จ.ชัยภูมิ สุดเวทนา “เจ้าแต้มน้องแมว” เพศผู้ถูกยิงลูกดอกยาวกว่า40 ซ.ม.ปักกลางคอด้านหน้าทะลุชายโครงซ้ายอากาสาหัสเจ้าของแจ้ง ปศต.ตำบลช่วยผ่าลูกดอกออกยื้อชีวิตเป็นตายเท่ากัน

จ.ชัยภูมิสุดเวทนา “เจ้าแต้มน้องแมว” เพศผู้ถูกยิงลูกดอกยาวกว่า40 ซ.ม.ปักกลางคอด้านหน้าทะลุชายโครงซ้ายอากาสาหัสเจ้าของแจ้ง ปศต.ตำบลช่วยผ่าลูกดอกออกยื้อชีวิตเป็นตายเท่ากัน
เจ้าแต้มน้องแมวเพศผู้แสนรู้ดวงซวยถูกคนใจร้ายยิงลูกดอกเหล็กปักกลางลำคอทะลุชายโครงลึกว่า 30 ซ.ม.วิ่งมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าของสาหัสเป็นตายเท่ากันปศุสัตว์ตำบล ช่วยผ่าตัดนำลูกดอกออกรอดมาได้อย่างหวุดหวิดแต่อากาศยังสาหัส สร้างความสะเทือนใจแก่คนที่รักสัตว์เป็นอย่างมาก จนเจ้าของต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด
เมื่อเวลา 10 30 น. วันที่ 28 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้ทราบข่าวว่ามีแมวถูกยิงด้วยลูกดอกเหล็ก โดยมีการแชร์ภาพผ่านเฟสบุ๊ค ใช้ชื่อว่า Buaream Jumpa โดยได้โพสภาพคนอุ้มแมวที่ถูกยิงด้วยลูกดอกเหล็ก พร้อมระบุข้อความว่า เกิดมาคือซั่วแท้คน ไล่มัน มันกะหนี มึงกะติตายแบบมันนี้ล่ะ ไผเลี้ยงเพิ่นกะฮักของเพิ่นตั๋ว จากนั้นจึงติดต่อไปยังผู้ใช้เฟสบุ๊คดังกล่าวพร้อมกับไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่100หมู่9บ้านภูเขาทอง ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ พบกับ นางมุข จำปา อายุ70ปี และญาติ กำลังนั่งซุบซิบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและกังวลกับแมวเกรงว่าอาการจะไม่ดีขึ้น หลังจากที่ได้ทำการผ่าเอาลูกดอกออกจึงต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด
นางมุข จำปา อายุ70ปี เผยว่า เจ้าแต้ม น้องแมวเพศผู้ สีขาว เป็นแมวที่น่ารักแสนรู้คอยไล่กัดหนูหรืองูที่จะมาเข้าบ้านเป็นประจำ ช่วงเช้าตื่นขึ้นมาเห็นรอยเลือดเต็มบริเวณบ้านตนก็ใจนึกขึ้นได้เมื่อช่วงกลางคืนได้ยินเสียงแมวร้องเสียงดังจึงได้เดินดูรอบบ้านพบเจ้าแต้มนอนอยู่ข้างเครื่องซักผ้าคาดว่าเจ้าแต้มคงจะพยายามปีนเข้าบ้านแต่เข้าไม่ได้เพราะประตูบ้านถูกปิดเอาไว้ จากนั้นจึงอุ้มแมวออกมาดูก็พบว่ามีลูกดอกเหล็กยาวประมาณ40-50 ซ.ม. ปักอยู่ที่ลำคอจึงไดโทรให้ปศุสัตว์ตำบลมาช่วยรักษาโดยได้ผ่าเอาลูกดอกออก ตนเองเห็นแล้วรู้สึกสารแมวมาก ไม่รู้คนยิงจิตใจทำด้วยอะไรไล่มันดีๆมันก็หนีแล้ววอนถึงผู้ที่ยิงแมวอย่าทำเช่นนี้อีกสารเลยสงสารสัตว์ก็มีชีวิตเช่นเดียวกับเราขอให้หยุดพฤติกรรมแบบนี้ได้แล้ว ซึ่งครั้งนี้จะยังไม่แจ้งความหากมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกคงต้องให้กฎหมายลงโทษผู้ที่กระทำผิดเพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างต่อคนอื่นต่อไปคำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link