยไทย เจ้าของไร่ทานตะวันกล่าวกับทีมข่าวว่าในช่วงวันหยุดยาวมีนักท่องเที่ยวเดินทางแวะชมดอกทานตะวันบานกันเป็นจำนวนมากนอกจากได้ชมความงามของดอกทานตะวันบานแล้วยังได้ถ่ายภาพกับดอกทานตะวัน และก่อนกลับบ้านก็ยังมีผลิตภัณฑ์สินค้าท้องถิ่นเมล็ดทานตะวันแปลงรูปและของที่ระลึกอาหารการกินไว้บริการในราคากันเองสร้างได้หมุนเวียนให้ท้องถิ่นโดยเฉพาะเจ้าของไร่ดอกทานตะวันมีรายได้จากการเก็บค่าเข้าชมในวันเสาร์-อาทิตย์วันละกว่าหนึ่งหมื่นบาท และคาดว่าในฤดูการท่องเที่ยวกว่า 100 ล้านบาท
สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมทุ่งทานตะวันก็มาได้สะดวกจากกรุงเทพฯเส้นทางถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าเส้นทางสายสระบุรี-หล่มสัก ประมาณ 140 กิโลเมตร หรือจะมากับขบวนรถไฟขบวนพิเศษรถไฟลอยน้ำ กรุงเทพ-เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ วันเสาร์และวันอาทิตย์ หลังจากที่ถ่ายภาพกับบรรยากาศกับขบวนรถไฟลอยน้ำแล้ว ก็มีรถตู้บริการพาเที่ยวชมตามจุดต่างๆตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน จนถึง มกราคม ของทุกปี

สนอง แท่นสูงเนิน
สมศักดิ์ อ่ำทอง
ผู้สื่อข่าวลพบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link