อบจพิษณุโลก ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง พบปู่อายุ 100 ปี

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 63 นายมังกร จีนด้วง ผู้ประสานงานของนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วย น.ส.สมศรี มหาผล นักสังคมสงเคราะห์ (กองทุนคนพิการ) พมจ.พิษณุโลก ได้ลงพื้นที่ในการสำรวจผู้สูงอายุและคนพิการ ในพื้นที่ ต.บ้านกร่าง อ.เมืองพิษณุโลก เพื่อให้ความช่วยเหลือบุคคลที่รายชื่อตกหล่น จากกองทุนคนพิการ ของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.พิษณุโลก
ทั้งนี้ในพื้นที่ ตำบลบ้านกร่าง มีผู้สูงอายุ และคนพิการกว่า 50 ราย ที่ไม่มีรายชื่อในการช่วยเหลือของทางหน่วยงาน พมจ. โดยในจำนวนนี้มี นางมยุรี อ่ำกำเหนิด อายุ 80 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201/1 ม.7 ต.บ้านกร่าง อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งเป็นผู้สูงอายุป่วยติดเตียง แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือเลย ตั้งแต่ป่วยเป็นเวลา 7 ปี โดยมีลูกชายสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันเฝ้าดูแล ซึ่งเจ้าหน้าที่ พมจ.พิษณุโลก ได้เก็บข้อมูลหลักฐาน พร้อมสอบถามรายละเอียด เพื่อรวบรวมข้อมูลไปลงฐานข้อมูลของ พมจ.พิษณุโลก และดำเนินการให้ช่วยเหลือตามขั้นตอนระเบียบข้อกฎหมายที่กำหนดเอาไว้
นอกจากนั้น เจ้าหน้าที่ พมจ.พิษณุโลก ได้สำรวจพบรายชื่อบุคคลที่ตกหล่นเป็นชาย ทราบชื่อนายเปรื่อง นุ่มเนตร อายุ 100 ปี เกิดวันที่ 1 เมษายน 2464 อยู่บ้านเลขที่ 37/9 ม.7 ต.บ้านกร่าง อ.เมืองพิษณุโลก ซึ่งมีภรรยา อายุ 96 ปี คอยดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำให้กินทุก เพราะพ่อจะชอบให้แม่ป้อนและจะกินได้เยอะ หากให้ลูกป้อนจะกินน้อย หรือไม่ยอมกินข้าวเลย แต่ทุกวันจะมีลูกๆคอยดูพ่อแม่ตลอดเวลา
หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ พมจ.ได้เข้าสำรวจรายชื่อของผู้สูงอายุและ คนพิการอีกจำนวนหลายราย ซึ่งไม่มีรายชื่อในการช่วยเหลือจากหน่วยงาน พร้อมรวบรวมเอกสารหลักฐาน และสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับสุขภาพร้างกาย ความพิการทางร่างกาย เพื่อเก็บข้อมูลไปบันทึกเข้าระบบของ พมจ.พิษณุโลก ในการช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link