“ ๑๙๑ จับกุมขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ลงภาคใต้ ”

“ ๑๙๑ จับกุมขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติด ลงภาคใต้ ”
ตามนโยบายของรัฐบาล ให้เจ้าหน้าที่ของภาครัฐปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย เนื่องจากการแพร่ระบาดของยาเสพติดซึ่งเป็นภัยคุกคาม และอาชญากรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมในปัจจุบัน ได้สร้างผลกระทบต่อประชาชน และสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งรัดติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด อย่างจริงจัง และ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ทำการสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ลักลอบผลิตและจำหน่ายยาเสพติด
โดยในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาลมี พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น, พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร, พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปะชัย, พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน, พล.ต.ต. เสนิต สำราญสำรวจกิจ, พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. เป็นผู้ควบคุมสั่งการ
กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล
โดย พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ,พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี, พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิต, พ.ต.อ.วรวิทย์ ญาณจินดา รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ, พ.ต.ท.อัครพล โทยะ, พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์, พ.ต.ท.สุทธิเดช โอฬาริ, พ.ต.ท.โชติช่วง รัศมี, พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร รอง ผกก.สายตรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ /บก.สปพ. ทำการสืบสวนติดตามจับกุม ผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดดังนี้
ร่วมกันจับกุม
๑. นายวีระศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) สัญชาติไทย อายุ ๒๘ ปี
๒. น.ส.จุฑารัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) สัญชาติไทย อายุ ๒๙ ป
พร้อมด้วยของกลาง
๑. ยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) จำนวนประมาณ ๑,๐๐๐,๐๐๐ เม็ด
๒. รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน กอ ๕๐๓๗ นครศรีธรรมราช
๓. โทรศัพท์มือถือ จำนวน ๓ เครื่องสถานที่เกิดเหตุ/จับกุม ปั๊มน้ำมัน ปตท. ถ.พระรามที่ ๒ กม.๑๒ ขาออก แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร
โดยแจ้งข้อกล่าวหาผู้ถูกจับ ที่ ๑-๒ ว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต”
พฤติการณ์การจับกุม สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ ๓๑ ต.ค. ๒๕๖๓ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ๑๙๑ ได้จับกุม ผู้ต้องหา ๓ คน พร้อมของกลางยาเสพติด ยาบ้า จำนวน ๑,๐๐๐,๑๙๕ เม็ด ยาไซ์ ๑๕ กก. ภายในบ้านเลขที่ ๑๒๕/๒๙ ม.๔ หมู่บ้านสุภานัน ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จากการสืบสวนขยายผลจนทราบว่า กลุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายดังกล่าว ได้มีกลุ่มลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคกลางสู่ภาคใต้ จนกระทั่งเมื่อวันที่ ๒๘ พ.ย. ๒๕๖๓ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวน จนพบว่าเครือข่ายกลุ่มนี้ใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน กอ ๕๐๓๗ นครศรีธรรมราช เดินทางมาจาก จ.พัทลุง เพื่อมาลำเลียงยาเสพติดนำไปส่งให้กับลูกค้าในภาคใต้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางกำลังอยู่บริเวณ ด่านบางขุนเทียนถนนพระราม ๒
จนกระทั่งวันนี้ ( ๒๙ พ.ย.๒๕๖๓ ) เวลาประมาณ ๐๑.๓๐ น. ได้มีรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริสฯ คันดังกล่าว ผ่านมาที่ด่านบางขุนเทียนถนนพระราม ๒ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สะกดรอยติดตาม จนรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริสฯได้มาจอดที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. ถ.พระรามที่ ๒ กม.๑๒ ขาออก แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้นจับกุม ผลการตรวจค้นพบยาเสพติด จำนวน ๑,๐๐๐,๐๐๐ เม็ด จับกุมผู้ต้องหาจำนวน ๒ ราย ตามรายละเอียดข้างต้น
หากประชาชนท่านใด พบเห็น หรือมีเบาะแส เกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับการ จำหน่ายยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมาย ผ่านทางโซเชียลมีเดีย สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ กองบังคับ การสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือโทรศัพท์สายด่วน ๑๙๑ที่มา : กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ(๑๙๑)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link