ผวจ.สุราษฎร์ธานีร่วมน้อมรำลึกพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ 5 ธันวาคม 2563

วันอังคารที่ 1 ธันวาคม 2563 ณ ศาลาการเปรียญ วัดสมหวังวนาราม ตำบลวัดประดู่ อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมน้อมรำลึกพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ 5 ธันวาคม 2563 พร้อมด้วยข้าราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองท้องถิ่น นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน เพื่อให้พุทธศาสนิกชนมีความรักและเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ และให้พุทธศาสนิกชนได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ถวายพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันทำความดี รู้รักสามัคคี รู้จักการเสียสละเพื่อส่วนรวม ให้เกิดประโยชน์ ทั้งตนเอง ผู้อื่น ขุมชม สังคม และประทศชาติ อันเป็นการสืบสานพระราชปณิธานของพระองค์ และส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนนำหลักธรรมของศาสนาไปปฏิบัติในชีวิตประจำวัน ให้เป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม และรักษาวัฒนธรรมอันดีงมของชาติให้คงอยู่สืบต่อไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า โครงการรวมใจเทิดไห้สถาบันพระมหากษัตริย์ โดยรัฐบาลมีนโยบายปกป้องเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์รวมทั้งให้การทำนุบำรุงอุปถัมภ์พระพุทธศาสนา ศาสนาอื่น ๆ และส่งเสริมให้องค์กรทางศาสนามีบทบาทในการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม เพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟูและเผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรม เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและร่วมเชิดชูสถาบันชาติ สถาบันศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยกรมการศาสนากำหนดจัดกิจกรรมถวายพระราชกุศลพระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ 5 ธันวาคม 2563 โดยให้มีการจัดพิธีสวดพระพุทธมนต์ ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ตลอดจนกิจกรรมปฏิบัติธรรม เพื่อถวายพระราชกุศล อันเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการในการบำบัดทุกข์บำรุงสุข เพื่อให้ประชาชนของพระองค์ มีความอยู่ดีกินดี มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และเป็นการส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนทุกคนได้ร่วมรำลึกถึงพระบรมราโชวาท น้อมนำมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน และมีจิตอสาเสียสละมุ่งประโยชน์ส่วนรวมและช่วยเหลือกันและกันตลอดไป.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน

คุณสุพัตรา เลี่ยมรัตน์

คุณสุทธิชาติ รัชชะ

คุณวิทยา แซ่หม่ง

สถานีวิทยุกระจายเสียง แฮปปี้เวฟ เรดิโอ

FM 90.25 MHz. , FM 93.75 MHz. ,
FM 94.50 MHz. สุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link