ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี รุดตรวจเยี่ยมพื้นที่หลังฝนตกหนักดินสไลด์ทับบ้านเรือนราษฎรพังเสียหาย ขณะที่เสาไฟล้มทับรถยนต์ชาวบ้านรอดหวุดหวิด

วันอังคารที่ 1 ธันวาคม 2563 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่บ้านบางรัก หมู่ที่ 7 ตำบลปากหมาก อำเภอไชยายา หลังได้รับแจ้งมีบ้านเรือนประชาชนถูกดินสไลด์ทับบ้านได้รับความเสียหาย เนื่องจากมีฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้เกิดดินสไลด์ทับบ้านของนายกิตติศักดิ์ รัตนพันธุ์ เลขที่202/7 ตำบลปากหมาก อำเภอไชยา ซึ่งตั้งอยู่บนที่ราบเชิงเขา ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีคนอาศัยอยู่ในบ้าน และใกล้กันเป็นบ้านของ น.ส.กลอยใจ ทรัพย์เจริญ อายุ 43 ปี โดยหลังเกิดเหตุ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลปากหมาก ได้ใช้รถแบคโฮเข้าเคลียร์พื้นที่

ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งให้อพยพออกจากบ้านเรือน เพราะยังมีความเสี่ยงที่ดินจะสไลด์ลงมาอีกระลอก รวมถึงให้ย้ายออกหาที่สร้างบ้านหลังใหม่โดยให้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลเป็นผู้ดำเนินการ

จากนั้นได้เดินทางไปยังพื้นที่ หมู่ที่ 11 บ้านหนองบัว ตำบลท่าเคย อำเภอท่าฉาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี เนื่องจากฝนตกหนัก จนเกิดเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มจำนวน 11 ต้น ซึ่งขณะเกิดเหตุนายไพโรจน์ พรหมประสิทธิ์ อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 111/7 หมู่ที่ 11 ตำบลท่าเคย กลับจากทำธุระนอกบ้านขับผ่านมาพอดี โดนเสาไฟฟ้าล้มทับช่วงกระโปรงหน้ารถ จนได้รับความเสียหายโชคดีที่นายไพโรจน์ ไม่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งต่อมาการไฟฟ้าได้เข้าซ่อมแซมปักเสา เดินสายใหม่เป็นการเร่งด่วน เนื่องจากมีประชาชนกว่า 20 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อนไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้

นอกจากนั้นยังได้รับรายงานจากตำบลเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน พบศพชายอายุประมาณ 35-40 ปี เนื่องจากลื่นหินพลัดตกทะเล จนทำให้ถูกคลื่นซัดเข้าไปอัดอยู่ใต้ซอกหินเสียชีวิต บริเวณรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในเขตพื้นที่ หมู่ที่ 2 โดยขณะเกิดเหตุมีคลื่นลมแรง คาดว่าผู้ตายลงไปหาปลาแต่ถูกคลื่นซัดจนเข้าไปขัดติดอยู่ในซอกหินเสียชีวิตดังกล่าว.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน

คุณสุพัตรา เลี่ยมรัตน์

คุณสุทธิชาติ รัชชะ

คุณวิทยา แซ่หม่ง

สถานีวิทยุกระจายเสียง แฮปปี้เวฟ เรดิโอ

FM 90.25 MHz. , FM 93.75 MHz. ,
FM 94.50 MHz. สุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link