ปทุมธานีเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ของอลูมิเนียมประตูหน้าต่างที่สามารถกันน้ำรั่ว

ปทุมธานีเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ของอลูมิเนียมประตูหน้าต่างที่สามารถกันน้ำรั่ว
สมาชิกเครือข่ายเอสเอ็มอีรุ่นใหม่ (Newgen SME) เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ของอลูมิเนียมประตูหน้าต่างที่สามารถกันน้ำรั่วได้แสดงที่ อลูเม็ท ครีเอเตอร์ โซน (Alumet Creator Zone) โดยบริษัท อลูเม็ท จำกัด อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นศูนย์การเรียนรู้ที่ทางบริษัทฯ ได้ถือโอกาสเปิดตัวขึ้นพร้อมกัน เพื่อเป็นพื้นที่เรียนรู้นวัตกรรมอลูมิเนียมสำหรับงานสถาปัตยกรรมและการตกแต่งอาคารให้กับผู้สนใจทั่วไป
ในกิจกรรมช่างสมาร์ท บาย อลูเม็ทนั้น ผู้ประกอบการในสายงานกระจกอลูมิเนียม ซึ่งประกอบด้วยผู้รับเหมาติดตั้งอลูมิเนียม ผู้ออกแบบ ช่างอลูมิเนียมและตัวแทนจำหน่าย จะได้เรียนรู้ทักษะการประกอบติดตั้งประตูหน้าต่างอลูมิเนียมระบบใหม่ ที่ทางอลูเม็ทได้พัฒนาขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการประตูหน้าต่างที่สามารถป้องกันน้ำรั่วได้ดี มีดีไซน์ที่สวยงามและมีความปลอดภัยในการใช้งาน ผู้เข้าร่วมเวิร์คชอปทุกท่านจะได้มีส่วนร่วมในการทดลองประกอบประตูหน้าต่างอลูมิเนียมเพื่อเรียนรู้กระบวนการทำงานที่ถูกต้อง มีประสิทธิภาพ และทำเข้าความใจกลไกหรือระบบต่าง ๆ ที่ได้รับการออกแบบขึ้นเป็นพิเศษเพื่อช่วยให้ประตูหน้าต่างสามารถป้องกันน้ำรั่วเข้าตัวอาคารได้ บานประตูแข็งแรงปลอดภัยและใช้งานง่ายคุณพลเอก คูวินิชกุล กรรมการ บริษัท อลูเม็ท จำกัด เปิดเผยว่า “ประตูหน้าต่างอลูมิเนียมในเมืองไทยมีการใช้งานมานานหลายสิบปีแล้ว และได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ผู้บริโภคยังคงพบปัญหาเรื่องน้ำรั่ว น้ำซึมเข้าอาคารอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะระบบประตูหน้าต่างที่ใช้กันทั่วไปในเมืองไทยทุกวันนี้นั้น เป็นรูปแบบที่เรานำเข้ามาประยุกต์ใช้งานตั้งแต่เมื่อ 40-50 ปีก่อน แต่มีการปรับปรุงค่อนข้างน้อย ส่วนช่างอลูมิเนียมก็มีความยากลำบากในการหาสินค้าที่เป็นทางเลือกที่ดีกว่าเพื่อนำไปติดตั้งให้กับลูกค้า ช่างบางส่วนก็ยังขาดทักษะและความเข้าใจที่ถูกต้องในการทำงาน ทั้งหมดนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้ประตูหน้าต่างอลูมิเนียมในเมืองไทยยังพบปัญหาน้ำรั่วอยู่บ่อยครั้ง ทางอลูเม็ทจึงได้พัฒนาระบบประตูหน้าต่างอลูมิเนียมขึ้นมาใหม่เลยเพื่อแก้ปัญหานี้โดยเฉพาะ พร้อมกับจัดกิจกรรมเวิร์คชอปสมาร์ทขึ้น เพื่ออบรมขั้นตอนการประกอบติดตั้งที่ถูกต้องให้กับช่างอลูมิเนียม โดยเฉพาะประตูหน้าต่างรูปแบบใหม่ ๆ ที่สามารถกันน้ำได้ เป็นการยกระดับฝีมือช่างให้สามารถประกอบติดตั้งหน้าต่างที่มีประสิทธิภาพดีให้กับลูกค้าต่อไป”
“เราเชื่อว่าประตูหน้าต่างที่ดีนั้น เกิดจากสินค้าที่ได้รับการออกแบบมาอย่างดีผสมผสานกับฝีมือการประกอบติดตั้งที่ดีของช่าง เราจึงทำการพัฒนาสินค้าของเราอย่างต่อเนื่องมาหลายปี หลังจากเปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 5 ปีก่อน และทำการจัดอบรมช่างและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ เราได้รับคำแนะนำและข้อเสนอแนะจากผู้ใช้งานมากมาย ซึ่งเราก็ได้มีการพัฒนาปรับปรุงเรื่อยมา จนปัจจุบันนี้ ประตูหน้าต่างของอลูเม็ทนั้น เป็นระบบที่สามารถตอบโจทย์ทั้งผู้บริโภคและผู้ใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม จากการเวิร์คชอปหลายครั้งที่ผ่านมา ผู้เข้าร่วมกิจกรรมส่วนใหญ่ให้ความเห็นว่าสินค้าใหม่ของอลูเม็ทนั้นมีความสามารถในการป้องกันน้ำได้จริง ตัวบานแข็งแรงกว่าประตูหน้าต่างอลูมิเนียมตามท้องตลาดทั่วไป และยังสามารถตัดประกอบได้อย่างง่ายดาย ลดภาระและเวลาในการทำงานของช่างอีกด้วย” คุณพลเอกกล่าวเสริมนอกจากการพัฒนาสินค้าที่ดีและจัดอบรมพัฒนาฝีมือช่างแล้ว อลูเม็ทยังได้เปิดศูนย์การเรียนรู้ อลูเม็ท ครีเอเตอร์ โซนขึ้น ภายในพื้นที่โรงงานอลูเม็ท อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อเป็นพื้นที่ในการให้ความรู้เกี่ยวผลิตภัณฑ์นวัตกรรมอลูมิเนียมที่ใช้ในงานสถาปัตยกรรมและตกแต่งอาคาร ทั้งสินค้าประตูหน้าต่างอลูมิเนียม ระแนงอลูมิเนียม อลูมิเนียมลายไม้ และอื่นๆ ซึ่งผู้สนใจสามารถติดต่อขอเข้าเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ โชว์รูมและทดลองเวิร์คชอปเรียนรู้การประกอบอลูเนียมจริง ๆ ได้
“เราเห็นว่าวัสดุอลูมิเนียมนั้นสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในงานสถาปัตกรรมได้หลากหลาย ทั้งงานตกแต่งภายนอกและภายในอาคาร งานโครงสร้างอาคาร เราจึงพัฒนาสินค้าที่ค่อนข้างหลากหลายและอยากเปิดโอกาสให้ผู้สนใจได้มีโอกาสได้ศึกษาเรียนรู้ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องในการใช้งาน โดยเฉพาะผู้ออกแบบงานสถาปัตยกรรมต่าง ๆ จะได้รับไอเดียและแรงบันดาลใจเพื่อไปต่อยอดในการออกแบบอาคารที่สวยงามต่อไป จากข้อมูลวิจัยเราพบว่าประเทศที่พัฒนาแล้วจะมีอัตราการใช้งานอลูมิเนียมต่อคนต่อปีค่อนข้างสูงมาก เป็นดัชนีชี้วัดความเจริญของประเทศได้ อลูเม็ทจึงได้พัฒนาสินค้านวัตกรรมอลูมิเนียมหลากหลายรูปแบบให้ผู้คนในเมืองไทยได้ใช้งาน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตผู้คนและเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น ” คุณพลเอกสรุปทิ้งท้าย
สำหรับผู้สนใจเยี่ยมชมโชว์รูมและผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมหรือเข้าร่วมการเวิร์คชอปต่าง ๆ ที่อลูเม็ท ครีเอเตอร์ โซน สามารถติดต่อได้ทาง www.facebook.com/alumet.pro หรือโทร 038 830 787 ต่อ 299

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link