นครพนม ผบ.ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง สั่งลุยเข้าช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรชาวนาที่ประสบปัญหา ข้าวล้มจากลมกรรโชกแรง ในพื้นที่ บ้านหนองปลาดุก หมู่22 ตำบลบ้านผึง อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2563 ที่ตำบลบ้านผึ่ง อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ของพี่น้องเกษตรชาวนาที่ประสบปัญหาข้าวล้มจากลมกรรโชกแรงในช่วงที่ผ่านในพื้นที่จังหวัดนครพนม ที่พี่น้องเกษตรกรชาวนาต้องพบเจอในหลายพื้นที่ของจังหวัดนครพนม หน่วยกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากกำนันตำบลบ้านผึ้ง ว่ามีพี่น้องเกษตรกรชาวนาได้รับผลกระทบและเดือดร้อนเนื่องจากเกษตรประสบปัญหาความเดือดร้อนจากลมกันโชกแรง ทำให้ผลผลิตที่จะเก็บเกี่ยวล้มเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ในพื้นที่ บ.หนองปลาดุก ม.22 ต.บ้านผึง อ.เมือง จ.นครพนม
ดังนั้นเพื่อสนองตอบนโยบายกองทัพบกที่เล็งเห็นถึงปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรชาวนาในพื้นที่ บ.หนองปลาดุก ม.22 ต.บ้านผึง อ.เมือง จ.นครพนม ที่กำลังเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ พันโท ศรณณัฐ นวลมณี ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน 3) ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม พอรับทราบถึงปัญหาจึงรีบสั่งการให้กองร้อยช่วยเหลือประชาชน ร.3 พัน.3 จำนวน 30 นาย ลุยเข้าช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรชาวนา เพื่อเร่งเก็บเกี่ยวผลผลิตโดยเร็ว ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหาย และให้ทันต่อฤดูกาลเก็บเกี่ยวในปีนี้ โดยพี่น้องเกษตรกรชาวนาได้ยกมือไหว้ขอบคุณทหารหน่วย ร.3 พัน.3 ทั้งน้ำตาที่ออกมาจากหัวใจ เป็นความรู้สึกขอบคุณกองทัพบกที่ออกมาจากจิตใจที่บริสุทธิ์ผ่านทางกองร้อยช่วยเหลือประชาชน ร.3 พัน.3 โดยกำลังพลของหน่วยพึงกระทำเพื่อช่วยเหลือประชาชนในยามที่ประชาชนเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้
ทั้งนี้ พ.ท.ศรณณัฐ นวลมณี ผบ.ร.3 พัน.3 ยังมีความเป็นห่วงประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครพนม ที่เดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือจึงได้สั่งการให้ชุดกิจการพลเรือนออกประชาสัมพันธ์ของหน่วย หากประชาชนมีความต้องการให้หน่วย ร.3 พัน.3 ช่วยเหลือในด้านต่างๆ สามารถติดต่อได้ตลอด 24 ช.ม. ที่หมายเลข 042-051490 หรือ ติดต่อด้วยตัวเองในเวลาราชการ เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป “เพราะทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส”


ภาพ : 303 PR TEAM
ข่าว : ไทบ้าน นิวส์ (พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link